Quy trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật

5 (100%) 1 vote

Thông thường, các doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân viên kỹ thuật sẽ thông qua các trang web tuyển dụng để tìm ứng viên phù hợp với các tiêu chí. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ đi theo một quy trình tuyển dụng để lọc ra những ứng viên ưu tú, phù hợp với vị trí công việc tuyển dụng. Vậy quy trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật bao gồm các bước nào? Hãy cùng tìm việc kỹ thuật khám phá nhé!

Quy trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp nhất

Bước 1: Chuẩn bị tuyển dụng

Trong bước này doanh nghiệp cần phải xác định xem các vị trí còn trống và phân tích xem các đặc điểm công việc gồm: kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho vị trí này.

Quy trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật - Ảnh 1

Bước 2: Thông báo tuyển dụng

Sau khi đã hoàn tất cho bước chuẩn bị tuyển dụng thì nhà tuyển dụng cần thông báo tin tuyển dụng trên mạng xã hội, các hội nhóm, diễn đàn, hay thông báo qua các tờ báo, kênh truyền hình,… để các ứng viên biết đến. Việc thông báo này phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích đưa ra những nội dung yêu cầu, mô tả công việc, số lượng tuyển dụng… để các ứng viên xem xét có đáp ứng được công việc này không.

Bước 3: Thu nhận và tiến hành chọn lọc hồ sơ

Sau khi thông báo tuyển dụng sẽ có nhiều hồ sơ của các ứng viên gửi cv đến ứng tuyển.
không phải hồ sơ nào cũng phù hợp với yêu cầu. Viêc chọn lọc hồ sơ là khâu vô cùng quan trọng, nhà tuyển dụng sẽ dựa trên các yêu cầu đã đặt ra, và căn cứ vào bằng cấp, trình độ, sức khỏe của các ứng viên,… để chọn ra những hồ sơ nhất định.
Điều quan trọng là người tuyển dụng phải thu thập tất cả hồ sơ này, tránh trường hợp bỏ sót hay ưu tiên hồ sơ của những người có quan hệ. Đảm bảo bước lọc hồ sơ một cách công bằng nhất

Bước 4: Phỏng vấn sơ bộ và kiểm tra trắc nghiệm

Quy trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật - Ảnh 2

Sau khi hồ sơ đã được thông quqa, nhà tuyển dụng sẽ lên lịch phỏng vấn trực tiếp. Bước này giúp nhà tuyển dụng đánh giá lại thông tin của ứng viên để loại bỏ tiếp những hồ sơ không phù hợp.
Nhà tuyển dụng có thể đưa ra những câu hỏi tình huống, đồi hởi phương pháp giải quyết vấn đề đánh giá đúng trình độ chuyên môn thực tế của các ứng viên…. từ đó tìm ra những ứng viên suất sắc.
Ngoài ra, các ứng viên sẽ được nhà tuyển dụng cung cấp thông tin về chế độ làm việc, lương, phúc lợi, những yêu cầu của công việc,… và ứng viên sẽ quyết định có làm việc với công ty hay không.

>>> Xem thêm: [Cập Nhật] Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật

Bước 5: Thời gian tập sự thử việc

Sau khi phỏng vấn thành công, ứng viên sẽ phải trải qua giai đoạn thử việc ( thời gian thối thiểu là 2-3 tháng). Đây là giai ứng viên sẽ tiếp xúc với công việc thực tế, sẽ có cơ hội thể hiện năng lực và trình độ chuyên môn của mình.
Giai đoạn này nhà tuyển dụng theo dõi sát sao quá trình thử việc của các ứng viên, từ đó ra quyết định cuối cùng.

Bước 6: Quyết định tuyển dụng

Sau khi hết quá trình thử việc, nhà tuyển dụng đưa ra quyết định cuối cùng có nên lựa chọn ứng viên đó không hay chính ứng viên nhận ra liệu mình có phù hợp với công việc hay môi trường này không để đưa ra quyết định đi hay ở. Khi được tuyển dụng chính thức, ứng viên sẽ trở thành nhân viên công ty sau đó hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng lao động. Lúc này người tuyển dụng cần phải giải đáp những thắc mắc của ứng viên về thông tin cơ bản nhất liên quan đến quyền lợi của nhân viên.

Quy trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật khá phức tạp và tốn rất nhiều thời gian, đòi hỏi cần có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Nếu nhà tuyển dụng biết vận dụng quy trình này một cách linh hoạt, thì tìm việc kỹ thuật tin rằng, bạn sẽ tuyển dụng được những ứng viên suất sắc nhất cho doanh nghiệp của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.