Tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội và những điều cần biết

Đánh giá

Tuyển nhân viên kỹ thuật thu hút nhiều người lao động, trong đó tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội cũng rất được chú ý.

Nếu như phần lớn các ứng viên nữ chọn ngành Spa, ngân hàng, kế toán thì đông đảo nam giới theo đuổi con đường kỹ thuật. Ngành kỹ thuật bao gồm nhiều nhánh nhỏ khác nhau, tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội hiện tại đang rất cần nhân lực, từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Lĩnh vực nào cũng có những đặc điểm khác nhau, người làm kỹ thuật sẽ gặp phải khó khăn và thách thức riêng nhưng bên cạnh đó họ lại nhận về nhiều thành công mà không phải nghề nào cũng có được. Dưới đây là những điểm cần lưu ý để bạn tham khảo.

Tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội và những điều cần biết - Ảnh 1
Kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội có nhiều cơ hội làm việc. Nguồn: Internet.

Công việc của kỹ thuật viên tòa nhà

Trong một tòa nhà có rất nhiều vấn đề liên quan đến ngành kỹ thuật như hệ thống công nghệ, vệ sinh, hệ thống điều hòa, điện, máy sưởi,…., công việc của kỹ thuật viên tòa nhà chính là đảm bảo cho các hệ thống này hoạt động một cách suôn sẻ, sửa chữa cũng như vận hành các máy móc, công nghệ kỹ thuật bên trong tòa nhà đúng quy trình. Bên cạnh đó, kỹ thuật tòa nhà còn có thể đảm nhiệm quản lý các thiết vị vận chuyển, mẫu thiết bị điện, hệ thống kiểm soát tự động, làm công tác bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị. Người giữ vai trò là kỹ thuật còn phải có cách xử lý các sự cố kỹ thuật trong tòa nhà một cách nhanh chóng, chính xác, kiểm tra định kỳ các hệ thống, thiết bị. Ngoài ra còn làm công tác lắp đặt mới hoặc rời đi, cải tạo hệ thống, các thiết bị khi cần, luôn sẵn sàng thực hiện công việc của cấp trên giao cho. Một kỹ thuật tòa nhà phải chịu trách nhiệm với khá nhiều việc, yêu cầu ứng viên phải là một người nhanh nhẹn, chủ động trong cách làm việc và phải có sức khỏe tốt.

Tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội và những điều cần biết - Ảnh 2
Công việc của kỹ thuật tòa nhà bao gồm nhiều vấn đề khác nhau, yêu cầu có trình độ, chuyên môn tốt. Nguồn: Internet.

Cơ hội việc làm

Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của cả nước, nơi đây luôn nằm trong top phát triển nhất cả nước, được đầu tư nhiều cơ sở hạ tầng, thu hút nhiều tầng lớp dân trí, tập trung đông dân cư, nhiều người lao động từ khắp các tỉnh thành đổ về, do vậy nhu cầu nhà ở tại thủ đô cũng ngày càng gia tăng, các nhà thầu nhanh chóng bắt lấy xu hướng mà xây dựng rất nhiều chung cư, tòa nhà với quy mô lớn, các trung tâm mua sắm, khu đô thị…. mọc lên như nấm, bởi vậy mà công việc cho người làm kỹ thuật nói chung và kỹ thuật viên tòa nhà nói riêng là đều rất nhiều. Khi tốt nghiệp ra trường, các bạn có thể không cần quá lo lắng.

Mức lương của kỹ thuật tòa nhà

Thu nhập của kỹ thuật viên tòa nhà được đánh giá ở mức ổn định. Tuy không cao bằng dân IT nhưng họ cũng hưởng mức lương khoảng 7 – 10 triệu/tháng, tùy vào năng lực và kinh nghiệm làm việc. Đối với sinh viên mới tốt nghiệp thì mức lương ban đầu sẽ khoảng 5 – 6 triệu/tháng, khi đã đi làm được một thời gian thì thu nhập sẽ tăng lên từ 10 – 12 triệu/tháng, phụ thuộc vào quy mô và chế độ của từng công ty. Nếu trau dồi tay nghề, kiến thức và kinh nghiệm thì sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến, lên làm quản lý hoặc bộ phận cấp cao hơn cùng mức lương hấp dẫn hơn.

Tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội và những điều cần biết - Ảnh 3
Mức lương của kỹ thuật tòa nhà được đánh giá là ổn định. Nguồn: Internet.

