Bí quyết để tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm lành nghề

Đánh giá

Muốn tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm có tay nghề cao nhất định nhà tuyển dụng phải biết đến những bí quyết dưới đây để lựa chọn được ứng viên như ý.

Khái niệm phun xăm thẩm mỹ

Là một trong những phương pháp làm đẹp đơn giản nhằm che đi những khuyết điểm nhỏ trên gương mặt, được thông qua việc sử dụng máy phun xăm áp lực lớn bắn mực trực tiếp lên làn da để tạo màu sắc hoặc hình dáng nào đó trên gương mặt nhằm tạo điểm nhấn và giúp khuôn mặt hài hòa hơn. Đặc biệt, đối với một số khách hàng thì việc phun xăm thẩm mỹ còn giúp họ thay đổi vận mệnh của mình.

Bí quyết để tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm lành nghề - Ảnh 1
Phun xăm thẩm mỹ là một phương pháp làm đẹp giúp các đường nét trên khuôn mặt trở nên sắc sảo, tinh tế và quyến rũ hơn – Ảnh Internet

Hình thức phun xăm thẩm mỹ này được thực hiện trên các bộ phận của khuôn mặt như lông mày, mí mắt và đôi môi. Cùng với đó khách hàng có thể lựa chọn loại mực xăm phù hợp với làn da của mình hay sẽ có sự tư vấn trực tiếp của kỹ thuật viên lành nghề, giúp các đường nét trên gương mặt như lông mày, mí mắt và đôi môi trở nên tinh tế, sắc sảo, quyến rũ hơn, tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo để khách hàng tự tin hơn trong cuộc sống. Quá trình phun xăm không làm mất nhiều thời gian của khách hàng, thường nó chỉ diễn ra trong vòng từ 1 đến 2 giờ nhưng hiệu quả đem lại là những đường nét và màu sắc sẽ được kéo dài đến tận 5-7 năm nếu khách hàng lựa chọn những địa chỉ phun xăm thẩm mỹ uy tín và chất lượng.

Bí quyết để tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm lành nghề - Ảnh 2
Hình thức phun xăm thẩm mỹ được rất nhiều chị em ưa chuộng nhất hiện nay – Ảnh Internet

Gần đây, phun xăm thẩm mỹ đang dần trở thành ‘xu hướng’ làm đẹp của nhiều chị em. Nắm bắt được nhu cầu này rất nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ viện mở rộng hình thức kinh doanh sang lĩnh vực làm đẹp này. Từ đó, mở ra cơ hội việc làm cho các bạn trẻ đang theo đuổi nghề nghiệp phun xăm thẩm mỹ. Tuy nhiên, đó cũng chính là những thách thức đặt ra cho nhà tuyển dụng, bởi tỷ lệ lao động làm trong lĩnh vực này là khá cao, do đó để tìm được những kỹ thuật viên lành nghề là điều vô cùng khó khăn. Nhưng bạn cũng đừng quá lo vì những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh được điều đó một cách dễ dàng cũng như để quá trình tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm trở nên thành công hơn.

Bí quyết để tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm thẩm mỹ lành nghề

Bí quyết 1: Ứng viên phải đam mê nghệ thuật và có lòng yêu nghề

Dù đang làm bất cứ ngành nghề nào chỉ khi bạn có niềm đam mê và tình yêu với nghề thì bạn mới có thành công thực sự của mình. Chẳng những thế, đam mê và tình yêu với nghề cũng chính là sức mạnh to lớn thúc đẩy quá trình học tập, rèn luyện để dễ dàng vượt qua mọi thử thách. Đối với lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ, bạn nghĩ nó đơn giản nhưng trên thực tế, nghề nghiệp này đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật chuyên môn cùng tố chất tiềm ẩn bên trong con người bạn. Nhiều kỹ thuật viên phun xăm hay nói: ‘Nghề phun xăm thẩm mỹ là nghệ thuật còn người thợ chính là nghệ nhân’. Mỗi một tác phẩm nghệ thuật ra đời, ở đây chính là phun xăm lông mày, phun xăm môi,… được cho là đứa con tinh thần vô cùng quý giá mà người nghệ nhân đã đồn hết tình yêu và sự nhiệt huyết vào đó mới có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Bởi vậy chỉ khi có đam mê và tình yêu thật sự với nghề mới có thể giúp thợ phun xăm có sự sáng tạo, thấu hiểu với nghề để đem lại những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt cũng như tôn thêm nét đẹp của người phụ nữ.

