Thiết kế 2D là gì? Học thiết kế 2D ra trường làm gì?

5 (100%) 2 Đánh giá

Thiết kế 2D có tính ứng dụng rất phổ biến đối với ngành kiến trúc. Những vẫn có rất nhiều người băn khoăn rằng thiết kế 2d là gì? Để trả lời cho thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế đồ họa 2D là gì?

Thiết kế 2D là gì? Học thiết kế 2D ra trường làm gì? - Ảnh 1

Thiết kế 2D là một phân khúc của Thiết kế đồ họa. Việc học thiết kế đồ họa 2D là học cách sử dụng những công cụ máy tính để tạo ra các sản phẩm đồ họa hiển thị trên mặt phẳng hai chiều. Các sản phẩm này được hình thành từ những ý tưởng sáng tạo của designer. Cụ thể có những thiết kế như

  • Thiết kế logo công ty
  • Thiết kế standee
  • Thiết kế vận dụng di động

Xem thêm: Top các kỹ năng vàng cần có ở một nhân viên thiết kế giỏi

Học Thiết kế 2D ra làm gì?

Thiết kế 2D là gì? Học thiết kế 2D ra trường làm gì? - Ảnh 2

Xem thêm: Cơ hội thăng tiến của nhân viên thiết kế như thế nào?

Theo học ngành Thiết kế 2D bạn sẽ có cơ hội làm việc trong một số vị trí dưới đây, tùy thuộc vào khả năng cũng như niềm yêu thích cá nhân:

Chuyên gia thiết kế đồ họa (Graphic Designer): Dùng phần mềm máy tính để tạo hình ảnh trực quan truyền đạt thông điệp, hoặc thu hút người dùng. Họ phát triển bố cục tổng quát và thiết kế cho các ứng dụng như tài liệu PR, tạp chí và bộ nhận diện thương hiệu.

Chuyên gia xử lý hình ảnh (Photo Editor): Chịu trách nhiệm xử lý hình ảnh trên các nền tảng số như MXH, trang web, app mobile… hoặc được xuất bản hàng loạt như sách truyện, báo chí,… Họ đảm bảo hình ảnh được thiết kế ra phù hợp với nội dung truyền tải và thu hút người xem.

Hoạ sĩ minh hoạ (Illustrator): Tiếp nhận một chủ đề và thiết kế hình ảnh thể hiện chủ đề ấy tốt nhất. Họ sẽ phải sáng tạo với các cách truyền thống như sơn, than hoặc bút chì, sau đó họ dùng dụng cụ bảng vẽ điện tử waco) để mô hóa sản phẩm kỹ thuật số.

Chuyên gia dàn trang, bố cục (Layout Artists): Chịu trách nhiệm tổng hợp và bố trí một cách có hệ thống các nhân vật và nội dung để tạo sự nhất quán cho toàn bộ sản phẩm của mình.

Chuyên gia thiết kế giao diện Web (Web Designer): Chịu trách nhiệm điều hành, thiết kế và tạo bố cục của các trang web. Vai trò của họ sẽ phải đảm bảo trang web sẽ hoạt động tốt, thân thiện với người dùng, và duy trì tính thẩm mỹ cao.

H vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được thiết kế 2d là gì? và học thiết kế 2d là gì ra làm gì?. Cơ hội tìm việc làm của ngành thiết kế này rất rộng mở, cho nên bạn hãy nắm bắt cơ hội để học hỏi và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nhé!

5 (100%) 2 Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.