Các yếu tố cần cân nhắc trước khi tuyển dụng nhân viên bán hàng

Đánh giá

Trước mỗi một đợt phỏng vấn cho bất kỳ vị trí nào, nhà tuyển dụng cũng cần cân nhắc kỹ nhiều yếu tố để có được kết quả tuyển dụng nhân viên bán hàng tốt nhất. Các yếu tố cần cân nhắc đó là:

Lựa chọn ứng viên phù hợp hơn là ứng viên giỏi

Sự phù hợp của ứng viên đối với doanh nghiệp sẽ quan trọng và cần thiết hơn so với một ứng viên giỏi. Bởi chỉ khi nhân sự và doanh nghiệp kết hợp ăn ý với nhau mới đem lại kết quả kinh doanh tốt. Chưa kể đến một nhân sự giỏi nhiều khi sẽ không có sự nhún nhường trong công việc, dễ gây ra xích mích và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Các yếu tố cần cân nhắc trước khi tuyển dụng nhân viên bán hàng - Ảnh 1

Đánh giá thời gian mà nhân viên đó có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Khi tuyển một nhân viên vào đơn vị của mình, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn nhân sự đem lại doanh số cho mình sớm nhất. Bởi một nhân viên bán hàng khi mới vào công ty sẽ trải qua các quá trình gồm chưa tạo doanh số, tạo doanh số đủ thu hồi vốn và tạo doanh số đã sinh ra lợi nhuận. Do vậy nhà tuyển dụng sẽ phải tính toán được thời gian cần thiết để nhân viên đó mang lại lợi nhuận cho mình bằng cách khấu trừ tiền lương mà nhân viên nhận được cho doanh thu bán ra.
Đây là hai yếu tố quan trọng mà bất kỳ một DN nào khi tuyển dụng đều cần cân nhắc. Điều này sẽ giúp đơn vị tuyển dụng lựa chọn được những ứng viên tiềm năng và có lợi nhất cho DN của mình.

>> Tìm việc làm thêm nhanh và uy tín tại Timviec.com.vn

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.