Kỹ thuật vận hành máy móc những điều bạn cần nắm rõ

5 (100%) 1 vote

Bạn hiểu như thế nào là kỹ thuật vận hành máy móc?. Cơ hội việc làm sau khi ra trường là gì?. Hãy tham khảo bài viết này nhé !

Kỹ thuật vận hành máy móc là gì?

Kỹ thuật vận hành máy móc những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 1
Kỹ thuật vận hành máy móc là gì?. Nguồn ảnh Internet.

Kỹ thuật vận hành máy móc là người trực tiếp kiểm tra kỹ thuật các thiết bị máy móc vận hành trong sản xuất công nghiệp, hoặc nông nông nghiệp có sử dụng máy móc theo dây truyền. Trước khi được sử dụng sẽ được các kỹ thuật vận hành máy móc kiểm tra và bảo dưỡng nếu xảy ra hỏng hóc.

Với một kỹ thuật viên vận hành máy móc bắt buộc phải được đào tạo chuyên môn về kỹ thuật, trong quá trình làm việc công việc của một kỹ thuật viên sẽ phức tạp và cầu kì hơn bắt buộc phải có chuyên môn nghề nghiệp mới có thể hành nghề.

Ngoài ra các kỹ thuật viên vận hành máy trong khi công các doanh nghiệp phải trực tiếp quản lý, theo dõi, cài đặt các thiết bị máy móc được bàn giao. Kiểm tra thường xuyên, xử lý các sự cố trong quá trình máy chạy.

Xem thêm: Các vị trí việc làm quản lý sản xuất đang được quan tâm nhất hiện nay

Công việc cụ thể chuyên ngành kỹ thuật vận hành máy móc

Kỹ thuật vận hành máy móc những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 2
Công việc cụ thể chuyên ngành kỹ thuật vận hành máy móc. Nguồn ảnh Internet.

Công việc cụ thể của một kỹ thuật vận hành máy móc được chia làm hai nhiệm vụ chính là:

  • Quy trình vận hành thiết bị máy móc

Kỹ thuật viên vận hành máy móc thực hiện thao tác kiểm tra an toàn và vệ sinh lao động đảm bản tuyệt đối an toàn theo quy định hiện hành. Các thao tác thiết kế, chế tạo và lắp đặt và sử dụng máy móc đạt chuẩn theo quy trình kỹ thuật an toàn.

– Kiểm tra thiết bị trước khi vận hành tránh xảy ra cháy nổ gây tai nạn lao động trong quá trình sử dụng thiết bị, các thiết bị vận hành thực hiện đầy đủ các quy trình an toàn.

– Ngoài việc kiểm tra vận hành thì kỹ thuật vận hành máy móc là người thực hiện điều khiển và khởi động máy móc hoạt động.

– Kiểm tra công tác nguồn bật tắt theo đúng quy trình kỹ thuật về an toàn máy móc. Thực hiện chính xác các thông số kỹ thuật vận hành thiết bị.

– Tắt hết các công tác nguồn khi xảy ra sự cố và khi mất điện.

– Kỹ thuật vận hành máy móc không được phép rời khỏi các thiết bị vận hành khi đang làm việc.

  • Quy trình bảo dưỡng thiết bị máy móc: Quy trình bảo dưỡng máy móc tùy thuộc vào mức độ hoạt động thiết bị và sự số máy móc xảy ra trong quá trình hoạt động. Đây là chuyên môn của kỹ thuật vận hành móc móc khi kiểm tra và cần xử lý để khắc phục những tai nạn lao động khi xảy ra.

Tham khảo: Cơ hội tìm việc làm Hà Nội từ các nhà tuyển dụng uy tín

Quy tắc đảm bảo an toàn lao động của kỹ thuật vận hành máy móc

Kỹ thuật vận hành máy móc những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 3
Quy tắc an toàn lao động. Nguồn ảnh Internet.

Để các thiết bị máy móc được đảm bảo an toàn trong quá trình lao động và đem lại năng suất làm việc hiệu quả, kỹ thuật vận hành máy móc cần tuân thủ các bước an toàn thiết bị máy móc sau đây:

  • Trước khi hoạt động vận hành máy móc, cần mặc đồ bảo hộ và vệ sinh an toàn đúng tiêu chuẩn quy định hiện hành về bảo hộ lao động.
  • Kiểm tra các thiết bị máy móc khi vận hành. Nếu phát hiện sự cố và điều bất thường lập tức khắc phục và sửa chữa hoặc báo cấp trên để tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.
  • Bảo dưỡng máy móc thiết bị định kỳ, nếu cần thiết phải thay thế thiết bị mới cần xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Đọc ngay: Trang tìm việc uy tín giúp ứng viên chủ động chọn lọc công việc phù hợp với năng lực bản thân

Cơ hội việc làm kỹ thuật vận hành máy móc

Theo khảo sát hiện nay, cơ hội việc làm kỹ thuật vận hành máy móc ngày càng tăng cao nên các nhà tuyển dụng đang đẩy mạnh nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất bằng được thay toàn bộ bằng thiết bị máy móc nên cần nhiều kỹ thuật vận hành máy móc để khởi động và giám sát quá trình sản xuất.

Hiện nay có nhiều cơ sở hoạt động công nghiệp lớn tại Việt Nam bởi nhiều nước trên thế giới lựa chọn Việt Nam để cung cấp chi phí để kinh doanh thúc đẩy nhiều ngành công nghiệp trọng điểm.

Với nhiều trường đào tạo chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo và lựa chọn môi trường tốt nhất, để trau dồi kiến thức chuyên ngành và kỹ năng làm việc.

Những điểm mạnh của chuyên ngành kỹ thuật máy móc một phần nào có thể giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hướng nghiệp cho tương lai. Hãy tham khảo thật kỹ trước khi bước chân vào nghề nhé.

Tham khảo: Các mẫu CV xin việc xây dựng thiết kế chuyên nghiệp cho ứng viên

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.