Kỹ sư trưởng là gì? Làm thế nào để thành kỹ sư trưởng chuyên nghiệp?

5 (100%) 1 vote

Kỹ sư trưởng hiện nay là vị trí mơ ước được nhiều bạn trẻ theo đuổi công việc kỹ sư đặt mục tiêu hướng tới. Tuy nhiên để nắm rõ con đường hướng nghiệp này thì trước tiên bạn cần hiểu rõ kỹ sư trưởng là gì và con đường để trở thành một kỹ sư trưởng chuyên nghiệp ra sao?

Kỹ sư trưởng là gì?

Kỹ sư trưởng hay có tiếng gọi tiếng Anh là Chief Engineer, chịu trách nhiệm lãnh đạo bộ phận hoặc nhóm kỹ thuật thực hiện các chiến lược, dự án một cách an toàn, hiệu quả đúng theo các điều khoản trước khi ký kết hợp đồng.

Kỹ sư trưởng là gì? Làm thế nào để thành kỹ sư trưởng chuyên nghiệp? - Ảnh 1
Kỹ sư trưởng là gì?

Trong nghiệp vụ, kỹ sư trưởng sẽ nắm toàn bộ các bước giải pháp cần xử lý có liên quan tới thiết bị công ty. Ngoài ra, từng kế hoạch, bản thiết kế được kỹ sư trưởng đưa vào sử dụng theo vật liệu hữu hình, giám sát kỹ càng về mặt kỹ thuật để có hướng lựa chọn giải pháp phù hợp cho việc đảm bảo tiến độ dự án.

► Đọc thêm: Cẩm nang kỹ thuật giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này

Một số vị trí có liên quan tới kỹ sư trưởng

Có thể nói, để hoàn thành tốt nhiệm vụ thì kỹ sư trưởng cần kết hợp với các vị trí khác. Dưới đây là những vị trí có sự kết hợp mật thiết tới kỹ sư trưởng:

  • Kỹ sư robot (Robotics Engineer): Mọi vấn đề nghiên cứu, lên ý tưởng hay phát triển tạo ra robot và các thiết bị vật tư cơ khí, đi kèm với những ứng dụng đa chức năng đều sẽ do kỹ sư robot chịu trách nhiệm chính.
  • Kỹ sư y sinh (Biomedical Engineer): Đa phần giải pháp kỹ thuật công nghệ phục vụ y tế, các công trình nghiên cứu đều được kỹ sư y sinh thực hiện nhằm mang tới hiệu quả trong việc mang tới thiết bị y sinh tiện lợi và chăm sóc bệnh nhân mảng dịch vụ.
  • Kỹ sư dịch vụ hiện trường (Field Engineer): Phần việc nắm rõ chức năng và thường xuyên kiểm tra thiết bị kỹ thuật, khảo sát kiểm tra công trường để xử lý lỗi kịp thời trong quá trình chạy dự án sẽ do kỹ sư dịch vụ hiện trường làm dưới sự phân công của kỹ sư trưởng.

► Tham khảo: Các trang tìm việc có lượng lớn ứng viên truy cập tìm kiếm việc làm lớn nhất hiện nay

Làm thế nào để trở thành kỹ sư trưởng chuyên nghiệp?

Để đạt được tới vị trí kỹ sư trưởng thì trước tiên bạn phải nắm rõ bản chất của công việc này ngoài việc hiểu rõ khái niệm “kỹ sư trưởng là gì?”, Đứng ở cương vị này, năng lực của bạn cần phải giỏi hơn các kỹ sư bình thường thì mới có thể nắm bắt bao quát toàn bộ vấn đề ngay cả các kỹ thuật viên. Tất cả đều được gói gọn trong hai yếu tố chính là kỹ sư chuyên nghiệp và quản lý.

Kỹ sư trưởng là gì? Làm thế nào để thành kỹ sư trưởng chuyên nghiệp? - Ảnh 2
Làm thế nào để trở thành kỹ sư trưởng chuyên nghiệp?

Được công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp

Việc có giấy phép hành nghề sau khi hoàn thành 4 năm học đại học và được rèn luyện từ những kỹ sư chuyên nghiệp khác trong tối thiểu 4 năm chính là cách để công nhận bạn trở thành một kỹ sư chuyên nghiệp.

Nhờ có giấy phép hành nghề mà bạn sẽ dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ khách hàng và các nhà thầu. Ngoài ra, con đường kỹ sư chuyên nghiệp cần bạn phải có các khả năng thực hiện những công việc như:

  • Đào tạo ra các kỹ thuật viên tương lai
  • Được sự phê duyệt của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi gửi bản vẽ xây dựng.
  • Đảm nhận trách nhiệm ở các cấp bậc cao hơn

Đọc thêm: Tìm kiếm Việc Làm Tại TP.HCM, Tuyển Dụng TP.HCM từ các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu tại https://bit.ly/3r2DrxQ

Trở thành quản lý giỏi

Con đường học vấn không chỉ kết thúc sau khi bạn có được giấy phép kỹ thuật trong tay. Nếu không nỗ lực trau dồi kiến thức thì bạn hoàn toàn có thể bị tụt lại phía sau.

Kỹ sư trưởng là gì? Làm thế nào để thành kỹ sư trưởng chuyên nghiệp? - Ảnh 3
Trở thành quản lý giỏi

Kỹ năng quản lý được xem là một trong những kỹ năng cần thiết mà một kỹ sư trưởng cần có. Tuy nhiên, kỹ năng này lại có 3 loại:

  • Kỹ thuật: Việc nắm rõ cách sử dụng máy móc hay các phần mềm để vận hành thiết bị.
  • Khái niệm: Điều này giúp các kỹ sư trưởng có thể phân tích từng vấn đề kỹ càng và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.
  • Giao tiếp: Trong quá trình làm việc thì kỹ sư trưởng sẽ thường xuyên phải tương tác với nhiều người.

Với những thông tin mà Tìm Việc Kỹ Thuật nêu trên đây hi vọng đã giúp bạn hiểu không những hiểu thêm kỹ sư trưởng là gì mà còn nắm được con đường theo chinh phục vị trí này một cách hiệu quả.

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.