Việc làm kỹ thuật sửa chữa ô tô mới ra trường cho sinh viên

5 (100%) 1 vote

Bạn muốn học ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô, nhưng lo lắng liệu rằng việc làm kỹ thuật sửa chữa ô tô mới ra trường có khả năng cao không?. Và sau khi ra trường sẽ làm công việc cụ thể và nơi làm việc ở đâu?

Kỹ thuật sửa chữa ô tô là chuyên ngành không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Đây là nghề mà bạn muốn có thể đi kiếm tiền ngay với nghề sau khi kết thúc khóa đào tạo bài bản tại các trung tâm, trường nghề, các hệ đại học, cao đẳng, trung cấp về chuyên ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô và chuyên ngành kỹ thuật liên quan.

Chuyên ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô là gì?

Việc làm kỹ thuật sửa chữa ô tô mới ra trường cho sinh viên - Ảnh 1
Xưởng sản xuất ô tô

Theo học chuyên ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc chuyên sâu vào cơ khí, máy móc và bảo dưỡng sửa chữa máy móc. Để có thể áp dụng các nguyên lý cơ bản để dễ dàng thực hành và nâng cao kiến thức các kỹ năng liên quan đến ô tô.

Các môn học chuyên ngành tiêu biểu mà bắt buộc sinh viên phải học khi được đào tạo chuyên sâu là: Động cơ đốt trong, hệ thống điện và điện tử ô tô, tính toán ô tô, hệ thống điều khiển ô tô, công nghệ chuẩn đoán và sửa chữa, hệ thống an toàn và tiện nghi trong xe, hệ thống sửa chữa và kiểm định ô tô, quản lý dịch vụ ô tô…

Kỹ năng phỏng vấn chuyên ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô

Việc làm kỹ thuật sửa chữa ô tô mới ra trường cho sinh viên - Ảnh 2
Kỹ năng phỏng vấn. Nguồn ảnh Internet.

Việc làm kỹ thuật sửa chữa ô tô mới ra trường với sinh viên là điều rất đáng lo ngại. Đặc biệt, với một sinh viên mới ra kỹ năng phỏng vấn xin việc là khá quan trọng. Để có một công việc ổn định đúng chuyên ngành và mức lương ổn định thì điều bạn cần chuẩn bị trước tiên là tìm hiểu công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng, trung tâm sửa chữa bảo dưỡng của hãng để nộp cv ứng tuyển.

>> Tìm hiểu thêm kỹ năng phỏng vấn

Sau khi tìm được nơi muốn vào làm, bạn cần chuẩn bị cv trong đó có đầy đủ thông tin cá nhân, trình độ văn hóa, kỹ năng làm việc và kinh nghiệm làm việc, ứng tuyển vào công việc và vị trí nào.

Hoàn thành được bước này, nếu cv bạn đạt đủ yêu cầu thì bạn sẽ được nơi bạn ứng tuyển gọi thông báo phỏng vấn trực tiếp, đây là một bước khá quan trọng khi đi xin việc.

Dưới đây là những kỹ năng phỏng vấn giúp bạn tự tin chinh phục nhà tuyển dụng trong tích tắc:

  • Tự tin với kỹ năng chuyên môn và kỹ năng làm việc.
  • Tìm hiểu thông tin nơi làm việc, tên tuổi địa chỉ, hoạt động trong công ty và thông tin tuyển dụng các vị trí để bạn có thể lựa chọn vị trí ứng tuyển phù hợp với bản thân.
  • Thái độ khi đi phỏng vấn vui vẻ hòa đồng, đặc biệt trang phục khi đi phỏng vấn cũng cần phải được để ý. Chọn cho mình một trang phục phù hợp và lịch sự để tôn trọng nhà ứng tuyển và cũng là để tạo ấn tượng tác phong làm việc chuyên nghiệp.
  • Tuyệt đối trung thực với những kiến thức và chuyên môn nghề nghiệp của chính bản thân. Điều này giúp cho nhà tuyển dụng có thể sắp xếp bạn vào một vị trí phù hợp với bạn để bạn có cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân.
  • Trong quá trình đến phỏng vấn, không được trễ giờ hẹn với nhà tuyển dụng. Liên tục nhìn đồng hồ hay bất kì một hành động bất thường gây ấn tượng xấu đến nhà tuyển dụng. Cần trả lời to rõ ràng câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra. Khi nói chuyện cũng như lắng nghe nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng và tập trung hết sức những gì nhà tuyển dụng truyền đạt.

Các công ty sinh viên có thể xin việc sau khi ra trường

Việc làm kỹ thuật sửa chữa ô tô mới ra trường cho sinh viên - Ảnh 3
Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường. Nguồn ảnh Internet.

Sau khi tốt nghiệp ra trường của sinh viên chuyên ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô có rất nhiều cơ hội việc làm kỹ thuật sửa chữa ô tô mới ra trường. Các công ty sinh viên có thể xin việc sau khi tốt nghiệp chuyên ngành sửa chữa ô tô sau:

  • Nhân viên bảo dưỡng và sửa chữa tại các hãng ô tô lớn. Kiểm tra vận hành và bảo dưỡng máy móc. Hay sửa chữa máy móc, thiết bị, nội thất ô tô theo yêu cầu của khách và theo chuyên môn nghề nghiệp.
  • Các công ty chuyên cung cấp và buôn bán các máy móc thiết bị ô tô.
  • Nếu bạn có nguồn vốn riêng thì bạn có thể tự mở cửa hàng bảo dưỡng và sửa chữa do chính bản thân làm chủ.

Có thể bạn quan tâm:

Sau đây là những giải đáp thắc mắc cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô không khỏi bỡ ngỡ khi theo học và cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Hãy định hướng nghề nghiệp thật tốt để đặt mục tiêu phấn đấu thành công hơn.

Tuệ Tâm

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.