Cẩm nang khởi nghiệp chuyên ngành kỹ thuật nông nghiệp dành cho sinh viên

5 (100%) 1 vote

Bạn đang muốn khởi nghiệp với chuyên ngành kỹ thuật nông nghiệp, nhưng bạn lại chưa hiểu gì về nghề. Đừng lo, hãy tham khảo bài viết này nhé !

Kỹ thuật nông nghiệp là ngành sản xuất vật chất, sử dụng đất đai để trồng trọt và chăn nuôi, khai thác từ cây trồng và vật nuôi làm nguyên liệu để chế biến lương thực, thực phẩm và một số nguyên liệu dùng trong công nghiệp. Kỹ thuật nông nghiệp bao gồm nhiều chuyên ngành nhỏ như: trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế, lâm nghiệp, thủy sản,

Kỹ thuật nông nghiệp được coi là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của nước ra. Đặc biệt trong thời gian trước đây khi công nghiệp còn chưa phát triển.

Kỹ sư nông nghiệp là gì?

Cẩm nang khởi nghiệp chuyên ngành kỹ thuật nông nghiệp dành cho sinh viên - Ảnh 1
Kỹ sư nông nghiệp là gì?. Nguồn ảnh Internet.

Kỹ sư nông nghiệp là người nghiên cứu và trực tiếp đưa những kết quả nghiên cứu vào cuộc sống. Kỹ sư nông nghiệp là người đóng góp phần đảm bảo cho nhu cầu cơ bản và quan trọng trong cuộc sống như an toàn lương thực và thực phẩm. Một ý tưởng nghiên cứu được ứng dụng và đem phát triển vào tương lai.

Xem thêm cẩm nang ngành kỹ thuật:

Kỹ sư nông nghiệp được chia là 2 loại chính như sau:

  • Kỹ sư trồng trọt: Là kỹ sư chuyên nghiên cứu về lĩnh vực cây trồng và cuộc sống, quá trình phát triển của chúng. Từ các yếu tố và tác động dinh dưỡng như ánh sáng, nhiệt độ và chất dinh dưỡng, nước…Bên cạnh đó, quan sát và nghiên cứu những mầm bệnh đe dọa như cỏ dại, bệnh côn trùng và cách chữa trị.
  • Kỹ sư chăn nuôi: là kỹ sư chuyên nghiên cứu các loài động vật nuôi như gia súc, gia cầm. Tìm ra các phương pháp phát triển, chăn nuôi phối giống đem lại hiệu quả cao. Nguyên nhân bệnh tật và cách chữa trị.

Tham khảo thêm kỹ thuật khác tại đây:

Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu?

Cẩm nang khởi nghiệp chuyên ngành kỹ thuật nông nghiệp dành cho sinh viên - Ảnh 2
Học kỹ sư nông nghiệp ở đâu?. Nguồn ảnh Internet.

Học kỹ sư nông nghiệp bạn có thể tham khảo những trường đại học, cao đẳng tiêu biểu sau đây:

Nếu bạn học trong nước chuyên ngành kỹ sư nông nghiệp:

  • Đại học Lâm nghiệp Việt Nam
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • Đại học Nông Lâm ( Đại học Thái Nguyên)
  • Đại học Nông Lâm ( Đại học Huế)
  • Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh
  • Đại học Cần Thơ

Nếu bạn học ngoài nước: Các trường đại học tại Nhật, Úc và Mỹ là những nước tiêu biểu có chương trình đào tạo kỹ sư nông nghiệp nổi trội và vượt bậc nhất. Nếu có kinh tế bạn nên lựa chọn học tập tại nước ngoài.

Không những môi trường học tập đảm bảo chất lượng đạt chuẩn quốc tế, và xu thế hàng đầu về ngành. Trong thời gian học tập bạn có thể làm thêm bằng chính nghề của mình đem lại lợi nhuận khủng.

Tư duy của một kỹ sư nông nghiệp

Là một kỹ sư nông nghiệp bạn bắt buộc phải có những tư duy cơ bản sau đây như:

  • Chăm sóc cây trồng và vật nuôi.
  • Kiểm tra quá trình phát triển và chất lượng, điều kiện sống của chúng hàng ngày để đảm bảo môi trường nuôi dưỡng đạt tiêu chuẩn tốt nhất.
  • Giao phối và lai tạo nhiều giống mới. Với những sản phẩm vượt trội và đảm bảo năng suất.
  • Nắm bắt và cập nhật các xu hướng tiến bộ của khoa học kỹ thuật chuyên ngành kỹ thuật nông nghiệp trong nước và các nước trên thế giới. Áp dụng những tiên tiến phát triển kỹ thuật nông nghiệp Việt Nam ngày một phát triển.
  • Nghiên cứu tại phòng thí nghiệm tìm ra các phương pháp mới trong trồng trọt và chăn nuôi ( chế tạo ra nhiều phương pháp phát triển đem lại hiệu quả cao, lai tạo ra nhiều sản phẩm mới, chế tạo phân bón và nguyên liệu chăm sóc cây trồng giúp tăng trưởng nhanh, thức ăn trong chăn nuôi đủ chất dinh dưỡng, xây dựng nhiều mô hình trồng trọt và chăn nuôi lý tưởng).
  • Gặp gỡ và tư vấn cho bà con những phương pháp mới trong chăn nuôi và trồng trọt.
  • Khai thác và chỉ đạo trực tiếp các dự án phát triển nông nghiệp. Cải thiện được năng suất và chất lượng cây trồng và vật nuôi.

>> Tìm kiếm việc khác tại đây:

Những kiến thức cơ bản trên giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực kỹ thuật nông nghiệp. Đặc biệt sẽ nắm được công việc nếu có đi theo nghề cũng không bị bỡ ngỡ. Với chuyên ngành này các bạn cần phải đam mê và có năng khiếu mới theo được nghề. Nên cân nhắc bản thân để theo nghề.

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.