Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ra trường yêu cầu kỹ năng gì?

3 (60%) 1 vote

Trong nhiều năm trở lại đây với số lượng xe ô tô tăng nhanh khiến cho ngành kỹ thuật sữa chữa ô tô cũng phát triển theo. Đặc biệt giờ đây Việt Nam có thể tự sản xuất ra được ô tô với công nghệ hiện đại. Điều này khẳng định rằng nghề sữa chữa ô tô trong sẽ có nhu cầu lao động cao trong tương lai. 

Với sự phát triển của kinh tế-xã hội, công nghiệp ô tô được xem là ngành rất cần được uu tiên nhằm góp phần thúc đẩy nền công nghiệp hóa đất nước. Đó cũng là lý do nhiều năm qua, ngành kỹ thuật ô tô được xếp vào danh sách các ngành hot về nhu cầu nhân lực và trở thành xu thế lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ngành này cần kỹ năng gì và ra trường làm gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô là gì?

Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ra trường yêu cầu kỹ năng gì? - Ảnh 1
Kỹ thuật viên sữa chữa ô tô làm công việc liên quan đến sữa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các vấn đề liên quan đến kỹ thuật. (Nguồn: Internet).

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học bao gồm các kiến thức tổng hợp của nhiều lĩnh vực như công nghệ chế tạo máy, cơ khí, điện – điện tử, tự động hóa, chuyên về quản lý, khái thác sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô.

Kỹ thuật viên sữa chữa ô tô là những người đảm nhận các công việc vận hành, giám sát quá trình sản xuất phụ kiện, phụ tùng và lắp ráp ô tô, máy động lực tại các nhà máy, cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng ô tô. Đồng thời họ còn chịu trách nhiệm kiểm định tại các trạm đăng kiểm ô tô cũng như tại các trạm đăng kiểm ô tô cũng như nhân viên kinh doanh tại các công ty sản xuất ô tô, phụ tùng, máy động lực,…

Đọc thêm: Tìm kiếm việc làm nhanh tại Hà Nội với hàng ngàn công việc hấp dẫn tại https://bit.ly/35Fa8dm

Kỹ năng của kỹ thuật viên sửa chữa ô tô

Kỹ thuật viên sữa chữa ô tô không phải là nghề khó. Trừ khi bạn kiên trì học hỏi và cập nhật những công nghệ mới về ô tô. Một khi đã có nền tảng vững chắc về kiến thức, bạn có thể có cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết đối với công việc này.

Kỹ năng cứng

Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ra trường yêu cầu kỹ năng gì? - Ảnh 2
Muốn trở thành kỹ thuật viên lành nghề, bạn phải trau dòi kỹ năng chuyên môn. (Nguồn: Internet).
  • Biết lên kế hoạch kiểm tra các công việc liên quan đến sữa chữa và bảo dưỡng ô tô.
  • Sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ đo lường trong chuyên ngành kỹ thuật ô tô.
  • Có khả năng quản lý và tổ chức sản xuất về lĩnh vực sữa chữa và bảo trì ô tô.
  • Biết thực hiện các công việc liên quan đến công nghệ lắp ráp, sửa chữa và bảo dưỡng ô tô.
  • Làm việc độc lập hiệu quả với vai trò kỹ thuật viên trong trạm bảo dưỡng, phân xưởng sản xuất, sữa chữa ô tô hoặc các đội nhóm thi công cơ giới.

Xem thêm: Tuyển dụng tìm kiếm việc làm nhiều vị trí nhân viên sản xuất với mức lương hấp dẫn, đãi ngộ tốt

Kỹ năng mềm

  • Có khả năng diễn đạt và trình bày các ý kiến liên quan đến ngành kỹ thuật ô tô.
  • Có khả năng nghiên cứu và phát triển có thiết bị kỹ thuật và tiếp nhận hiệu quả các chuyển giao mới về công nghệ.
  • Có tinh thần trách nhiệm và đoàn kết trong mọi hoạt động và làm việc nhóm.

Cần cù, chịu khó, chăm chỉ và đặc biệt phải có tính cách tỉ mỉ và cẩn thận khi thực hiện các công việc kỹ thuật yêu cầu độ chính xác cao.

Tham khảo: Tips viết cv xin việc xây dựng không nhà tuyển dụng nào có thể từ chối

Mức lương của kỹ thuật viên sữa chữa ô tô

Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ra trường yêu cầu kỹ năng gì? - Ảnh 3
Mức lương của kỹ thuật viên sữa chữa ô tô khá cao so với mặt bằng chung. (Nguồn: Internet).

Theo khảo sát, mức thu nhập trung bình của các kỹ sư công nghệ ô tô mới ra trường rơi vào khoảng 6-8 triệu/tháng. Khi đã có 2-3 năm năm kinh nghiệm làm việc thì mức lương này sẽ tăng lên từ 10-12 triệu/tháng. Nếu như bạn có điều kiện và trình độ cao thì có thể tự mở xưởng sữa chữa ô tô riêng. Lúc đó, mức thu nhập sẽ do bạn quyết định.

Như vậy, kỹ sư cử nhân cao đẳng chuyên về sữa chữa ô tô sẽ có mức lương trung bình 5-8 triệu/tháng. Mức thu nhập tăng nhanh hay chậm phụ thuộc vào kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của mỗi người.

Tham khảo: Các mẫu CV xây dựng chuyên nghiệp tạo ấn tượng mạnh trước nhà tuyển dụng

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô, mỗi hãng xe mỗi năm đều cho ra đời những mẫu xe với tính năng, kiểu dáng mới. Mỗi mẫu lại được cấu tạo từ hàng ngàn chi tiết. Có những bộ phận có thể nhìn được, sờ được. Nhưng cũng có những thứ khó có thể nhìn thấy và cầm nắm.

Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ra trường yêu cầu kỹ năng gì? - Ảnh 4
Tập trung chuyên sâu vào mảng sẽ giúp kỹ sư có thể tạo đột phá trong nghề sữa chữa ô tô. (Nguồn: Internet).

Do vậy, để trở thành kỹ thuật viên có khả năng sữa chữa trọn vẹn được một chiếc ô tô là điều khó làm được. Vậy nên, bạn cần xác định đúng hướng và tập trung vào một mảng chuyên sâu. Điều này sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng và tạo nên sự đột phá trong nghề nghiệp.

Với những chia sẻ trên, bạn đã phần nào hiểu rõ về nghề kỹ thuật viên sữa chữa ô tô. Đây sẽ là một nền tảng quan trọng để bạn lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp tương lai.

Tham khảo: Tìm Việc Làm 24h cùng 400.000 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

3 (60%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.