Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật

5 (100%) 2 Đánh giá

Đối với bất kì ngành nghề nào, phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình tuyển dụng để bnaj có một công việc ổn định sau này. Đây là lúc ứng viên thể hiện bản thân và chứng minh những gì mình viết trong CV. Chính vì vậy để chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức trước khi phỏng vấn là điều rất cần thiết. Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc liên quan đến ngành kỹ thuật, dưới đây sẽ là câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật có thể hữu ích với bạn khi ứng tuyển.

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật

Hãy kể về một dự án kỹ thuật khó khăn nhất mà bạn đã từng tham gia?

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật - Ảnh 1

Đây là câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật liên quan đến kinh nghiệm làm việc thực tế của họ. Bạn có thể kể bất kỳ một câu chuyện nào mà bạn đã trải qua. Tuy nhiên bạn cần lưu ý hãy kể nó một cách ngắn gọn một số điểm quan trọng, và hãy nhấn mạnh vào cách bạn vượt qua khó khăn đó ra sao? bài học kinh nghiệm bạn rút ra được cho lần sau là gì? Tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có thể có dẫn chứng về sự thành công sau thất bại đó… Như vậy nhà tuyển dụng sẽ thực sự chú ý đến câu trả lời của bạn.

Cách quản lý thời gian khi có một dự án kỹ thuật cần giải quyết gấp?

Khả năng quản lý thời gian và sắp xếp thời gian cũng là một kỹ năng mềm mà công việc nào cũng cần có. Khi các dự án kỹ thuật đi sai hướng, chúng sẽ làm tiêu tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Đối với câu hỏi phỏng vấn này, các nhà tuyển dụng muốn xác định xem bạn có kỹ năng quản lý thời gian hay không để hoàn thành dự án được đúng kế hoạch.

Lĩnh vực kỹ thuật bạn quan tâm nhất ? Tại sao?

Nhiều ứng viên không không hiểu rõ câu hỏi sẽ đương nhiên trả lời là vị trí mình ứng tuyển sẽ là lĩnh vực mà mình quan tâm rồi. Tuy nhiên đây là câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng sẽ thông qua để biết chuyên môn trong lĩnh vực của bạn là gì? Khả năng nào là nổi trội nhất để có thể sắp xếp bạn vào công việc hợp lý. Hãy nói ngắn gọn, chỉ tập trung vào một lĩnh vực mà bạn nghĩ mình có thể làm tốt nhất ở lĩnh vực đó đừng nên nêu quá nhiều sở thích,.

Lĩnh vực kỹ thuật có nhiều thuật ngữ chuyên môn? Bạn làm cách nào để truyền đạt thông tin với các đối tượng khác chuyên ngành

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật - Ảnh 2

Đương nhiên bất kể vị trí công việc nào cũng cần có sự phối hợp nhất định với các phòng ban, đội nhóm khác. Với tính chất công việc ngành kỹ thuật có rất nhiều thuật ngữ khá là phức tạp, nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên có sự thích nghi, linh hoạt. Để xử lý tốt câu hỏi này bạn cần phải nắm được đối tượng mình truyền đạt thông tin là ai để có cách thức giải quyết phù hợp nhất.

Bạn cập nhật những tin tức kỹ thuật – công nghệ mới nhất như thế nào

Tuỳ từng vào lĩnh vực sẽ đòi hỏi yếu tố cập nhật thông tin nhiều hay ít, nhanh hay chậm. Tuy nhiên ngành kỹ thuật công nghệ là ngành có sự thay đổi nhanh chóng nhất. Bạn sẽ không thể trở thành một nhân viên kỹ thuật giỏi nếu không cập nhật những thay đổi này. Có thể nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn đấy.

Biện pháp nào bạn thường dùng để giảm thiểu rủi ro công việc ở mức thấp nhất

Đây là câu hỏi giúp cho nhà tuyển xác định được tính nghiêm túc của bạn với công việc và cách bạn giảm thiểu rủi ro công việc. Vì mọi người đều biết những lỗi trong ngành kỹ thuật có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Câu hỏi này vừa muốn kiểm tra kiến thức chuyên môn của bạn, vừa có thể đánh giá được kỹ năng xử lý tình huống của bạn như thế nào.

Qua những chia sẻ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật ở trên, tìm việc kỹ thuật hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để tự tin ứng tuyển vào việc làm mà mình yêu thích nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm:

5 (100%) 2 Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.