Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn

Đánh giá

Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu được cho là ngành nghề ‘Hot’ hiện nay. Song để chinh phục được nhà tuyển dụng các ứng viên cũng cần có những tố chất cơ bản dưới đây nhé!

Khái niệm Vật lý trị liệu

Để có cái nhìn khách quan hơn về ngành Vật lý trị liệu cũng như giúp quá trình tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu trở nên thuận lợi và các bạn ứng viên hiểu rõ về ngành nghề này định hướng tương lai rõ ràng hơn. Vậy Vật lý trị liệu là gì?

Vật lý trị liệu có tên tiếng anh là Physical Therapy, được hiểu là một trong những phương pháp phòng/chữa bệnh bằng các tác nhân Vật lý tự nhiên hay nhân tạo như: không khí, nước, tia X, siêu âm xoa bóp, thực hiện các bài tập Thể dục – Thể thao dưỡng sinh,… Một ưu điểm mà phương pháp này đem lại được nhiều ưa chuộng đó là khi điều trị không sử dụng bất cứ thuốc hay những chất hóa học gây độc hại đến chơ thể, từ đó mang lại tính an toàn cao. Song, quá trình điều trị cần đòi hỏi người bệnh phải kiên trì để có thể mang lại kết quả sớm như mong muốn.

Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 1
Vật lý trị liệu còn được hiểu là những bài tập thể dục, xoa bóp bấm huyệt, nhiệt, ánh sáng,… – Ảnh Internet

Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn

Nhu cầu cao

Cùng với sự hội nhập của đất nước, hiện nay các ngành nghề có rất nhiều thay đổi về mặt cơ cấu, tổ chức và lĩnh vực trong xã hội. Bên cạnh sự phát triển các ngành nghề cũ để nâng cao hơn về mặt chất lượng cũng như nâng cao nguồn lực lao động thì những ngành nghề mới được tạo ra đa dạng hơn nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu khác của con người. Đồng thời, nhu cầu của con người ngày càng cao, không chỉ các phương tiện di chuyển, nhà ở, khu du lịch – vui chơi,… Khi con người hoạt động ngày càng nhiều sẽ dẫn đến cơ thể và trí óc bị mệt mỏi, quá tải vì thế họ cần tìm đến những liệu pháp vật lý trị liệu để tinh thần được thư giãn, cơ thể được giải tỏa giúp lấy lại sức lực sau những tháng này vui chơi, làm việc vất vả. Chưa kể đến những vụ tai nạn giao thông, nghề nghiệp hay người già mất đi khả năng vận động cũng cần nhờ đến vật lý trị liệu để khôi phục những chức năng của cơ thể như đi lại, nói năng,… Nhờ đó mà ngành nghề này được cho là ‘miền đất hứa’ đối với các bạn trẻ hiện nay.

Lương hấp dẫn

Mức lương của kỹ thuật viên vật lý trị liệu là vô cùng hấp dẫn, bạn có thể được trả từ 150 – 200 nghìn đồng/giờ làm việc. Song mức thu nhập này còn được phụ thuộc vào những yếu tố như cấp bậc công việc, nơi làm việc, trình độ chuyên ngành, kỹ thuật tay nghề,… Nhưng khi xét về mặt bằng chung thì lương của kỹ thuật viên vật lý trị liệu được đánh giá cao hơn so với mặt bằng chung của các nhóm ngành Y tế cũng như các ngành nghề khác hiện nay. Ngoài ra, trong quá trình làm việc bạn sẽ được các khoản tiền hỗ trợ trong ngành như tiền phụ cấp, tiền tăng ca, tiền hỗ trợ độc hại…. Do đó, kỹ thuật viên vật lý trị liệu có cuộc sống ổn định và tốt hơn ngay sau khi ra trường. Nếu bạn có tay nghề bạn có thể làm thêm bên ngoài với mức giá từ 200 đến 250 nghìn/giờ, đó quả là số tiền không nhỏ đối với sinh viên vừa ra trường phải không nào.

Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 2
Nhu cầu phục hồi chức năng, thư giãn,… của con người ngày càng cao sẽ giúp nghề vật lý trị liệu càng phát triển cùng với đó là mức lương được tăng cao để đáp ứng tốt những nhu cầu này – Ảnh Internet

Khi biết được mức lương này, đi dự tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu bạn có thể hoàn toàn đàm phán mức lương phù hợp với trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề của bạn với nhà tuyển dụng, để được hưởng mức thu nhập xứng đáng cùng chế độ đãi ngộ như ý.

