Chuyên ngành kỹ thuật ô tô nên học trường nào chuyên nghiệp?

5 (100%) 1 vote

Bạn là học sinh bạn lo lắng chuyên ngành kỹ thuật ô tô nên học trường nào chuyên nghiệp nhất?. Đừng lo lắng hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé !

Giới thiệu tổng quát kỹ thuật ô tô

Khái niệm

Chuyên ngành kỹ thuật ô tô nên học trường nào chuyên nghiệp? - Ảnh 1
Khái niệm kỹ thuật ô tô. Nguồn ảnh Internet.

Kỹ thuật ô tô là một nhánh của chuyên ngành kỹ thuật giao thông. Trong chuyên ngành kỹ thuật ô tô bao gồm các yếu tố như kỹ thuật cơ khí, phần mềm, an toàn ứng dụng, điện và điện tử, thiết kế và sản xuất, vận hành các loại xe giao thông như xe gắn máy, xe du lịch, xe buýt, xe tải và các hệ thống xe giao thông.

>> Tham khảo thêm các ngành công nghiệp khác:

Các lĩnh vực chuyên ngành kỹ thuật ô tô

Chuyên ngành kỹ thuật ô tô nên học trường nào chuyên nghiệp? - Ảnh 2
Các lĩnh vực kỹ thuật ô tô. Nguồn ảnh Internet.

Chuyên ngành kỹ sư ô tô là công việc liên quan đến lĩnh vực thiết kế, vận hành, lắp ráp, các hệ thống tiện nghi hay hiện đại trên các loại xe ô tô.

Kỹ thuật ô tô được chia làm 3 nhóm chính như: Kỹ thuật sản phẩm, kỹ thuật phát triển và kỹ thuật chế tạo.

  • Kỹ sư sản phẩm: Chuyên về mảng thiết kế các hệ thống hay các thành phần kỹ thuật trên ô tô. Kỹ sư sản phẩm có trách nhiệm kiểm tra thiết bị, theo dõi chất lượng đạt đảm bảo chưa.
  • Kỹ sư phát triển: Chuyên về các ứng dụng và các thành tựu khoa học về công nghệ, đưa ra những giải pháp đạt hiệu quả tối ưu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Kỹ sư sáng tạo: Lựa chọn các giải pháp công nghệ và chế tạo các thiết bị, hệ thống cụm chi tiết và tổng thể.

Top trường đào tạo chuyên ngành kỹ thuật ô tô

Kỹ thuật ô tô sẽ được đào tạo hệ 5 năm, theo định hướng đào tạo chuyên về nghiên cứu, phân tích và thiết kế mô phỏng. Giúp sinh viên có đủ kiến thức chuyên ngành để vận dụng vào khai thác và ứng dụng trên các thiết bị thực tế và phần mềm chuyên ngành. Đào tạo sinh viên sau khi tốt nghiệp có tư duy sáng tạo, có đầu óc nhanh nhẹn về công nghệ và thiết kế, tạo ra sản phẩm mới.

Chuyên ngành kỹ thuật ô tô tại Việt Nam cũng có nhiều trường đào tạo chuẩn và chuyên nghiệp. Với tỉ lệ việc làm đạt tỉ lệ cao sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường. Nếu bạn đang định hướng cho mình học chuyên ngành kỹ thuật ô tô thì có thể tham khảo một số trường tiểu biểu sau đây:

  • Trường Đại học Phenikaa
  • Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Trường Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh
  • Trường Đại học Kỹ thuật Quân sự
  • Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng
  • Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
  • Trường Đại học Thái Nguyên

Cơ hội việc làm kỹ thuật ô tô

Chuyên ngành kỹ thuật ô tô nên học trường nào chuyên nghiệp? - Ảnh 3
Cơ hội việc làm chuyên ngành kỹ thuật ô tô. Nguồn ảnh Internet.

Với chuyên ngành kỹ thuật ô tô tại Việt Nam đang có xu thế phát triển khi nhiều vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nhằm thúc đẩy chuyên ngành này. Đặc biệt các nước có thương hiệu về xe hơi đầu tư mạnh vào Việt Nam để phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có một hãng xe riêng của Tập đoàn Vingroup dòng xe Vinfast đang được người Việt Nam và thế giới khen ngợi. Đây cũng là điểm mạnh để các bạn sinh viên hướng nghiệp theo chuyên ngành kỹ thuật ô tô.

Tham khảo thêm mức lương của ngành kỹ thuật. 

Sau khi tốt nghiệp ra trường các bạn có thể tìm được nhiều cơ hội việc làm với nhiều vị trí khác nhau trong nhiều công ty, doanh nghiệp chuyên sâu về lĩnh vực ô tô. Bạn có thể làm một nhân viên kỹ thuật chuyên về lắp ráp, chuyên viên kỹ thuật thiết kế, chuyên viên kỹ thuật vận hành, chuyên viên kỹ thuật bảo dưỡng hay chuyên viên kỹ thuật quản lý và giám sát tại các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng thương hiệu ô tô hoặc trung tâm bảo dưỡng xe, cung cấp thiết bị phụ tùng ô tô.

Nếu bạn đam mê nghiên cứu, bạn có thể xin làm việc chuyên về giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm dạy nghề, các trung tâm hướng nghiệp, các viện nghiên cứu chuyên về lĩnh vực này.

Tìm hiểu ngay về các kỹ thuật khác tại đây.

Với những kiến thức cơ bản trên về chuyên ngành kỹ thuật ô tô mong rằng bạn sẽ chuẩn bị sẵn sàng hành trang để bước vào nghề thành công. Hãy chọn cho mình môi trường đào tạo chuyên nghiệp để phát triển kỹ năng kiến thức và sẵn sàng áp dụng làm việc thực tế.

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.