Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính

5 (100%) 1 vote

Hiện nay khi ngành công nghệ –  kỹ thuật đang có xu hướng phát triển đồng nghĩa với việc cơ hội nghề nghiệp trong ngành IT cũng vì thế mà được mở rộng hơn, kỹ thuật viên máy tính cũng là một trong những công việc điển hình trong lĩnh vực này. Dưới đây là bài viết mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính tìm việc kỹ thuật  hy vọng sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin về công việc này.

 Đôi nét về công việc kỹ thuật viên máy tính

Máy tính được phát minh ra là để giúp con người có thể làm được việc một cách thuận lợi hơn, trong học tập, công việc, giải trí…. Chúng ta cũng có những lúc ốm đau, bệnh tật và cần được chữa trị thì máy tính cũng vậy, khi gặp các vấn để, hỏng, lỗi, sự cố…. chúng cũng cần được chữa trị. Và sự ra đời của kỹ thuật máy tình đã góp một phần hữu ích rất lớn giúp cho ngành IT ngày càng phát triển.

Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính - Ảnh 1

Công việc ký thuật viên máy tính được ví như một các sĩ IT, chuyên đi chữa trị các bệnh của máy tính bằng kĩ năng và kiến thức chuyên môn của mình đã được đào tạo.

Vậy, quy trình làm việc của nhân viên ký thuật máy tính như thế nào?  Hãy cùng theo dõi phần mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính dưới đây nhé!

Mô tả công  việc ký thuật viên máy tính đầy đủ nhất

Kỹ thuật viên máy tính thực hiện công việc liên quan đến cài đặt phần mềm, sửa chữa thiết bị cả  phần cứng và phần mềm máy tính. Thông thường một bộ phận kỹ thuật trong công ty sẽ phụ trách các vấn đề về phần mềm như cài đặt phần mềm, các ứng dụng cho máy tính, hỗ trợ khắc phục sự cố về lỗi trong máy tính về cả phần cứng.

Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính - Ảnh 2

Hỗ trợ tư vấn các thông tin liên quan đến kỹ thuật máy tính cho các nhân viên để giúp công việc của họ trở lên tốt hơn. Bên cạnh đó các kỹ thuật viên máy tính cũng sẽ thực hiện các công việc khác  liên quan đến máy in văn phòng, cài và lắp đặt mạng wifi cho hệ thống trong công ty.

Đảm bảo sự hoạt động  đồng bộ trong toàn hệ thống máy tính của doanh nghiệp. Thực hiện công việc bảo dưỡng, bảo trì máy tính thường xuyên để máy tính hoạt động và vận hành tốt.

Mức lương và quyền lợi của kỹ thuật viên máy tính

Theo thông tin khảo sát về mức lương cho thấy mức lương trung bình của một kỹ thuật viên máy tính rơi vào khoảng  5 triệu đồng – 12 triệu đồng.  trong đó mức lương phổ biến nhất của một kỹ thuật viên máy tính là 5,5 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng

Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính - Ảnh 3

Bên cạnh mức lương cứng trên thì các kỹ thuật viên máy tính còn được hưởng những quyền lợi khác từ các  chính sách đãi ngộ của công ty như, du lịch hàng năm, thưởng  lương tháng 13 trong các dịp lễ lớn, được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định của pháp luật, thêm vào đó là được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, được đào tạo nâng cao nghiệp vụ và phát triển sự nghiệp.

Sau khi đọc xong bản mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính bạn đã hình dung ra được công việc chính mà mình cần làm khi đảm nhận vị trí này là gì chưa? Chúc bạn sớm tìm được công việc tại công ty mà bạn mong muốn.

Bạn có thể tham khảo thêm:

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.