Tố chất cần có để trở thành kỹ thuật viên vật lý trị liệu lành nghề

Để trở thành kỹ thuật viên vật lý trị liệu lành nghề cũng như thành công hơn trong quá trình tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu, đặc biệt là có thể bám trụ và theo đuổi ngành nghề này lâu dài thì bạn có những tố chất dưới đây:

Tố chất 1: Sự đam mê và lòng yêu nghề

Dù bạn đang làm ở bất cứ ngành nghề nào cũng cần có sự đam mê và lòng yêu nghề. Bởi tố chất này được cho là điều kiện tiên quyết đầu tiên thúc đẩy việc học tập, rèn luyện để đạt được thành công trong công việc sau này. Nhất là đối với những bạn đang theo học ngành có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người thì tố chất này vô cùng quan trọng. Chỉ có sự hiểu biết rõ ràng về ngành nghề mình đang theo đuổi mới đẩy mạnh quá trình tìm hiểu, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ. Từ đó bạn mới ý thức sâu sắc hơn về sứ mệnh của mình. Chính sự đam mê và lòng yêu nghề mới có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua thử thách gian nan vất vả cũng như gắn bó lâu dài với nghề nghiệp này.

Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 3
Sống trọn tâm huyết với nghề chính là bước đầu tiên để bạn trở thành một kỹ thuật viên vật lý trị liệu lành nghề – Ảnh Internet

Tố chất 2: Có tư duy logic, khoa học và sáng tạo

Đây được cho là tố chất không thể thiếu đối với một nhân viên y tế nói chung và kỹ thuật viên vật lý trị liệu nói riêng. Do những phương pháp và hình thức vật lý trị liệu đều cần một tư duy logic, khoa học và sáng tạo thì những bài tập mới có thể phát huy tác dụng tối ưu nhất trên người bệnh, từ đó máu huyết mới lưu thông giúp các chức năng vận hành một cách ổn định và trơn tru hơn.

Tố chất 3: Cẩn thận, kiên nhẫn và cầu tiến

Đối với người bệnh hay kỹ thuật viên vật lý trị liệu cũng vậy đều phải có tính kiên nhẫn trong suốt quá trình điều trị, do phương pháp này thường kéo dài, phải thật cẩn thận, nhẫn nại và cầu tiến mới có thể đồng hành được cùng nhau để chiến thắng mọi bệnh tật. Đồng thời, trong quá trình trị liệu kỹ thuật viên vật lý trị liệu phải tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, cấp trên và trau dồi thêm kiến thức trị liệu mới để áp dụng vào quá trình trị liệu giúp hiệu quả tăng cao, thu hẹp thời gian trị liệu, tiết kiệm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 4
Không ngừng tiếp thu kiến thức mới và trau dồi thêm kinh nghiệm để nâng cao tay nghề sẽ giúp kỹ thuật viên trị liệu trở nên giỏi hơn mà còn tiết kiệm chi phí, thời gian điều trị cho bệnh nhân nữa đó – Ảnh Internet

Tố chất 4: Tỉ mỉ và chính xác

Sức khỏe và tính mạnh của người bệnh đang đặt trong tay bạn, chỉ cần bạn chủ quan trong một thác tác hay thiếu tính chính xác cũng có thể khiến người bệnh liệt cả đời, thậm chí là mất mạng. Vì thế, người làm ngành y cần có đức tính tỉ mỉ và chính xác để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc cũng như bạn không muốn cánh cửa nghề nghiệp của mình khép lại.

Tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn - Ảnh 5
Tỉ mỉ và chính xác là tố chất đặc biệt quan trọng đối với người học ngành y – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm: 

Tổng kết: Ngoài nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên vật lý trị liệu tăng cao mà ngay đến mức thu nhập cũng được nâng cao so với mặt bằng chung của các nhóm ngành Y tế hiện nay. Đây được cho là cơ hội việc làm của rất nhiều bạn trẻ đang theo đuổi nghề nghiệp này cũng như giúp cuộc sống ổn định và tốt hơn. Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp trong tay. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckythuat.com

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.