Bí quyết tìm việc làm kỹ thuật ngành may thành công

3 (60%) 1 vote

Để chinh phục nhà tuyển dụng kỹ thuật thành công và dễ dàng tìm việc làm kỹ thuật ngành may, các ứng viên cần nắm vững kiến thức, kỹ năng và có những bí kíp riêng.

Cơ hội việc làm

Hiện nay, ngành công nghệ may ngày càng phát triển và được đánh giá là có vai trò vô cùng quan trọng với nền kinh tế của cả nước. Trong những năm gần đây, dệt may là ngành xuất khẩu chủ lực của ngành công nghiệp Việt Nam, vì thế mà có rất nhiều tập đoàn may mặc lớn ở trong nước và nước ngoài ra đời, nhu cầu về nhân lực lúc này là rất lớn, nhất là khi đất nước ngày càng phát triển và hội nhập.

Bí quyết tìm việc làm kỹ thuật ngành may thành công - Ảnh 1
Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu may mặc ngày càng lớn, từ đó cơ hội việc làm ngành may càng rộng mở với thu nhập hấp dẫn. Ảnh Internet.

Khi theo học ngành may, các ứng viên sẽ có cơ hội việc làm phong phú với mức lương ổn định, bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí, phòng ban khác nhau tại các tập đoàn may mặc như: phòng thiết kế, phòng kỹ thuật, phòng nghiên cứu và phát triển mẫu hay các vị trí cao cấp như: điều hành sản xuất, quản lý đơn hàng, quản lý kinh doanh…

Mức lương của nhân viên ngành may có thể dao động từ 8 triệu VNĐ – 12 triệu VNĐ mỗi tháng. Đây được xem là con số ổn định so với các ngành nghề khác. Nhân lực chủ yếu của ngành may hiện tại là công nhân, ở vị trí này bạn có thể được trả mức lương khoảng 4 triệu VNĐ/tháng. Nếu bạn làm việc ở những vị trí cấp cao hơn như: quản lý hay nhà thiết kế, bạn có thể được trả mức lương lên tới 12 triệu VNĐ – 15 triệu VNĐ.

Tuy nhiên, để tìm việc làm kỹ thuật ngành may thành công và được hưởng một mức lương hậu hĩnh không phải là một điều dễ dàng, nhất là khi sự cạnh tranh giữa các ứng viên ngày càng khốc liệu.

Tố chất cần có của kỹ thuật viên ngành may

Bí quyết tìm việc làm kỹ thuật ngành may thành công - Ảnh 2
Để trở thành một kỹ thuật viên may mặc giỏi, ứng viên cần tỉ mỉ, khéo léo, có sức khỏe tốt và luôn chịu khó học hỏi. Ảnh Internet.

Tỉ mỉ, khéo léo

Dù bạn làm ở bất cứ vị trí nào thì luôn yêu cầu về sự tỉ mỉ và khéo léo, điều này đặc biệt quan trọng với kỹ thuật viên ngành may. May mặc liên quan trực tiếp đến đời sống con người nên yêu cầu về sự hoàn hảo là rất lớn. Chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể khiến sản phẩm bị lỗi, bị hoàn trả và gây ra thiệt hại về tiền bạc. Hơn thế nữa, khi làm việc trực tiếp với máy móc hiện đại thì kỹ thuật viên càng cần có sự tỉ mỉ, chính xác cao.

Sức khỏe tốt

Công nhân ngành may thường phải ngồi một chỗ cả ngày trong một tư thế để vận hành máy móc hoặc sản xuất ra sản phẩm, vì thế nên sức khỏe và điều rất cần thiết. Khi có sức khỏe tôt thì công việc sẽ được hoàn thành hiệu quả và cơ hội vượt chỉ tiêu, được tăng lương, thăng chức sẽ càng cao hơn.

Chịu được áp lực

Làm việc trong ngành nay, các ứng viên phải chịu rất nhiều áp lực. Áp lực từ cấp trên, từ đối tác và từ khách hàng là rất lớn. Nếu không có khả năng chịu được áp lực thì không thể gắn bó lâu dài với nghề này. Nhân viên kỹ thuật may cần biết cách cân bằng cuộc sống và sở hữu kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

Bí quyết tìm việc làm kỹ thuật ngành may thành công - Ảnh 3
Luôn sáng tạo, cập nhật xu hướng cũng là kỹ năng cần có của một nhân viên ngành may, đặc biệt là nhà thiết kế thời trang. Ảnh Internet.

