Vì sao mức lương của nhân viên kỹ thuật lại cao?

5 (100%) 1 vote

Mức lương của nhân viên kỹ thuật luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn trẻ đang theo ngành nghề này. Trên thực tế, kỹ thuật đang là một ngành hot trong thời điểm hiện tại do sự phát triển của nền kinh tế – sản xuất hiện đại. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực cho ngành cũng lớn cùng với đó là mức lương khá ổn định.

Những tiến bộ của khoa học – kỹ thuật đã dẫn đến nhu cầu tuyển dụng khối ngành kỹ thuật ngày càng tăng cao. Theo báo cáo mới nhất của của Bộ lao động, kỹ thuật cũng là ngành đang có sự thiếu hụt lớn về lao động có tay nghề. Để hiểu rõ hơn về nghề, các cơ hội việc làm cũng mức lương của nhân viên kỹ thuật, hãy tham khảo một số thông tin dưới đây.

Tổng quan về ngành kỹ thuật

Khái niệm về khối ngành kỹ thuật

Vì sao mức lương của nhân viên kỹ thuật lại cao? - Ảnh 1
Ngành kỹ thuật đặc trưng bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. (Nguồn: Internet).

Kỹ thuật là việc áp dụng những nguyên tắc khoa học để chế tạo, thiết kế và vận hành các hệ thống máy móc một cách hiệu quả trong thực tế. Ngành kỹ thuật là khối ngành đặc trưng bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau như kiến trúc, kỹ thuật điện, cơ khí, kỹ thuật công trình xây dựng, điện tử viễn thông, …

Đừng bỏ lỡ: Danh sách các công việc hấp dẫn dành cho ứng viên có nhu cầu tìm việc làm gần đây

Cơ hội và thách thức của khối ngành kỹ thuật

Cơ hội việc làm lớn

Hiện tại, khối ngành kỹ thuật đang dẫn đầu về nhu cầu nguồn nhân lực. Hơn nữa, ngành cũng đang dần chiếm ưu thế lớn trong sự phát triển của đời sống kinh tế – xã hội. Do đó, nếu như bạn có năng lực làm việc tốt và trình độ cao thì các doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương cho nhân viên kỹ thuật cao cùng với chính sách đãi ngộ hấp dẫn.

Thách thức không nhỏ

Mặc dù được xem là có tiềm năng để hỗ trợ cho ngành công nghiệp phát triển. Nhưng hiện tại các doanh nghiệp được hỗ trợ chỉ chiếm con số nhỏ trong tất cả doanh nghiệp trên cả nước.

Vì sao mức lương của nhân viên kỹ thuật lại cao? - Ảnh 2
Ngành kỹ thuật có nhiều cơ hội việc làm nhưng thách thức cũng không nhỏ. (Nguồn: Internet).

Ngoài ra, dòng vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày càng tăng. Đặc biệt là ngành kỹ thuật cơ khí. Đây cũng là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn cho nguồn nhân lực của ngành. Bởi yêu cầu của doanh nghiệp nước ngoài đối với nhân viên kỹ thuật điện chắc chắn sẽ khắc nghiệt hơn. Một khi đội ngũ lao động ngành kỹ thuật tại Việt Nam không thể đáp ứng các đòi hỏi về chất lượng. Rất có thể số lao động trình độ cao từ nước ngoài vào là rất lớn.

Xem thêm: Tìm việc làm gấp tại TP.HCM nhanh cập nhật việc làm cho nam nữ miễn phí TẠI ĐÂY

Vì sao mức lương nhân viên kỹ thuật lại cao?

Theo số liệu website adzuna.com.au của Úc, công việc có liên quan đến ngành kỹ thuật luôn thuộc nhóm 5 ngành có mức lương cao nhất. Thống kê mới nhất cũng cho biết, mức lương của nhân viên kỹ thuật trung bĩnh mỗi năm khoảng hơn 2 tỉ đồng tại Úc.

Hiện tại, Việt Nam đang trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa phát triển. Quá trình sản xuất đều phải cần đến sự hỗ trợ của máy móc và kỹ thuật. Đó cũng là lý do tại sao đội ngũ cán bộ, kỹ sư kỹ thuật cũng được ưu tiên hàng đầu. Thêm nữa, các kỹ sư kỹ thuật có thể trau dồi và tích lũy kinh nghiệm về quản lý kinh tế để đảm nhận các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp lớn.

Vì sao mức lương của nhân viên kỹ thuật lại cao? - Ảnh 3
Mức lương của nhân viên kỹ thuật cao hay không phụ thuộc vào năng lực của mỗi người. (Nguồn: Internet).

Về mức lương của nhân viên kỹ thuật thì cũng tùy thuộc vào năng lực của mỗi người. Chẳng hạn như vị trí công tác đối với kỹ sư kỹ thuật sẽ có mức thu nhập sẽ lớn hơn sao với các nhân viên cùng ngành.  Ngành kỹ thuật cũng yêu cầu nhiều kỹ năng và kiến thức ở trình độ cao. Đó là lý do mức lương khởi điểm sẽ cao hơn so với các ngành nghề khác.

Nhìn chung, các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc, kỹ năng giao tiếp. Đặc biệt là trình độ ngoại ngữ cũng có phần quyết định tới mức lương của nhân viên kỹ thuật. Ngoài ra, hãy nghĩ đến tầm nhìn xa hơn. Bạn có thể lập doanh nghiệp riêng cho mình khi có đủ khả năng về vốn và năng lực. Lúc đó, mức thu nhập sẽ do bạn chủ động và tự quyết.

Đừng bỏ lỡ: Các mẫu CV xây dựng được thiết kế ấn tượng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.