Tìm việc làm kỹ thuật những ngành này lương cao lại không lo thất nghiệp

Đánh giá

Tuyển nhân viên kỹ thuật đòi hỏi nhiều yêu cầu chuyên môn, tìm việc làm kỹ thuật đang được đông đảo ứng viên nam chú ý. Vậy ngành nào hấp dẫn nhất? Hãy cùng tìm hiểu.

Bên cạnh các trường đại học chính quy về chuyên ngành kỹ thuật thì có rất nhiều trung tâm dạy nghề đào tạo kỹ thuật, nhiều người vừa học vừa làm trong phân xưởng để lấy kiến thức, hoặc từ những người thợ có cửa hàng riêng. Ngành kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước, lĩnh vực này rất rộng, bao gồm nhiều nhánh nhỏ khác nhau. Cũng vì lẽ đó mà người lao động có nhiều cơ hội hơn nhưng để tìm việc làm kỹ thuật lương cao, được nhiều nhà tuyển dụng chào đón thì bạn nên tham khảo những ngành sau.

Tìm việc làm kỹ thuật những ngành này lương cao lại không lo thất nghiệp - Ảnh 1
Tùy thuộc vào năng lực và trình độ mà có thể lựa chọn cho mình công việc phù hợp. Nguồn: Internet.

Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông

Trong thời buổi đất nước công nghệ hóa, hiện đại hóa 4.0 như hiện nay thì công nghệ, điện tử, truyền thông vô cùng bùng nổ. Dễ thấy quảng cáo, truyền thông, các ứng dụng của ngành kỹ thuật điện tử truyền thông đang phát triển mạnh, được nhiều người quan tâm, nhất là các bạn yêu thích công nghệ. Ngành này đóng vai trò quan trọng, tạo nên hệ thống mạng thông tin liên lạc trên toàn cầu, giúp con người có thể trao đổi thông tin với nhau trong điều kiện không gian và thời gian khác nhau bằng việc áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến tạo nên thiết bị vệ tinh, cáp, thiết bị điện tử (điện thoại, tivi, laptop,…).

Kỹ sư kỹ thuật điện tử  truyền thông khi ra trường có nhiều cơ hội xin việc làm với mức lương khá cao. Bạn có thể trở thành chuyên viên tư vấn, vận hành, thiết kế, điều hành kỹ thuật trong các đài phát thanh, đài truyền hình hoặc làm chuyên viên thiết kế, quy hoạch mạng tại các công ty viễn thông, thiết kế truyền dẫn, bảo trì ở các công ty điện tử, sản xuất phần mềm di động. Ngoài ra bạn có thể ứng tuyển vào làm việc tại công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông, thiết kế sản xuất vi mạch, các thiết bị điện tử viễn thông,…

Để trở thành kỹ sư ngành này bạn cần phải có kiến thức đầy đủ về lĩnh vực điện tử, truyền thông, phải am hiểu mạng không dây, hệ thống phát thanh truyền hình, mạng truyền số liệu, vi ba số, công nghệ phân tích và xử lý tín hiệu, âm thanh, hình ảnh, nắm bắt được các công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến, sự hoạt động của mạng truyền thông hiện đại, thêm vào đó là khả năng thiết kế, vận hành, bảo trì các thiết bị điện tử, viễn thông.

Tìm việc làm kỹ thuật những ngành này lương cao lại không lo thất nghiệp - Ảnh 2
Ngành kỹ thuật bao gồm nhiều nhánh nhỏ khác nhau, tạo ra cơ hội làm việc phong phú cho người lao động. Nguồn: Internet.

>> Tìm hiểu ngay: Những tin tức tuyển marketing executive và rất nhiều công việc khác ngành marketing với mức lương hấp dẫn.

Ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng – giao thông

Nhìn sự thay đổi của đất nước, đường phố mở rộng, nhà cao tầng san sát là bạn phần nào thấy được sự phát triển của xây dựng – giao thông. Tìm việc làm kỹ thuật ngành này bạn không lo bị thất nghiệp mà ngược lại sẽ có rất nhiều cơ hội, được làm trong công ty tốt, khả năng thăng tiến cao và lương thưởng hậu hĩnh. Ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông chuyên về lĩnh vực thiết kế, thi công, quản lý, khai thác công trình giao thông như cầu, đường bộ, đường sắt, đường hầm, đường cao tốc, cảng, sân bay,…  nhằm phục vụ đời sống con người.

Có rất nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực này nên khi tốt nghiệp, các kỹ sư xây dựng công trình giao thông sẽ có nhiều nơi để lựa chọn làm việc, ví dụ như các công ty xây dựng, công ty xây dựng cầu đường, công ty quản lý sửa chữa công trình giao thông, công ty xây dựng dân dụng và công nghiệp, thủy lợi,… Bạn sẽ được ‘săn đón’ với mức lương cao lên đến cả ngàn đô nếu chuẩn bị tốt cho mình những kiến thức nền tảng và chuyên sâu. Một kỹ sư xây dựng, giao thông cần nắm được trắc địa, thủy lực,  thiết kế tổng thể, tổ chức xây dựng và chỉ đạo thi công công trường, kết cấu bê tông cốt thép cầu đường, kiểm định chất lượng công trình, quy hoạch tuyến, khai thác sửa chữa công trình giao thông, phân tích và hoạch toán kinh tế… Bên cạnh đó, bạn phải có kỹ năng thiết kế, lập ra giải pháp xử lý các vấn đề như kẹt xe, tổ chức giao thông trong các khu đô thị mới,…

Tìm việc làm kỹ thuật những ngành này lương cao lại không lo thất nghiệp - Ảnh 3
Xây dựng và giao thông là lĩnh vực rất phát triển trong ngành kỹ thuật. Nguồn: Internet.

