Tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn

Đánh giá

Ngoài nhu cầu tuyển nhân viên kỹ thuật cao, đặc biệt là tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng thì mức lương hấp dẫn cũng chính là sức hút mạnh mẽ với nhiều ứng viên trong nghề nghiệp này.

Để trở thành một nhân viên kỹ thuật điện lành nghề, chắc chắn bạn phải trải qua những tháng ngày miệt mài học tập trên ghế nhà trường cộng thêm kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình làm việc trong thực tiễn. Hiện nay, với nền kinh tế phát triển và nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao, từ đó kéo theo một loạt các công trình tiện ích, nhà ở,… mọc nhiều như nấm sau mưa. Các cơ sở hạ tầng này muốn hoạt động trơn tru phải cần có điện, vì thế đây được cho là cơ hội việc làm của các bạn theo học ngành điện với mức lương cao và được hưởng chế độ đãi ngộ như ý. Tuy nhiên, đó cũng là thách thức đòi hỏi bạn phải có kiến thức, kỹ năng và tay nghề cao mới có thể đáp ứng được thị trường với các thiết bị điện hiện đại như hiện nay. Đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu tuyển dụng cao hơn cả. Để hiểu rõ hơn về những vấn đề có liên quan đến quá trình tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 1
Tuyển dụng kỹ thuật điện đang trở thành ‘miền đất hứa’ với những bạn đang theo học ngành điện – điện tử hiện nay- Ảnh Internet

Nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng rất cao

Công nghệ hiện đại luôn phát triển không ngừng và trở thành xu hướng tất yếu để đáp ứng nhu cầu thực tế. Chính vì thế, nhu cầu nhân lực cho nhóm ngành điện tử này không ngừng tăng cao. Theo một số thống kê mới nhất hiện nay cho thấy:

– Tại Mỹ nghề kỹ sư điện trong danh sách top 10 nghề hot nhất hiện nay thì ngành nghề này đứng thứ 8 và có mức lương khởi điểm cao hơn cả.

– Tại Úc đối với kỹ sư điện có mức tăng trưởng vượt bậc với tỉ lệ lên tới 47,4% so với những năm trước đây.

– Tại Việt Nam theo thống kê của trung tâm sự báo nhu cầu thì nguồn nhân lực trong lĩnh vực này đang thiếu hụt một cách trầm trọng và hiện nay, nhân lực chỉ đáp ứng được 54,87% nhu cầu của các cơ quan/công ty/doanh nghiệp/tổ chức cá nhân.

Tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 2
Nhân lực trong lĩnh vực điện chưa bao giờ hết ‘Hot’ và cần rất nhiều kỹ sư có tay nghề giỏi thực thụ – Ảnh Internet

Từ đó, bạn có thể thấy được cánh cửa cơ hội việc làm trong ngành nghề này đang ngày càng nở rộ. Nhất là đối với thành phố du lịch như Đà Nẵng, cần rất nhiều nguồn nhân lực mới có thể vận hành tốt các cơ sở hạ tầng giúp thành phố hoạt động ổn định đem lại nguồn lợi lớn cho Quốc gia.

Mức lương tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng vô cùng hấp dẫn

Tại các nơi khác nhau thì kỹ sư điện sẽ có mức lương chênh lệch như sau:

Quốc gia Mức lương
Mỹ $1.3.910/năm
Úc $143.470/năm
Canada $105.440/năm
Châu Á $46.250/năm

Còn tại Việt Nam:

Yêu cầu Trình độ ngoại ngữ Mức lương
– Tay nghề ở mức trung bình.

– Kinh nghiệm làm việc kha khá.

Giao tiếp tiếng anh thương mại trung bình Lương khởi điểm từ 7-9 đến 12 triệu đồng/tháng.
– Nắm vững kiến thức chuyên môn.

– Tay nghề cao.

– Kinh nghiệm phong phú, dễ dàng xử lý tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Giao tiếp tiếng anh thương mại tốt và sử dụng thêm một số ngoại ngữ như Nga, Nhật, Hàn,… thành thạo. Lương khởi điểm có thể lên đến 20 triệu đồng/ tháng và con số này còn được nhân lên gấp nhiều khi bạn làm việc tại công ty/doanh nghiệp/tổ chức nước ngoài.
Tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 3
Mức lương đối với kỹ sư điện là vô cùng hấp dẫn, song nó còn tùy thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm và nơi bạn đang công tác nữa đó – Ảnh Internet

