Việc làm điện tử – Nhu cầu thị trường lao động đang rất cần

Đánh giá

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử có thể có việc làm điện tử với các vị trí:
– Kỹ sư vận hành, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị điện tử, các hệ thống điều khiển bằng điện tử tại các cơ quan, tổ chức, nhà máy, công ty, xí nghiệp;
– Cán bộ kỹ thuật, cán bộ điều hành tại các trung tâm nghiên cứu phát triển, các khu công nghiệp, nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử;
– Chuyên viên về nghiên cứu, thiết kế, phát triển các giải pháp công nghệ thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện tử;
– Cán bộ kỹ thuật, tư vấn kinh doanh các sản phẩm công nghệ thuộc lĩnh vực điện tử;
– Chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế, vận hành, bảo trì mạng lưới điện tại các công ty điện lực, nhà máy điện, trạm biến áp, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty thiết kế vi mạch, công ty điện tử…;
– Nghiên cứu viên tại các phòng thí nghiệm, các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa cao

Việc làm điện tử – Nhu cầu thị trường lao động đang rất cần - Ảnh 1
việc làm điện tử

Mức lương của nhân viên kỹ thuật điện

Mức thu nhập của vị trí kỹ thuật điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố: quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động và kinh nghiệm trong nghề.

Theo thống kê thì mức lương trung bình của người chưa có kinh nghiệm sẽ từ 5 – 9 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn đã có 1-2 năm kinh nghiệm, mức lương sẽ dao động ở mức 10 – 18 triệu đồng/ tháng.

Nếu như trách nhiệm của bạn phải xử lý hệ thống điện lớn và phức tạp, cũng như bạn đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp thì thu nhập có thể tăng đến mức 30 triệu đồng/ tháng hoặc hơn thế nữa.

Việc làm điện tử – Nhu cầu thị trường lao động đang rất cần - Ảnh 2
Chính sách lương thưởng dành cho nhân viên kỹ thuật điện khá tốt

Bên cạnh đó, hầu hết các công ty đều có chế độ đãi ngộ gồm những khoản phụ cấp, bảo hiểm, du lịch và các chương trình đào tạo và phát triển chuyên môn sẽ dành cho các kỹ thuật viên điện.

Kết luận

Qua bài viết này, Glints hy vọng bạn có thêm góc nhìn bao quát nhất về nghề thông qua mô tả công việc nhân viên kỹ thuật điện. Nhu cầu tìm kiếm nhân sự cho vị trí này của các nhà tuyển dụng luôn luôn lớn.

Vì vậy, nếu yêu thích và lựa chọn ngành nghề này để phát triển sự nghiệp tương lai, bạn có thể tìm đến các trang việc làm uy tín như Timviec.com.vn để nộp đơn ứng tuyển vào các vị trí mà bản thân mong muốn.

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.