Ngành truyền thông và mạng máy tính

Công nghệ mạng, Internet phát triển mạnh, có thể nói đây là yếu tố không thể thiếu trong đời sống người dân cũng như sự đi lên của cả một đất nước, việc đưa các ứng dụng vào trong mọi lĩnh vực từ kinh tế đến giải trí đã làm cho nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành này tăng lên mạnh mẽ. Có thể thấy, truyền thông và máy tính hiện nay phát triển như vũ bão, bởi vậy mà cơ hội việc làm của ngành này là rất rộng mở, bạn có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp có sử dụng máy tính kết nối mạng với vai trò làm chuyên viên quản trị mạng, hệ thống trong ngân hàng, trung tâm dữ liệu, nhà cung cấp dịch vụ Internet, hoặc trở thành chuyên viên thiết kế mạng, chuyên viên tư vấn, đề xuất giải pháp, xây dựng các hệ thống thông tin trong bộ phận công nghệ, thông tin, ngoài ra bạn có thể làm chuyên viên vận hành, quản trị hệ thống mạng, đảm bảo hoạt động mạng trong các doanh nghiệp, trường học hay một cơ quan, tổ chức nào đó,…

Tùy vào năng lực và kinh nghiệm thâm niên mà người làm trong ngành truyền thông, mạng máy tính có thu nhập khác nhau, nhưng xét mặt bằng chung thì mức lương ngành này cũng ở mức cao, dao động trong khoảng 12 – 15 triệu/tháng. Để dễ dàng xin được việc trong các công ty lớn thì bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, có khả năng nghiên cứu, thiết kế, phát triển các ứng dụng công nghệ mạng máy tính,biết cách triển khai hệ thống truyền thông dữ liệu, truyền thông đa phương tiện, truyền thông trên mạng Internet, di động, an ninh thông tin, thành thạo lập trình mạng. Hiểu biết về cấu hình và thiết kế các thiết bị mạng cisco, xây dựng mạng LAN, WIRELESS, WAN, thêm vào đó là biết phân tích và đưa ra phương pháp đảm bảo an ninh mạng, giải quyết sự cố, nhanh nhạy nắm bắt được các công nghệ truyền thông mới.

Tìm việc làm kỹ thuật những ngành này lương cao lại không lo thất nghiệp - Ảnh 4
Kỹ sư ngành kỹ thuật có thu nhập ở mức khá cao và ổn định. Nguồn: Internet.

Ngành kỹ thuật năng lượng

Lĩnh vực kỹ thuật năng lượng ở Việt Nam hiện nay còn khá mới mẻ nhưng cũng đầy hứa hẹn. Xã hội đi lên, dân trí được nâng cao thì sự quan tâm đến vấn đề năng lượng cũng nhiều hơn, bạn có thể ứng tuyển vào các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tới quản lý, sử dụng, sản xuất năng lượng với vai trò kỹ thuật viên, nhân viên tư vấn, phân tích, điều khiển, giám sát, quản lý các hệ thống năng lượng,…

Cơ hội việc làm trong ngành kỹ thuật năng lượng rất tiềm năng, bạn có thể kiếm được thu nhập khá, ổn định, được làm việc trong môi trường tầm cỡ, quy mô ví dụ như trong các nhà máy điện, công ty truyền tải và phân phối điện (EVN), công ty tư vấn, thiết kế, xây lắp hệ thống điện, hệ thống năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó còn có các cơ quan nhà nước về quản lý và sử dụng năng lượng bao gồm: Bộ công thương, Tổng cục năng lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ, các đơn vị thuộc Bộ xây dựng. Nếu là người năng động, có khả năng tiếng anh tốt bạn có thể làm trong các tổ chức phi chính phủ liên quan đến lĩnh vực năng lượng, còn nếu bạn yêu thích công việc nghiên cứu, giảng dạy thì các đơn vị như trường đại học, trung tâm nghiên cứu, tư vấn năng lượng, viện khoa học năng lượng,…. sẽ là gợi ý thú vị.

Tìm việc làm kỹ thuật những ngành này lương cao lại không lo thất nghiệp - Ảnh 5
Ngành kỹ thuật năng lượng được đánh giá là rất nhiều tiềm năng phát triển. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Kỹ thuật là lĩnh vực rất rộng bởi chúng bao gồm nhiều chi nhánh nhỏ khác nhau, mỗi ngành lại có ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Trên đây là những nhóm ngành đem lại nhiều cơ hội việc làm và thu nhập hấp dẫn cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm kỹ thuật, nếu đáp ứng được những tiêu chí trên thì bạn đừng ngại mà ứng tuyển ngay hôm nay.

Lựu Nguyễn

Nguồn: https://timvieckythuat.com/

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.