Bạn sẽ được nhà tuyển dụng nhận ngay nếu trong CV xin việc kỹ thuật điện có phần này

5 (100%) 1 vote
Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất khi ứng tuyển xin việc là viết một bản cv thật chỉn chu cẩn thận . Việc sử dụng các mẫu cv online giúp các ứng viên đơn giản hơn quá trình khởi đầu này. Tuy nhiên, mỗi công việc đều sẽ có một số yêu cầu khác nhau nho nhỏ, chẳng hạn như mẫu cv xin việc kỹ thuật điện sẽ khác với mẫu cv xin việc marketing. Vì vậy, hãy bắt đầu quá trình xin việc một cách suôn sẻ bằng cách cùng chúng tôi tìm hiểu cách viết cv xin việc kỹ thuật điện sau đây nhé.

Công việc kỹ thuật điện: Làm những gì, có thể xin làm việc ở đâu?

Kỹ thuật điện là tên gọi chung của những người xử lý mảng kỹ thuật điện trong nhà máy, xí nghiệp và các công ty cung cấp dịch vụ, các thiết bị điện và quản lý tòa nhà, lắp đặt điện nước, doanh nghiệp thiết kế,… Ngoài cách gọi kỹ thuật viên điện nước, kỹ thuật điện, bạn còn có thể được gọi là thợ điện.

Bạn sẽ được nhà tuyển dụng nhận ngay nếu trong CV xin việc kỹ thuật điện có phần này - Ảnh 1
Công việc kỹ thuật điện: Làm những gì?

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật ấn tượng

Công việc chính của người làm kỹ thuật điện là đọc và hiểu thiết kế hệ thống điện, trực tiếp lắp đặt, vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế các thiết bị điện khi cần. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ báo cáo các vấn đề, các hư hỏng bất ngờ với kỹ sư điện hoặc người quản lý để xử lý kịp thời.

Muốn trúng tuyển vào vị trí thích hợp, bạn cần chọn đúng mẫu CV xin việc. 

Ai cũng muốn mình được nhà tuyển dụng nhận ngay từ lần ứng tuyển đầu tiên. Nhưng để quá trình đó được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bước đầu tiên bạn cần phải chọn đúng mẫu cv xin việc.

Tiếp theo đó, bạn cần phải điền vào mẫu cv có sẵn sao cho đầy đủ và phản ánh được ưu điểm, cá tính riêng của bản thân, để từ đó, nhà tuyển dụng có thể nhìn ra bạn xứng đáng nhận được cơ hội việc làm này.

Viết nội dung CV xin việc kỹ thuật điện như thế nào mới đủ hấp dẫn

Thông tin cá nhân

Để trường hợp bị từ chối cv chỉ vì một vài lỗi nhỏ trong phần cơ bản nhất, bạn phải cực kỳ cẩn thận khi viết phần thông tin cá nhân. Sẽ không tốt nếu như nhà tuyển dụng rất vừa ý bạn nhưng lại không thể hẹn bạn phỏng vấn chỉ vì bạn lỡ điền sai sốđiện thoại.

Mục tiêu nghề nghiệp

Viết mục tiêu nghề nghiệp có thể rất dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể viết một cách đúng yêu cầu. Đừng chỉ thụ động dựa vào gợi ý sẵn có trên mạng nghe một ai đó, bạn hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân xem mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình là gì? Mục tiêu đó liệu có liên quan đến sứ mệnh phát triển của công ty hay không. Không phải chỉ có mỗi mục tiêu là thăng tiên mới được coi trọng, có đôi khi các mục tiêu như nâng cao trình độ và kỹ năng cũng sẽ được quan tâm.

Bạn sẽ được nhà tuyển dụng nhận ngay nếu trong CV xin việc kỹ thuật điện có phần này - Ảnh 2
Mục tiêu nghề nghiệp

Xem thêm: Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ra trường yêu cầu kỹ năng gì?

Trình độ học vấn

Với nghề kỹ thuật điện, yêu cầu của nhà tuyển dụng với trình độ và bằng cấp không cao như các vị trí ngành nghề khác. Tuy nhiên, ít nhất bạn cũng cần sở hữu tấm bằng trung cấp trở lên khi ứng tuyển vị trí này. Và đương nhiên bạn chỉ nên gửi cv khi đáp ứng được tiêu chuẩn về bằng cấp của phía nhà tuyển dụng.

Bạn hãy viết đúng và viết đủ về tên trường đã học, ngành, năm vào học và năm tốt nghiệp. Nếu bảng điểm đại học của bạn cao, tốt nghiệp bằng Giỏi thì đây sẽ là điểm cộng trong bản CV của bạn. Còn nếu bảng điểm Đại học không cao thì bạn cũng không cần đưa quá chi tiết vào CV nhé!

Kinh nghiệm làm việc

Những kinh nghiệm có thể đưa vào cv xin việc kỹ thuật điện là: Kỹ thuật viên, nhân viên kỹ thuật điện, thợ điện, nhân viên bảo trì điện/điện lạnh… Bạn chỉ nên viết các kinh nghiệm làm từ 6 tháng trở lên và không quá 5 kinh nghiệm để bản cv không bị quá dài và rườm rà.

Bạn sẽ được nhà tuyển dụng nhận ngay nếu trong CV xin việc kỹ thuật điện có phần này - Ảnh 3
Kinh nghiệm làm việc

Xem thêm: Kỹ thuật viên là gì? Mô tả công việc kỹ thuật viên chuẩn nhất

Câu hỏi đặt ra là, nếu như bạn chưa từng đi làm thì phải làm sao? Kỹ thuật điện là ngành coi trọng kinh nghiệm nhiều hơn, nhưng không sao, bạn có thể bù đắp cho thiếu sót của mình bằng cách thêm một số nội dung như: thực tập ở đâu, hay một số công việc làm thêm nào đó liên quan đến ngành điện tử hay điện lạnh hay không.

Vậy nếu chưa từng đi làm thì sao? Kỹ thuật điện là ngành coi trọng kinh nghiệm nhưng bạn vẫn có thể thay thế thiếu sót của mình bằng những nội dung như: Thực tập ở đâu, có công việc làm thêm nào liên quan tới ngành điện không?

Một số mẫu cv xin việc kỹ thuật điện ấn tượng

Mẫu 1

Bạn sẽ được nhà tuyển dụng nhận ngay nếu trong CV xin việc kỹ thuật điện có phần này - Ảnh 4
Mẫu 1

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 2

Bạn sẽ được nhà tuyển dụng nhận ngay nếu trong CV xin việc kỹ thuật điện có phần này - Ảnh 5
Mẫu 2

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 3

Bạn sẽ được nhà tuyển dụng nhận ngay nếu trong CV xin việc kỹ thuật điện có phần này - Ảnh 6
Mẫu 3

Dùng ngay mẫu CV này

Trên đây là một số lưu ý khi viết cv xin việc kỹ thuật điện và một số mẫu cv ấn tượng mà chúng tôi tổng hợp được, chúc các bạn tự tin sáng tạo nên một bản cv mang màu sắc và cá tính riêng của mình, cũng chúc bạn tìm được một cơ hội việc làm thích hợp mà bạn hằng mong ước.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.