Lương giáo viên mầm non hiện nay cao hay thấp?

Đánh giá

Giáo viên mầm non là công việc được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy lương giáo viên mầm non hiện tại là bao nhiêu? Cao hay thấp?

Mức lương giáo viên mầm non hiện nay

Nghề nhà giáo là một nghề cao quý, tuy nhiên mức lương mà người giáo viên nhận được lại chưa thực sự thỏa đáng. Đối với các giáo viên mới ra trường, họ chỉ nhận được khoảng hơn 3 triệu tiền lương. Điều này gây ra không ít khó khăn về mặt tài chính cho các thầy cô giáo, đặc biệt là những người phải công tác xa nhà, phải thuê phòng trọ cũng như tốn kém chi phí sinh hoạt khác.

Lương giáo viên mầm non hiện nay cao hay thấp? - Ảnh 1

Theo thống kê từ các địa phương khác nhau thì có khoảng 50% giáo viên mầm non có mức thu nhập trong khoảng 5 đến 6 triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, những giáo viên có bề dày công tác trong ngành sẽ có mức lương cao hơn từ tiền phụ cấp thâm niên. Với khoảng 30 năm giảng dạy, các thầy cô giáo sẽ có mức thu nhập khoảng 9 đến 11 triệu mỗi tháng.

Lương nghề giáo được tính theo công thức chung như sau:

Lương = Hệ số lương x Mức lương cơ sở

Trong đó hệ số lương của mỗi giáo viên sẽ không giống nhau, nó phụ thuộc vào hạng chức danh nghề nghiệp và bậc lương của người giáo viên đó. Nếu là giáo viên mới ra trường, họ sẽ có hệ số lương khởi điểm là 2.1
Mức lương cơ sở được áp dụng hiện nay vẫn là 1.490.000đ. Đây mà mức lương cơ sở cũ được áp dụng đến năm 2023.

Xem thêm: Lương giáo viên tiểu học mới nhất hiện nay

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.