Top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng bạn nên biết

5 (100%) 1 vote

Bạn đang phân vân không biết lựa chọn trường học uy tín về kỹ thuật. Hãy cùng tuyển kỹ thuật điểm danh top trường đào tạo ngành kỹ thuật bỏ túi nhé !

Bạn mới tốt nghiệp TPHT, bạn muốn tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp sắp tới theo chuyên ngành kỹ thuật. Trước quá nhiều cơ sở đào tạo nhưng bạn phân vân và lo lắng không biết chọn trường nào uy tín để theo học. Bài viết sau đây, sẻ giới thiệu bạn top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng và chất lượng nhất để bạn tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

Khái niệm chuyên ngành kỹ thuật

Top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng bạn nên biết - Ảnh 1
Khái niệm chuyên ngành kỹ thuật. Nguồn ảnh Internet.
Kỹ thuật là một chuyên ngành ứng dụng của khoa học, kinh tế và xã hội. Kết hợp thực tiễn để thiết kế và xây dựng các máy móc thiết bị và hệ thống. Kỹ thuật bao gồm việc sử dụng sự hiểu biết để tìm ra và chế tạo ra các mô hình để trở thành thứ có mục tiêu và đem lại hiệu quả từ chính những phát minh và sáng tạo đó.
Ngành kỹ thuật rất rộng lớn có nhiều lĩnh vực và mang từng đặc thù riêng của từng lĩnh vực nhưng trong số đó lĩnh vực mạnh nhất là kỹ thuật công nghệ và những ứng dụng riêng. Những người làm nghề kỹ thuật được gọi với cái tên quen thuộc là những kỹ sư.

Top trường đào tạo ngành kỹ thuật

Trường Đại học Bách khoa 

Top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng bạn nên biết - Ảnh 2
Top trường đào tạo ngành kỹ thuật: Đại học bách khoa. Nguồn ảnh Internet.

Trường Đại học Bách khoa ( viết tắt HUST) là một trong những trường đại học đào tạo chuyên ngành kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam và cũng là một trong những trường đại học nổi trội trên cả nước. Nơi đây đã đào tạo thành công ra rất nhiều những kỹ sư về mọi lĩnh vực có tiếng và tầm ảnh hưởng lớn.

Với chuyên môn đào tạo bề dày lịch sử và thành tích, kết quả học tập đáng ngưỡng mộ. Hiện Đại học Bách Khoa có hai cơ sở ở cả miền bắc và miền nam, đó là: Đại học bách khoa Hà Nội và Đại học Bách khoa TPHCM

Đây là trường đạt vị trí đứng đầu trong Top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng bạn nên biết - Ảnh 3
Top trường đào tại ngành kỹ thuật: Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nguồn ảnh |Internet.

Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội ( HaNoi University of Industry – HaUI) đây là một trường đa cấp đa ngành nghề định hướng học sinh áp dụng thực tế để vận hành lý thuyết. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thuộc Bộ Công Thương và đã được nâng cấp lên hệ Đại học chính quy năm 2005 tiền thân là trường Chuyên nghiệp Hà Nội thời Pháp thành lập năm 1898.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (tiếng Anh: Hanoi University of Industry, viết tắt: HaUI) là một trường đa cấp, đa ngành nghề, định hướng ứng dụng và thực hành trực thuộc Bộ Công thương, được nâng cấp lên Đại học năm 2005 trên cơ sở Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội, tiền thân là trường Chuyên nghiệp Hà Nội do Pháp thành lập năm 1898.

Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội có bè dày về thành tích giảng dạy và chất lượng đào tạo với các hệ tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân với từng hệ đào tạo từ thấp lên cao chuyên ngành kỹ sư.

Đại học Xây dựng

Top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng bạn nên biết - Ảnh 4
Top trường đào tạo ngành kỹ thuật trường đại học xây dựng. Nguồn ảnh Internet.

Trường Đại học xây dựng ( National University of Civil Engineering ) một trong những trường Top trường đào tạo ngành kỹ thuật công lập đứng đầu về đào tạo chuyên xây về xây dựng tại miền Bắc.

Tiền thân của xuất phát từ khoa xây dựng của trường Đại học bách khoa Hà Nội vào năm 1956. Và được tách riêng thành trường Đại học Xây dựng năm 1966 cho đến năm 2017 trường trở thành 1 trong 4 trường đại học đạt chuẩn quốc tế về đào tạo và nghiên cứu.

Đại học giao thông vận tải

Top trường đào tạo ngành kỹ thuật nổi tiếng bạn nên biết - Ảnh 5
Top trường đào tạo ngành kỹ thuật: Đại học giao thông vận tải. Nguồn ảnh Internet.

Trường Đại học Giao thông vận tải một trong những trường công lập có chuyên môn đào tào chuyên nghiệp về các lĩnh vực kỹ thuật giao thông vận tải. Với bề dày về trình độ giảng dạy xuất sắc, có nhiều thành tự đáng nể về đạo tạo chuyên ngành kỹ thuật. Chính vì vậy, trường Đại học Giao thông vận tải được xếp vào top trường đào tạo ngành kỹ thuật đi đầu cả nước.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ và giới thiệu một số  trường đào tạo chuyên ngành kỹ thuật có tiếng tại Việt Nam. Nếu bạn ưa thích và muốn được phát triển theo chuyên ngành này có thể tham khảo một trong những trường đại học trên. Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực kỹ thuật, ngay bây giờ hãy tìm cho mình một định hướng nghề nghiệp tốt, một môi trường đào tạo nghề giỏi để thành công nhé !

Tuệ Tâm

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.