Bản mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí chi tiết nhất

5 (100%) 2 Đánh giá

Ngày nay công việc nhân viên bảo trì cơ khí là một trong những công việc có nhu cầu tuyền dụng khá cao. Đây là việc làm có nhiều cơ hội phát triển, với mức lương hấp dẫn. Để bạn có thể đảm nhận công việc này thật tốt, ứng viên có thể tham khảo bản mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về công việc này. Hãy cùng theo dõi nhé!.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Bản mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí chi tiết nhất - Ảnh 1

Mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí

Lập kế hoặc bảo trì, bảo dưỡng

  • Trong bản mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí không thể bỏ qua việc lập kế hoạch bảo trì – bảo dường hệ thống máy móc thiết bị trong nhà máy phải được thực hiện định kỳ và được trình cấp trên phê duyệt.
  • Phối hợp với công tác phòng cháy chữa cháy trong nhà máy với kiểm tra an toàn lao động

Sửa chữa bảo trì bảo dưỡng

  • Nhân viên bảo trì cần phải thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động của hệ thống thiết bị, máy móc.
  • Khi tiếp nhận các thông tin sự cố đột xuất liên quan đến máy móc, thiết bị trong nhà máy, sau đó lên phương án xử lý và tiến hành sửa chữa một cách nhanh chóng nhất.
  • Tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao những sự cố thường xảy ra và tìm hướng xử lý triệt để tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của nhà máy.

Bản mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí chi tiết nhất - Ảnh 2

  • Thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng (Vệ sinh, bơm dầu mỡ, thay mới linh kiện hư hỏng…) các thiết bị máy móc, trong nhà máy theo kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt
  • Lưu trữ lại nội dung công việc vào ghi chép của bộ phận.

Hỗ trợ lắp đặt thiết bị cơ khí

  • Hỗ trợ nhân viên bộ phận thực hiện việc lắp đặt các thiết bị cơ khí mới cho nhà máy.
  • Vận hành chạy thử các thiết bị cơ khí, máy móc đảm bảo hoạt động tốt.

Các công việc khác

  • Tạo Lập hồ sơ quản lý hệ thống máy móc, thiết bị trong nhà máy được cấp trên giao nhiệm vụ phụ trách
  • Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh,máy móc bảo quản các công cụ, thiết bị để chắc chắn rằng các thiết bị được hoạt động tốt.
  • Nhân viên bảo trì cơ khi nên chủ động đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên bảo trì cơ khí.
  • Hỗ trợ hướng dẫn công việc cho nhân viên mới. Giúp đỡ những nhân viên mới làm quen với môi trường làm việc.
  • Tham gia các khóa bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bảo trì cơ khí. Đảm bảo có đủ kiến thức và kĩ năng để hoàn thành tốt công việc được giao.
  • Làm báo cáo công việc theo quy định và tham gia các cuộc họp của bộ phận.
  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.

Bản mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí chi tiết nhất - Ảnh 3

Mức lương nhân viên bảo trì cơ khí

Một trong những vấn đề mà ứng viên quan tâm nhất đó chính là mức lương của nhân viên bảo trì cơ khí. Mức lương chính là một trong những yếu tố giúp người lao động gắn bó lâu dài với công việc đó hay không. Hiện tại mức lương cứng ở vị trí nhân viên bảo trì sẽ rơi vào khoảng 7 triệu đến 10 triệu đồng. Ngoài mức lương cứng thì ứng viên còn có thể nhận được nhiều chế độ đãi ngộ như: thưởng theo doanh số, thưởng khi hoàn thành tốt công việc… Hoặc ứng viên cũng có thể nhận được mức lương cao hơn khi ứng viên có khả năng hoàn thành nhiều vị trí công việc khác nhau. Và được hưởng đầy đủ các quyền lợi, chế độ đãi ngộ như: tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chuyên cần, hỗ trợ xăng xe ăn trưa….

>> Tìm hiểu thêm: Kỹ năng cần có để nhận được việc làm cơ khí lương cao

Qua bài viết mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí hy vọng bạn có thể nắm rõ hơn về công việc này. Theo dõi ngay timvieckythuat.com để tìm hiểu nhiều hơn về các công việc kỹ thuật khác. Chúc bạn thành công.

5 (100%) 2 Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.