Bí quyết để tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm lành nghề - Ảnh 3
Đam mê nghệ thuật và có lòng yêu nghề cũng được cho là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại trong công việc mà bạn lựa chọn – Ảnh Internet

Chính vì thế, trước khi tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm nhà tuyển dụng nên chuẩn bị trước một số câu hỏi có liên quan đến yếu tố này để hỏi các ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Nếu ứng viên trả lời câu hỏi một cách hăng say, đúng trọng tâm, liền mạch và rõ ràng thì đó là ứng viên tiềm năng bạn cần trọng dụng ngay còn ứng viên trả lời ngắt quãng, ngập mờ với mục đích không rõ ràng thì nhà tuyển dụng cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn, kể cả ứng viên đó có trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề đi chăng nữa mà không có tình yêu và đam mê với nghề thì khó có thể đem lại sự hài lòng cho khách hàng được.

Bí quyết 2: Ứng viên từng học thêm kiến thức hội họa

Rất nhiều khách hàng nói: ‘Thợ phun xăm như người họa sĩ mà tác phẩm của họ không chỉ được vẽ trên giấy mà còn là chính khuôn mặt của khách hàng’. Nói không ngoa một chút nào, một bức tranh vẽ xấu, bạn có thể vút đi vẽ lại nhiều lần đến khi đạt được kết quả như ý thì thôi nhưng đối với một tác phẩm phun xăm khi đã được thực hiện trực tiếp trên khách hàng, nếu trở thành ‘thảm họ’ nó chẳng những ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe của khách hàng thậm chí một đôi lông mày phun hỏng sẽ phá vỡ nhân sinh quan của cả khuôn mặt làm thay đổi cả vận mệnh của họ sau này. Bởi thế, đã là một người thợ phun xăm nên rèn luyện tính cầu toàn cho mình để không mắc bất cứ sai sót nào dù chỉ là nhỏ nhất. Để làm tốt được điều này, người thợ cần có kiến thức hội họa và sự tinh tế, khéo léo, có gu thẩm mỹ thời thương cũng như chuyên môn nghệ thuật tương đối. Vì vậy, bạn cần trau dồi thêm kiến thức hội họa giúp quá trình tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm thành công hơn cũng như tạo nền tảng vững chắc cho công việc sau này của mình.

Bí quyết 3: Ứng viên cần nắm vững kiến thức chuyên môn

Bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần nắm vững kiến thức chuyên môn, vì nó được cho là nền tảng và điều kiện bắt buộc để bạn có thể vươn tới thành công. Bên cạnh đó, người thợ phun xăm cũng có có những kiến thức có liên quan đến ngành nghề của mình như các loại mực xăm, các loại máy móc trong ngề, xu hướng thời trang, kiến thức về nhân tướng học, kiến thức về da và về tâm lý khách hàng mới có thể hành nghề một cách thuận lợi nhất. Vì thế, nhất đinh một ứng viên cần nắm vững kiến thức chuyên môn mới có thể trở thành ứng viên tiềm nằng cho vị trí tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm được.

Bí quyết để tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm lành nghề - Ảnh 4
Nắm vững chuyên môn, kỹ thuật cũng chính là cách giúp các ứng viên trở thành kỹ thuật viên phun xăm lành nghề – Ảnh Internet

Bí quyết 4: Ứng viên phải không ngừng học hỏi

Để trở thành một người thợ phun xăm lành nghề không hề đơn giản. Không chỉ có kiến thức nền tảng cần nắm vững mà bên cạnh đó, bạn phải không ngừng học hỏi các nguồn kiến thức mới mới có thể hành nghề một cách lâu dài và không bị cho là lỗi thời, lạc hậu. Đồng thời, cần nắm bắt các xu hướng mới, khi có phương pháp phun xăm nào ra đời cần tìm hiểu, học hỏi và áp dụng ngay. Có chí tiến thủ và cầu toàn trong công việc như vậy mới có thể giúp bạn trụ vững được trên thị trường làm đẹp cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Bí quyết để tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm lành nghề - Ảnh 5
Trau dồi kiến thức không ngừng, nắm bắt các xu hướng mới sẽ giúp kỹ thuật viên phun xăm trụ vững trong nghề cũng như lựa chọn được nơi làm việc ổn định với mức lương cao và chế độ đãi ngộ như ý – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm: 

Tổng kết: Hi vọng với những bí quyết trên đây sẽ giúp quá trình tuyển dụng kỹ thuật viên phun xăm thành công hơn và nhà tuyển dụng cũng sẽ lựa chọn được những ứng viên tiềm năng cho vị trí tuyển dụng này. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckythuat.com

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.