Tìm hiểu về lĩnh vực kho vận và công việc của nhân viên kho

Đánh giá

Đối với những người học ngành logictics thì các công việc liên quan đến kho vận, thu mua, vật tư đã vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên với những người trái ngành muốn chuyển hướng sang lĩnh vực này có thể vẫn còn rất mới. Để hiểu rõ hơn về việc làm kho vận và cơ hội việc làm hiện nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Công việc của nhân viên kho

Thông thường nhân viên kho sẽ tập trung làm các công việc chính sau:

Tạo hồ sơ quản lý kho
Để quản lý kho hàng hiệu quả, khoa học, người nhân viên kho cần tạo hồ sơ quản lý, gắn thẻ cho mỗi mặt hàng, ví dụ như mã hàng, kích thước, màu sắc và hạn dùng của từng loại sản phẩm, hàng hóa. Điều này sẽ giúp họ tìm kiếm và phân loại hàng hóa nhanh chóng và chính xác hơn.
Thực hiện làm thủ tục xuất nhập hàng
Công việc này sẽ diễn ra hàng ngày và thường xuyên/ Sau mỗi lầm xuất nhập hàng bạn sẽ phải kiểm kê lại số lượng và nhập vào trong hệ thống để quản lý dễ dàng hơn.
Quản lý kho hàng, sắp xép và kiểm kê hàng hóa
Giám sát xem số lượng hàng tồn kho để biết hàng dự trữ còn đủ cho những công việc phát sinh hay không. Thông báo lên bộ phận khác để có phương án dự trữ hay xuất kho kịp thời. Đồng thời kiểm kê hàng hóa hàng ngày để phát hiện kịp thời số lượng thiếu hụt và khắc phục sớm nhất.

Tìm hiểu về lĩnh vực kho vận và công việc của nhân viên kho - Ảnh 1

Có thể thấy nhân viên kho là một vị trí, bộ phận rất quan trọng trong một doanh nghiệp. Họ đảm bảo hàng hóa được cung ứng kịp thời ra các kênh phân phối hoặc ra thị trường. Đồng thời giúp doanh nghiệp cải thiện chi phí lưu trữ kho hiệu quả.

>> Tham khảo công việc làm mới nhất hiện nay

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.