Không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân

Ngành may mặc theo thời vụ, vì thế bạn cần nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thời trang mới trên thế giới cũng như những công nghệ, máy móc hiện đại để phục vụ cho công việc. Nếu không bạn sẽ bị thụt lại so với thời đại và chẳng có nhà tuyển dụng nào lại muốn tuyển một nhân viên với vốn kiến thức đã lỗi thời. Tùy vào từng vị trí khác nhau mà có những yêu cầu công việc riêng, vì thế các ứng viên cần không ngừng học hỏi, cập nhật tri thức, điều này còn giúp tăng khả năng được thăng chức, nâng lương.

Bí quyết xin việc ngành may

Chăm chút CV của bản thân

Để tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng, trước tiên bạn cần chăm chút cho bản CV của mình. CV được xem là bộ mặt cũng như thể hiện con người của ứng viên, là cầu nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng, vì thế CV càng chỉn chu bao nhiêu thì cơ hội được mời phỏng vấn càng cao bấy nhiêu.

CV của bạn nên được thiết kế bắt mắt để tạo sự nổi bật giữa vô vàn những ứng viên khác. Đặc biệt đối với nghề phải sáng tạo như thiết kế thời trang thì điều này lại càng quan trọng. CV đẹp mắt cũng thể hiện bạn là người cần cù, tỉ mỉ và thực sự yêu thích công việc này.

Bí quyết tìm việc làm kỹ thuật ngành may thành công - Ảnh 4
Cv đẹp mắt, ấn tượng và trình bày rõ ràng, mạch lạc sẽ thu hút nhà tuyển dụng, giúp ứng viên nâng cao khả năng được gọi phỏng vấn. Ảnh Internet.

CV nên trình bày rõ ràng, mạch lạc và chỉn chu. Để giúp mình trở nên nổi bật hơn so với ứng viên khác, bạn có thể trình bày về bằng cấp, năng lực cũng như kinh nghiệm của bản thân ở phần đầu CV thay vì kể theo trình tự thời gian. Tuy nhiên đừng quá lan man kể về những thành tích đã đạt được vì nó có thể phản tác dụng.

Trong CV, các ứng viên tìm việc làm kỹ thuật ngành may cũng cần ghi rõ ứng tuyển vào vị trí nào và mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kể hoạch và mục đích rõ ràng cho tương lai. Bất cứ một công ty, doanh nghiệp nào cũng mong muốn tuyển dụng những ứng viên cầu tiến và có tham vọng trong công việc.

Hãy chú ý đọc thật kỹ tin tuyển dụng của doanh nghiệp và viết trong CV những kỹ năng, tố chất cần thiết cho vị trí đó. Bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người họ đang tìm kiếm chứ không phải chỉ chú trọng đánh bóng bản thân mà điều đó chẳng cần thiết cho công việc.

Chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn thành công

Khi tới buổi phỏng vấn tìm việc làm kỹ thuật ngành may, bạn nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng, tránh chọn trang phục quá ngắn, quá hở hay quá lòe loẹt. Nếu bạn ứng tuyển vị trí thiết kế thời trang, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có phong cách như thế nào.

Bí quyết tìm việc làm kỹ thuật ngành may thành công - Ảnh 5
Chuẩn bị thật kỹ trước buổi phỏng vấn sẽ giúp ứng viên tự tin hơn khi gặp trực tiếp nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Tìm hiểu thật kỹ về nhà tuyển dụng trước khi đến phỏng vấn được xem là bước vô cùng quan trọng mà bất cứ một ứng viên nào cũng nên làm. Hiểu rõ nhà tuyển dụng và hiểu rõ yêu cầu công việc mình ứng tuyển sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn dễ dàng và mạch lạc hơn. Nếu có thể, hãy tận dụng những mối quan hệ của bản thân và tìm hiểu xem ở vị trí công việc đó, đồng nghiệp cũ đã làm những gì và yêu cầu công việc ra sao.

Luôn tỏ thái độ thân thiện và đừng quên nở nụ cười trên môi. Đừng quá căng thẳng nếu gặp phải câu hỏi khó, hãy tìm cách giải quyết câu hỏi đó trong tầm hiểu biết của mình. Kết thúc buổi phỏng vấn, hãy cúi chào ra về và đừng quên đóng cửa.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Hi vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về ngành may cũng như có thêm bí quyết để tìm việc làm kỹ thuật ngành may hiệu quả. Chúc bạn thành luôn công!

Thu Phương

Nguồn: https://timvieckythuat.com/

3 (60%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.