Kỹ thuật cơ khí: Những điều cần biết khi theo nghề

3.7 (73.33%) 3 Đánh giá

Kỹ thuật cơ khí là gì? Theo chuyên ngành này khi ra trường cơ hội việc làm ra sao?. Đây là điều mà nhiều bạn trẻ vô cùng quan tâm và lo lắng khi học nghề.

Kỹ thuật cơ khí là một trong những ngành thiết thực trong cuộc sống là ngành ứng dụng các nguyên lý để tạo ra những máy móc, thiết bị phục vụ cho đời sống và sản xuất. Với sự phát triển không ngừng, kỹ thuật cơ khí phải thay đổi để bắt kịp xu hướng với những thiết bị máy móc hiện đại, thông minh và linh động chính vì vậy ngành cơ khí càng trở nên quan trọng.

Kỹ sư cơ khí là gì?

Kỹ thuật cơ khí: Những điều cần biết khi theo nghề - Ảnh 1
Kỹ sư cơ khí là gì? Nguồn ảnh Internet.
  • Kỹ sư cơ khí là người hoạt động và làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Các kỹ sư cơ khí cũng đòi hỏi rất khắt khe về kiến thức chuyên môn và kỹ năng hành nghề. Đặc biệt biết vận dụng lý thuyết để làm nghề thành thạo với môi trường điện và hóa học.
  • Kỹ sư cơ khí phải đảm bảo đủ các môn học chuyên ngành bắt buộc như: Động – tĩnh học, điều khiển học, truyền nhiệt, sức bền vật liệu, động lực dòng chảy, cơ học vật rắn, khí động học, thủy lực, khí nén, chuyển động học và ứng dụng nhiệt động lực học.
  • Hiểu rõ hơn về kỹ sư cơ khí công việc chủ yếu là thiết kế, lên bản vẽ và lắp đặt và trực tiếp gia công máy móc và các thiết bị tại các nhà máy, công trình, công ty cơ khí và chuyên viên tư vấn vận hành và sửa chữa máy móc.
  • Ở một vị trí cao hơn hay một kinh nghiệm cao hơn thì kỹ sư cơ khí đảm nhiệm vai trò quản lý và điều hành sản xuất tại các công xưởng, sản xuất kinh doanh,phục vụ hoạt động cơ khí trong an ninh quốc phòng và phương tiện giao thông như: ô tô, tàu thủy, hàng không….
  • Để phục vụ cho sự phát triển lĩnh vực kỹ thuật cơ khí nhiều trung tâm, đại học, cao đẳng với nhiều chương trình đào tạo chuyên ngành để các bạn dễ dàng lựa chọn chuyên ngành phù hợp với bản thân và nhu cầu sử dụng và tuyển dụng nhân lực trong tương lai.

>> Tìm hiểu thêm các ngành kỹ thuật khác tại đây:

Cơ hội việc làm kỹ sư cơ khí

Kỹ thuật cơ khí: Những điều cần biết khi theo nghề - Ảnh 2
Cơ hội việc làm kỹ thuật cơ khí. Nguồn ảnh Internet.
  • Kỹ sư cơ khí sau khi được đào tạo bài bản và trau dồi thêm kinh nghiệm thực hành sẽ có thể làm được nhiều công việc và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí.
  • Việt Nam là một trong những nước mà nền kỹ thuật cơ khí đang trên đà phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính vì vậy cơ khí được coi là một trong ngành công nghiệp chiếm tỉ lệ chính thúc đẩy nền kinh tế phát triển không ngừng.
  • Với công việc chính là: thiết kế bản vẽ và lắp đặt, điều khiển và vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng máy móc, lập trình thiết bị điều khiển và gia công CNC, giám sát quản lý về kỹ thuật.
  • Những điều trên là hành trang và những thứ cần thiết của một kỹ sư của ngành kỹ thuật cơ khí khi chuẩn bị ra trường, trước khi tốt nghiệp điều tối thiểu của một kỹ sư cơ khí phải nắm vững kiến thức chuyên ngành để làm nền tảng vận dụng vào thực tế. Chính vì vậy, trong thời gian vẫn còn đào tạo thì nên tiếp xúc với nghề để làm quen với nghề và không bị áp lực công việc và hòa mình vào guồng công việc dễ dàng.
  • Nhiều lo lắng với cơ hội việc làm sau khi ra trường của nhiều sinh viên được đặt ra. Nhưng với hiện nay, nhiều công xưởng thi công và nhiều công ty doanh nghiệp liên quan đến cơ khi mở ra đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên mới ra trường có thể tìm công việc cho mình. Những công việc cụ thể: Chuyên cung và lắp đặt các thiết bị máy móc gia công, lắp ráp ô tô, kỹ thuật bảo dưỡng vận hành.

Có thể bạn quan tâm:

Với những chia sẻ trên giúp bạn hướng nghiệp thành công và phát triển bắt kịp xu hướng và thành công trong lĩnh vực trọng điểm mang lại thúc đẩy kinh tế cao. Nếu bạn muốn trở thành một kỹ sư cơ khí hãy trang bị những thông tin trên và chọn cho mình một trường đào tạo uy tín để phát triển.

3.7 (73.33%) 3 Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.