Kỹ thuật máy tính: Những điều bạn cần nắm rõ về nghề

5 (100%) 1 vote

Bạn hiểu như thế nào về chuyên ngành kỹ thuật máy tính. Cơ hội việc làm khi ra trường chuyên ngành?. Hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề này nhé !

Giới thiệu tổng quát về kỹ thuật máy tính

Kỹ thuật máy tính: Những điều bạn cần nắm rõ về nghề - Ảnh 1
Giới thiệu tổng quát chuyên ngành kỹ thuật máy tính. Nguồn ảnh Internet.

Kỹ thuật máy tính là một trong những ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển nhất hiện nay trên cả nước. Chuyên ngành kỹ thuật máy tính là chuyên ngành học chính là lĩnh vực điện tử và công nghệ thông tin.

Ngành kỹ thuật máy tính  với sự phát triển không ngừng và lợi nhuận, hiệu quả đem lại của ngành nên đang được quan tâm nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, thông qua những chính sách cụ thể, dự án thành lập và xây dựng nhà máy chế tạo chip đầu tiên tại Việt Nam đang được triển khai rầm rộ.

Trước những thuận lợi của ngành bên cạnh đó ngành kỹ thuật máy tính bắt gặp những khó khăn như vấn đề thiếu nguồn nhân lực. Xu hướng sắp tới đây, sẽ có nhiều công ty, doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư tài chính vào Việt Nam và với mục tiêu thúc đẩy chuyên ngành kỹ thuật máy tính thành ngành phát triển chủ lực.

Tìm hiểu thêm về các khôi chuyên ngành kỹ thuật khác

Ngành Kỹ thuật máy tính đào tạo những gì?

Kỹ thuật máy tính: Những điều bạn cần nắm rõ về nghề - Ảnh 2
Ngành kỹ thuật máy tính đào tạo những gì?. Nguồn ảnh Internet.

Khi học chuyên ngành kỹ thuật máy tính bạn sẽ phát huy được nhiều những kỹ năng liên quan đến đầu óc như tư duy và nắm bắt, nhận diện vấn đề và phân tích vấn đề:

  • Công nghệ thiết kế chip.
  • Công nghệ thiết kế Robot.
  • Hệ thống nhúng.
  • Hệ thống điện – điện tử.
  • Hệ thống điều khiển tự động.

Chuyên cung cấp những kiến thức và các kỹ năng lập trình máy tính, phần mềm trên điện thoại thông minh với nhiều ngôn ngữ đa dạng.

Trang bị cho sinh viên nhiều kinh nghiệm làm việc, tiếp xúc thực tế từ những khóa học thực tập trực tiếp tại các công ty, doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực máy tính, thiết kế và vi mạch điện.

Học ngành Kỹ thuật máy tính bạn sẽ làm gì ?

Kỹ thuật máy tính: Những điều bạn cần nắm rõ về nghề - Ảnh 3
Học kỹ thuật máy tính ra làm gì. Nguồn ảnh Internet.

Học kỹ thuật máy tính bạn có rất nhiều công việc để lựa chọn như:

  • Lập trình phần mềm nhúng vào các thiết bị như: điện thoại thông minh, Tablet, các hệ thống điều khiển tự động, thiết bị thông minh trên ô tô, đồ điện gia dụng và một số đồ điện khác cần đến sự can thiệp của kỹ thuật.
  • Thiết kế mạch điện, các hệ thống điều khiển từ xa không cần đến sự thao tác thủ công của con người, vận dụng trong lĩnh vực sản xuất.
  • Kỹ sư trực tiếp thi công công nghệ thông tin tại các cơ quan, doanh nghiệp, công nghệ thông tin.
  • Trực tiếp giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung tâm nghề, các viện nghiên cứu.

Các trường đào tạo ngành kỹ thuật mà không phải ai cũng biết

Kỹ năng của nhân viên kỹ thuật máy tính

Kỹ thuật viên máy tính là một ngành đang được quan tâm, là một trong những ngành chủ lực thúc đẩy kinh tế trên cả nước. Một nhân viên kỹ thuật máy tính cần phải có những kỹ năng cơ bản sau đây để có thể hành nghề vào phát triển được trong nghề:

  • Tư duy logic và khả năng sáng tạo: Bản chất của chuyên ngành kỹ thuật máy tính là giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ máy tính, thông tin. Chính vì vậy bản thân bạn cần có một tư duy logic và sáng tạo để tìm ra nguyên nhân vấn đề của sự cố, để giải quyết nhanh gọn đem lại hiệu quả.
  • Kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo: Là một chuyên viên kỹ thuật máy tính điều đầu tiên bạn phải sử dụng thành thạo máy tính, các chức năng trong máy tính, mô hình mô phỏng các thiết bị trong máy tính để dễ dàng tìm ra nguyên nhân hỏng hóc.
  • Chú ý đến từng tiểu tiết: Đặc thù công việc của là làm các dự án kỹ thuật phức tạp liên quan đến số kinh phí hàng chục, hàng trăm các nhà đầu tư khác nhau, Chính vì vậy chỉ xảy ra một sơ xuất nhỏ cũng có thể làm tiêu tốn hàng trăm triệu đồng của các nhà đầu tư.
  • Làm việc nhóm: Với nhiều nhiều dự án nên bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc theo nhóm và tập thể hoặc theo chuyên mục công việc đề ra. Không nên tỏ thái độ cái tôi cá nhân làm ảnh hưởng đến nhóm. Biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến để xây dựng công việc chung.

Tham khảo thêm kỹ năng giao tiếp tại đây

Với những điều cơ bản trong nghề kỹ thuật máy tính một phần nào các bạn cũng đã hiểu được nghề sẽ làm gì, và cơ hội thăng tiến và phát triển ở mức độ nào. Những để làm được nghề bạn cần trau dồi kiến thức từ ngày bây giờ để chuẩn bị sẵn sàng khối kiến thức nền tảng phát triển những kiến thức chuyên sâu chuyên ngành để hoạt động nghề.

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.