Kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế

Đánh giá

Ngoài phẩm chất được hội tụ như kiến thức, tay nghề thì những kỹ năng mềm dưới đây chắc chắn ứng viên cần hoàn thiện để thành công hơn trong quá trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế.

Công việc của nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế

– Là người trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng và bảo trì hoạt động các thiết bị y tế theo sự phân công cụ thể của cấp trên.

– Khi có sự cố phát sinh xảy ra bạn sẽ là người trực tiếp xử lý tình huống này.

– Trực tiếp tìm hiểu về các thiết bị y tế tại nơi mình làm việc.

– Khảo sát vị trí lắp đặt thiết bị y tế.

– Thực hiện hoặc hỗ trợ việc lắp đặt, vận hành và hướng dẫn các sử dụng của các loại thiết bị y tế dùng tại chỗ làm của mình.

– Hỗ trợ việc vận chuyển thiết bị y tế vào vị trí cần sử dụng.

– Hướng dẫn công việc cụ thể đối với các nhân sự mới.

– Bổ trợ kiến thức giúp nâng cao tay nghề của nhân sự tại nơi làm việc khi cấp trên có yêu cầu.

Kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế - Ảnh 1
Biết rõ công việc của mình cần làm đối với vị trí nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế cũng chính là cách giúp bạn chinh phục dễ dàng nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế – Ảnh Internet

Yêu cầu của nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế đưa ra mà ứng viên cần nắm rõ

– Là Thạc sĩ, Cử nhân được đào tạo hệ Đại học chính quy các chuyên ngành như Điện tử y sinh, Kỹ thuật y sinh, tự động, cơ khí và điện lạnh.

– Có kinh nghiệm từ 2 đến 3 năm trở lên với vị trí tương đương.

– Kỹ năng giao tiếp tốt, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn theo sát và đảm bảo công việc được giao hoàn thành đúng thời hạn mà cấp trên đưa ra.

– Khả năng chịu được áp lực công việc với cường độ cao.

– Khả năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh tốt bên cạnh đó có thể sử dụng thêm một số ngoại ngữ khác như Hàn, Nhật, Nga,… là một lợi thế lớn.

– Sử dụng thành thạo máy tính văn phòng.

Kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế - Ảnh 2
Dù bạn đang làm trong bất cứ ngành nghề nào cũng cần nắm rõ yêu cầu tuyển dụng mà nhà tuyển dụng đưa ra cho ứng viên, từ đó giúp bạn nắm trọn cơ hội tìm việc trong tầm tay – Ảnh Inetrnet

Kỹ năng mà một nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế cần có

Kỹ năng 1: Lối tư duy khoa học, logic và sáng tạo

Bản chất công việc của nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế đều có sự liên quan mật thiết đến kỹ thuật mà ở đây chính là đưa ra những giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn. Hay được hiểu một cách nôm na là tìm ra các giải pháp tốt nhất nhằm giải quyết các sự cố và vấn đề. Bởi vậy, công việc này đòi hỏi nhân viên phải có sự ‘động não’ cao độ cùng lối tư duy khoa học, logic và sáng tạo. Chứ không thể dập khuôn máy móc theo đúng một quy trình đã được đặt sẵn. Điều này sẽ giúp các thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe con người luôn được vận hành ổn định và trơn tru nhất.

Kỹ năng 2: Sử dụng thành thạo máy tính

Đã là một nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế bạn nhất định phải sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ công việc trên máy tính vì các phần mềm này sẽ giúp bạn mô phỏng một cách rõ nét và chính xác nhất về các hệ thống phức tạp. Nhờ đó, khi có bất cứ sự cố, tình huống bất ngờ nào xảy ra bạn cũng có thể dễ dàng đưa ra những giải pháp đúng đắn nhất giúp việc vận hành không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, việc bạn sử dụng thành thạo máy tính sẽ nhanh chóng nhận được điểm cộng đầu tiên từ nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế, đặc biệt là đối với những bạn biết sử dụng phần mềm mô phỏng và dễ dàng xử lý tình huống, sự cố phát sinh.

Kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế - Ảnh 3
Rèn luyện và phát triển kỹ năng giúp quá trình tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế trở nên dễ dàng hơn – Ảnh Internet

Kỹ năng 3: Đừng bỏ qua những tiểu tiết nhỏ

Đặc thù của nhân viên kỹ thuật là vô cùng phức tạp, nhất là nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế, bạn không những phải chịu trách nhiệm đối với công việc của mình mà còn là cấp trên hay chính tính mạng của bệnh nhân khi sử dụng thiết bị y tế do chính bạn lắp đặt, sửa chữa và bảo trì. Chỉ cần một tiểu tiết bị bỏ qua sẽ khiến cả khâu vận hành bị đứt đoạn và dẫn đến những hệ quả không thể lường trước được. Thậm chí là bạn phải còn phải chịu trách nhiệm hình sự đối với sai lầm nhỏ này của mình. Chính vì thế, dù chỉ là một tiểu tiết nhỏ bạn cũng nên chú ý một cách tuyệt đối để mình không vướng phải những rắc rối không đáng có cũng như tự mình khép lại cánh cửa tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế.

Kỹ năng 4: Khả năng tính toán chính xác và nhanh nhạy

Để dự trù trang thiết bị cần thiết bị y tế cần thiết, bạn cần phải biết cách tính toán. Thông thường thì khâu này sẽ do máy tính tính toán thay bạn nhưng đôi khi các bước sử dụng máy tính gặp sai sót, bạn cần thể hiện khả năng tính toán của mình một cách chính xác và nhanh nhạy. Hơn thế, trong trường hợp máy tính tính sai toàn bộ chi phí, bạn cần dùng khả năng này để tìm ra cách giải quyết vấn đề có liên quan đến các con số nhanh gọn nhất, tuyệt đối không để cơ quan/công ty/doanh nghiệp mình bị thất thu vì những sai sót không đáng có.

Kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế - Ảnh 4
Nghiên cứu kỹ năng mềm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc kỹ thuật – Ảnh Internet

Kỹ năng 5: Khả năng giao tiếp thông minh và khéo léo

Thường thì người ta hay nói, người làm kỹ thuật vô cùng khô khan không có khả năng giao tiếp cơ bản. Song đã là một nhân viên kỹ thuật thì ngoài việc bạn phải giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên của mình thì đôi khi bạn cũng cần trao đổi trực tiếp với khách hàng và đối tác của cơ quan/công ty/doanh nghiệp. Do đó, kỹ năng này được cho là cần thiết đối với nhân viên kỹ thuật. Hơn thế, khi các ứng viên tham dự buổi tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế có kỹ năng này sẽ xóa tan được rào cản ngượng ngùng của buổi đầu gặp gỡ với nhà tuyển dụng giúp buổi tuyển dụng thành công hơn. Và kỹ năng giao tiếp quan trọng bậc nhất đối với một nhân viên kỹ thuật thiết chính là khả năng dịch kiến thức chuyên môn thành các thuật ngữ dễ hiểu và đơn giản nhất để truyền tải cụ thể và rõ ràng với người trực tiếp nói chuyện với bạn.

Kỹ năng 6: Làm việc nhóm

Do tính chất công việc của một nhân viên kỹ thuật là vô cùng phức tạp, có liên quan đến nhiều hạng mục, lĩnh vực khác nhau nên kỹ năng làm việc nhóm là điều cần thiết. Vì vậy, người làm kỹ thuật phải có kỹ năng làm việc nhóm, góp công sức của mình vào sự thành công chung của cả một tập thể. Tuyệt đối, không được đặt cái ‘Tôi’ quá lớn lấn át làm ảnh hưởng đến công việc chung, khiến công việc bị trì trệ và gây khó chịu với tới người khác. Chỉ cần một lần bạn mắc lỗi bạn cũng có thể khép lại cánh cửa tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế của mình.

Kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế - Ảnh 5
Bổ sung kỹ năng mềm cũng chính là bí quyết tìm việc thành công của một nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Bên cạnh kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm tay nghề thì việc hoàn thiện kỹ năng mềm là điều vô cùng cần thiết đối với một nhân viên kỹ thuật giúp quá trình tham gia tuyển dụng nhân viên kỹ thuật thiết bị y tế trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc như y với mức lương như mong muốn. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: htpps://timvieckythuat.com

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.