Chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in là gì? Ra trường làm gì?

5 (100%) 1 vote

Bạn đang thắc mắc chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in là gì?. Liệu rằng sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này có đảm bảo được công việc hay không?

Công nghệ kỹ thuật in là gì?

Chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 1
Kỹ thuật công nghệ in là gì?. Nguồn ảnh Internet

Chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in hay có tên viết tắt là CNI là một ngành có nhu cầu tìm kiếm và tuyển dụng về nguồn nhân sự cao nhất hiện nay. Nhưng bên cạnh đó đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp vẫn còn đang ở mức báo động. Nhu cầu sử dụng tăng cao nhưng nguồn nhân lực làm nghề không có đủ để đáp ứng.

Thực tế hiện nay, nhiều phụ huynh đang lo lắng chưa hiểu được chuyên ngành công nghệ in là gì, công việc mai sau có ổn định không. Theo như tình hình khảo sát của nhiều chuyên gia khoa học chuyên ngành này hiện nay, chuyên ngành công nghệ in có thể làm ở nhiều vị trí và nhiều doanh nghiệp, công ty khác nhau.

>> Kỹ năng viết Profile chuyên nghiệp:

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học và công nghệ số. Chuyên ngành kỹ thuật công nghệ in đang bước sang một góc nhìn mới và hiện đại hơn. Bên cạnh đó còn mở rộng sang nhiều chuyên ngành liên quan như quảng cáo, truyền thông và thiết kế mỹ thuật.

Trường đào đạo chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in

Chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 2
Danh sách trường đào tạo chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in. Nguồn ảnh Internet.

Với chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in tại Việt Nam vẫn còn thiếu cơ sở và vật chất giảng dạy, trên cả nước chỉ có duy nhất 6 trường đào tạo ngành công nghệ in, nếu bạn đam mê chuyên ngành công nghệ in hãy tham khảo những trường dưới đây:

  • Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc
  • Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình
  • Cao đẳng Sư phạm Nam Định
  • Cao đẳng Công nghiệp In
  • Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Tìm việc làm mới nhất tại TPHCM

Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 3
Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in. Nguồn ảnh Internet.

Nhu cầu sử dụng chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in ngày càng phát triển và tăng lên nhưng với đội ngũ nhân sự lại ít không thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.

Vì lo lắng sẽ không có công ăn việc làm ổn định sau khi ra trường, và nếu có công việc cũng bấp bênh nên nhiều sinh viên không lựa chọn chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in để hướng nghiệp.

Với nhiều những khó khăn trước mắt, về cơ sở vật chất và giảng dạy chưa được đảm bảo nên đầu ra của chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in còn hạn chế. Sinh viên sau khi tốt nghiệp vẫn còn chưa bắt kịp và hành nghề.

Bởi công nghệ kỹ thuật in ngày càng tiên tiến hơn và phát triển hơn. Nhưng do chưa có đầu tư về chất lượng kiến thức và chất lượng thiết bị giảng dạy, phương tiện thực hành thiếu nên nhiều học sinh đã chần chừ khi lựa chọn ngành.

Sinh viên sau khi ra trường đã tích lũy được lý thuyết các môn chuyên ngành bắt buộc, được tiếp xúc nghề ngay từ khi còn đi học đủ bản lĩnh có thể tham khảo trên trang web tìm việc làm của nhiều công ty, doanh nghiệp với nhiều vị trí, công việc khác nhau như: Các công ty và doanh nghiệp in ấn, mở tiệm in ấn riêng do chính mình làm chủ.

Bên cạnh đó công nghệ in ấn còn mở rộng thêm những mảng như quảng cáo, thiết kế đồ họa, phông bạt và CNI. Những ngành tiên tiến mới này cũng đem lại khá nhiều lợi nhuận nhưng bạn cần trải qua những khóa đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu thể làm nghề.

Việc làm quản lý mới nhất

Trên đây là toàn bộ những khó khăn và ưu điểm của chuyên ngành công nghệ kỹ thuật in tại Việt Nam. Có điều kiện phát triển nhưng còn thiếu nhiều yếu tố trong quá trình giảng dạy. Chính vì vậy, nhân sự cho chuyên ngành này đang ở mức báo động.

Tìm kiếm công các việc khác tại đây:

Nếu bạn đam mê với chuyên ngành kỹ thuật công nghệ in thì hãy nhanh tay đăng ký dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành này để học tập. Và điều cần lưu ý, trong quá trình học tập bạn cố gắng tiếp thu và thực hành nghề sớm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để làm nghề không bị bỡ ngỡ.

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.