Kỹ năng cần có

Kỹ thuật yêu cầu người làm phải hội tụ nhiều yếu tố liên quan đến trí óc, tay nghề. Bạn không cần phải có khả năng giao tiếp quá giỏi hay những kỹ năng mềm như khi làm nhân viên kinh doanh, nhân viên tín dụng, giao dịch viên,…. nhưng bù vào đó là đòi hỏi bạn phải có đầu óc tính toán tốt, niềm đam mê công việc, siêng năng thì mới có thể thành công và gắn bó lâu dài với nghề. Tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội không quá khó khăn nhưng bạn vẫn cần trang bị cho mình những kỹ năng này.

Kiến thức chuyên môn tốt

Bất kể ngành nghề nào cũng cần ứng viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, nhất là đối với một kỹ thuật viên tòa nhà. Công việc của bạn sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người bao gồm dân cư sống trong tòa nhà, nhân viên văn phòng,…. do vậy kiến thức tốt sẽ giúp bạn xử lý công việc nhanh, hoàn thành nhiệm vụ đúng chỉ tiêu, từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cũng như uy tín của tòa nhà và chủ thầu. Kỹ thuật tòa nhà cần biết nhiều kiến thức hơn các nghề kỹ thuật khác vì họ phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau chứ không riêng gì cơ khí, xét nghiệm, chụp X-Quang,…. nhà tuyển dụng luôn muốn tìm các ứng viên có sự am hiểu và biết sử dụng chương trình máy tính, hệ thống, phần mềm trong dự án kỹ thuật. Ngoài kiến thức được học thì bạn cần rèn luyện cho mình khả năng tự học để có thêm nhiều hiểu biết, làm việc hiệu quả hơn.

Tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội và những điều cần biết - Ảnh 4
Muốn gắn bó và thành công trong nghề bạn phải có kiến thức chuyên môn. Nguồn: Internet.

Tư duy logic và khả năng sáng tạo

Không giống như nhiều công việc khác, bản chất của kỹ thuật là làm việc với máy móc, giải quyết các vấn đề, đưa ra các phương pháp xử lý sự cố chuẩn xác và hiệu quả, không dùng lời nói mà trực tiếp thực hiện thao tác sửa chữa, vận dụng kiến thức có được vào làm các công việc của mình. Do vậy nên nghề kỹ thuật tòa nhà đòi hỏi người làm phải biết tư duy logic, tính toán tốt và khả năng sáng tạo.

Sử dụng máy tính thành thạo

Ngày nay công nghệ hóa, hiện đại hóa nên việc áp dụng các phần mềm quản lý, công việc liên quan đến máy tính là rất nhiều, bên cạnh việc dùng đôi tay để sửa chữa, vận hành máy móc, thiết bị thì kỹ thuật viên tòa nhà cần có khả năng sử dụng máy tính thành thạo, bổ trợ tốt cho công việc của mình, đưa ra các giải pháp vấn đề nhanh gọn. Không phải tất cả kỹ thuật tòa nhà đều được đào tạo nghiệp vụ một cách bài bản nên bạn cần có kỹ năng tự học, tinh thần ham học hỏi, tìm hiểu những điều mới để tạo sự khác biệt với mọi người, làm nên sự thành công cho bản thân.

Kỹ năng làm việc nhóm

Công việc kỹ thuật khá phức tạp, liên quan đến nhiều vấn đề, bộ phận, máy móc,…. nên người làm kỹ thuật phải có kỹ năng làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm tốt. Như vậy mới nâng cao được hiệu suất làm việc và nhanh chóng giải quyết vấn đề, tránh làm ảnh hưởng đến nhiều người và ban ngành khác. Khi các thành viên giúp đỡ nhau thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn. Bên cạnh kỹ năng làm việc nhóm thì người kỹ thuật viên cũng cần có khả năng giao tiếp để truyền đạt công việc, ý tưởng với mọi người trong nhóm.

Tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội và những điều cần biết - Ảnh 5
Kỹ năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng đối với một kỹ thuật tòa nhà. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm: 

Công việc này đòi hỏi ứng viên phải có sức khỏe tốt, chăm chỉ, nhiệt tình và nhanh nhẹn, có kỹ năng xử lý tình huống tốt vì trong một tòa nhà có thể xảy ra rất nhiều vấn đề, vì thế khi tuyển dụng kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội là bạn đã phải xác định cho mình những yếu tố cần thiết để làm việc và gắn bó với nghề. Trên đây là những thông tin cơ bản để giúp bạn hiểu hơn về công việc cũng như sự phát triển của lĩnh vực này trong tương lai.

 Lựu Nguyễn

Nguồn: https://timvieckythuat.com/

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.