Hướng dẫn chăn nuôi làm giàu không phải ai cũng biết

Đánh giá

Bạn muốn làm giàu ở nông thôn? Bí kíp để làm giàu là gì? Làm giàu ở nông thôn có khó không?. Dưới đây là hướng dẫn chăn nuôi làm giàu không khó để các bạn tham khảo nhé !

Có thể bạn quan tâm:

Nếu bạn muốn làm giàu từ nông thôn bằng chính những công việc loanh quanh trong trang trại, hay vườn thì hãy tham khảo những mô hình kinh doanh chăn nuôi sau đây để có những định hướng khởi nghiệp từ nghề nông. Đừng bỏ qua những chia sẻ cơ bản này nhé nếu bạn muốn thành công.

Chăn nuôi là gì?

Hướng dẫn chăn nuôi làm giàu không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Khái niệm chăn nuôi là gì?. Nguồn ảnh Internet.

Chăn nuôi là một trong những ngành quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp hiện nay. Đây chính là công việc nuôi lớn các vật nuôi như gia cầm, gia xúc, thủy sản để cung cấp thực phẩm để phục vụ đời sống sinh hoạt của con người. Chăn nuôi đã xuất hiện từ rất lâu và thay đổi theo từ thời kỳ khác nhau khi con người chuyển từ lối sống săn bắn hái lượm trong rừng sang định canh định cư.

Hướng dẫn chăn nuôi làm giàu

Với nền công nghiệp ngày càng phát triển như hiện nay thì có rất nhiều mô hình chăn nuôi hiện đại đem lại nhiều hiệu quả kinh tế cao. Với hình thức chăn nuôi như chăn thả, chuồng trại, nửa chuồng, chăn nuôi công nghiệp. Nhằm mục đích chăn nuôi khác nhau như lấy sức kéo, lấy thịt, lấy sữa, lấy da, lấy lông. Nhưng tất cả đều chỉ phục vụ cho nhu cầu của con người.

Nhưng hiện nay, có nhiều mô hình chăn nuôi hiện đại và được nhiều người truyền nhau sử dụng dưới đây:

Chăn nuôi gà

Hướng dẫn chăn nuôi làm giàu không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Mô hình chăn nuôi gà. Nguồn ảnh Internet.
  • Mô hình nuôi gà ta thả vườn: Nếu bạn có diện tích đất rộng xen kẽ phát triển chăn nuôi thả gà trong vườn thì bạn có thể trồng cây ăn quả lâu năm kết hợp. Vừa thêm thu nhập mà điều kiện chăm sóc gà thả vườn cũng dễ dàng, ít dịch bệnh xâm nhập và sức khỏe kích thước gà tăng trưởng đều.
  • Phân của gà cũng có thể dùng làm phân bón chăm sóc cây trồng tốt. Nhưng với quy mô này một lưu ý nhỏ chỉ nuôi tầm 200 con để dễ dàng chăm sóc và quan sát và vừa nuôi vừa lấy kinh nghiệm mở rộng và tăng số lượng.
  • Mô hình nuôi gà ta đẻ trứng: Nếu không có nhiều diện tích vườn bạn có thể nuôi gà tập trung trong trang trại để lấy trứng cũng đem lại nguồn thu nhập kinh tế cao. Đặc biệt, với hình thức nuôi gà lấy trứng cần lựa chọn giống tốt khỏe, không cần gà trống chỉ cần số lượng gà mái nhiều đẻ trứng bình thường để thu trứng.
  • Nếu muốn phát triển gà con mới cần đến tinh trùng của gà trống để thụ thai. Đặc biệt, cần kiểm tra nhặt trứng 1 ngày 1 lần để gà có chỗ đẻ thêm trứng và không ăn mổ trứng ăn. Và ở nhiệt độ quá nóng trứng cũng sẽ bị hỏng gây thất thu.

Chăn nuôi lợn

Hướng dẫn chăn nuôi làm giàu không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Mô hình chăn nuôi lợn. Nguồn ảnh Internet.
  • Mô hình nuôi thả rông: Lợn nuôi theo mô hình thả rông cũng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Lợn thả rông nên thịt lợn chắc, nhưng có một điểm hạn chế nếu nuôi thả rông hay bị nhiễm khuẩn và bệnh dịch. Chính vì vậy mô hình này chỉ áp dụng ở các nông thôn có đồi, núi hay vùng dân tộc nuôi lợn rừng.
  • Mô hình chăn nuôi trang trại: Đây là mô hình khá phổ biến trong chăn nuôi lợn. Nuôi trong trang trại lợn dễ kiểm soát tình hình sức khỏe và kích thước. Nhưng vì nuôi trong một không gian khép kín bệnh dịch lây lan nhanh.

Chăn nuôi trâu, bò

Với trâu, bò thường nuôi để lấy sức kéo với số lượng ít. Còn với mô hình nuôi lấy thịt cũng theo hai mô hình chuồng trại và thả rông. Không khác gì với mô hình nuôi lợn và gà.

Tham khảo ngay các ngành kỹ thuật khác.

Khó khăn và thuận lợi trong mô hình chăn nuôi

Thuận lợi

Với mô hình chăn nuôi như hiện nay, rất nhiều trang trại hay cơ sở chăn nuôi vừa và nhỏ cũng đang dần phát triển đem lại nhiều hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, vốn đầu tư cũng có thể tự túc. Bên cạnh đó cũng có nhiều chính sách hỗ trợ kinh tế cho người dân nghèo lập nghiệp nhằm thúc đẩy công nghiệp sản xuất mở rộng quy mô kinh doanh.

Khó khăn

Hiện nay có nhiều bệnh dịch hoành hành chưa có vắc xin điều trị tận gốc nên ảnh hưởng, tổn thất đến người chăn nuôi quá nhiều. Vẫn chưa thực sự có mô hình nào có thể chống chọi được với bệnh dịch.

Tham khảo ngay bài viết: TƯ DUY CỦA MỘT KỸ SƯ NÔNG NGHIỆP

Với những hướng dẫn chăn nuôi làm giàu trên mong rằng bạn sẽ áp dụng và khởi nghiệp kinh doanh dễ dàng và thành công không bỡ ngỡ.

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.