Tại sao người lao động phổ thông lại dần chuyển hướng sang nước ngoài?

Đánh giá

Mặc dù nhu cầu tuyển lao động phổ thông ở trong nước vẫn đang rất lớn nhưng hiện nay xu hướng tìm việc làm phổ thông đang dần chuyển sang nước ngoài. Người lao động hiện nay có nhu cầu xuất khẩu lao động sang các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Đây là các nước có nhu cẩu tuyển dụng lao động dồi dào, mang đến cơ hội việc làm lớn cho người lao động.

Không chỉ mang đến nguồn thu nhập lớn hơn, đi xuất khẩu lao động, người lao động còn có thể mở mang tầm hiểu biết, biết thêm về văn hóa của nước mình đi, có thêm trải nghiệm quý giá trong đời.

Tại sao người lao động phổ thông lại dần chuyển hướng sang nước ngoài? - Ảnh 1

Trong khi đó, làm việc làm phổ thông tại Việt Nam, người lao động hầu hết sẽ gặp phải những khó khăn như:

  • Phải làm việc với cường độ làm việc cao, liên tục làm việc, dẫn đến mỏi mệt, phải dùng nhiều sức lực nhưng đồng lương lại không cao. Nếu làm những công việc phổ thông ở các thành phố lớn, người lao động sẽ phải chi trả các khoản phí sinh hoạt, tiền trọ, tiền ăn uống… Nhiều khi không đủ để chi trả hoặc không dư ra đồng nào.
  • Không thấy phù hợp với công việc sau một thời gian làm việc. Rất nhiều người khi ứng tuyển vào công việc đó nhưng sau một thời gian cảm thấy mình không phù hợp với công việc, sinh ra chán nản và muốn bỏ việc.

Với các lý do trên mà người lao động ở Việt Nam hiện nay thường có xu hướng dịch chuyển sang nước ngoài, mặc dù sang đó đều làm những công việc phổ thông, sử dụng sức lực cũng như chân tay để làm việc.

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.