Kỹ năng mà một kỹ sư điện cần có

Do tính chất công việc phức tạp, đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn vững chắc, kinh nghiệm dồi dào và lành nghề. Bên cạnh đó, để trở thành một kỹ sư điện giỏi và thành công hơn trong quá trình tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng bạn cũng cân rèn luyện, phát triển 6 kỹ năng sau đây giúp tìm được việc làm như ý với mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt nhất:

 Kỹ năng 1: Cần có tư duy phán đoán

Công việc của kỹ sư điện bao gồm: xây dựng, thiết kế, thử nghiệm và giám sát việc sản xuất của các thiết bị điện. Do đó, để hoàn thành tốt công việc này cũng như xử lý tình huống bất ngờ thông minh và khéo léo, bạn cần có tư duy phán đoán một cách logic, khoa học để có thể phân tích điểm mạnh – điểm yếu rồi đưa ra những phán đoán cụ thể, phương pháp tiếp cận và chốt lại vấn đề nhanh chóng. Nhờ có tư duy này mà bạn có thể dễ dàng vận hành các thiết bị điện ổn định, trơn tru và theo một hệ thống nhất định.

Kỹ năng 2: Biết cách thiết kế mạch điện

Đây được cho là kỹ năng cơ bản nhất mà một kỹ sư điện cần làm được. Trong quá trình đào tạo thì  đây chính là phần đầu tiên mà bạn sẽ được học và nếu không nắm vững kiến thức chuyên môn thì bạn làm sao có thể thiết kế mạch điện một cách chính xác và nhanh chóng. Đồng thời, thiếu sót kỹ năng này tức là bạn đã đóng lại cánh cửa cơ hội việc làm của bản thân rồi đó.

Kỹ năng 3: Sử dụng thành thạo dụng cụ đo đạc và biết cách tính toán điện năng

Đối với các dụng cụ đo đạc bạn cần có khả năng đọc hiểu và thao tác một cách thuần thục, vì đây được cho là công việc hàng ngày của một kỹ sư điện. Ngoài ra, cần biết cách kiểm tra dòng điện, biết các thành phần đó phản ứng với nhau như thế nào khi sửa chữa các thiết bị cũ cũng như để chế tạo các thiết bị mới. Phải nắm vững và hiểu rõ lý thuyết sau: ‘Dòng điện quá thấp thì mạch không thể hoạt động và dòng điện cao lại rất dễ gây cháy nổ, hỏa hoạn hoặc nóng chảy rất nguy hiểm’.

Tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 4
Kỹ năng mềm trong quá trình tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đã Nẵng được cho là yêu cầu quan trọng mà các nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên cần đáp ứng được một cách đầy đủ – Ảnh Internet

Kỹ năng 4: Ham học hỏi

Dù bạn đang học tập và làm việc ở bất cứ ngành nghề nào đi chăng nữa thì việc ham học hỏi, luôn trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao tay nghề là điều vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định đến thành công trong công việc sau này. Hơn thế, khả năng rèn luyện và phát triển kỹ năng này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn so với các ứng viên khác và cơ hội thăng tiến trong công việc cũng sẽ cao hơn đó.

Kỹ năng 5: Tính tương tác cao

Nắm vững kiến thức chuyên môn là một chuyện còn áp dụng kiến thức đó vào thực tiễn lại là một chuyện hoàn toàn khác. Để trở thành một nhân viên kỹ thuật điện vừa giỏi kiến thức chuyên môn lại lành nghề thì bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm với tính tương tác cao góp phần vào thành công chung. Cũng như khi xảy ra sự cố bạn cần giao tiếp thông minh, khéo léo với khách hàng để hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh chóng nhất có thể.

Kỹ năng 6: Sắp xếp thời gian hợp lý

Bạn cảm thấy mình thường xuyên bị áp lực trong công việc, không có thời gian nghỉ ngơi, công việc bị trì trệ và không thể hoàn thành đúng thời gian. Lúc này bạn cần ngồi lại để sắp xếp thời gian giữa công việc và cuộc sống một cách hợp lý nhất để cán cân được cân bằng giúp công việc hoàn thành đúng tiến độ cũng như cuộc sống nở hoa hơn nhờ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp.

Tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 5
Rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm chính là cách bạn ‘hạ gục’ nhà tuyển dụng – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Để quá trình tuyển dụng kỹ thuật điện tại Đà Nẵng thành công hơn, giúp bạn tìm được một công việc ổn định với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ như ý thì ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm dồi dào, bạn cũng cần rèn luyện các kỹ năng mền trên đây để dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckythuat.com

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.