Tuyển nhân viên kỹ thuật điện có những yêu cầu gì?

5 (100%) 1 vote

Bạn đang ứng muốn tuyển nhân viên kỹ thuật điện? Trong quá trình chọn lọc hồ sơ ngoài chuyên môn, nhà tuyển dụng còn đòi hỏi ứng viên các tố chất khác. Nếu muốn biết đó là những yêu cầu gì, hãy đọc bài viết chia sẻ dưới đây.

Ngành kỹ thuật điện đang là ngành nghề khá hot hiện nay. Tại Việt Nam, nhu cầu nhân lực ngày càng tăng do do sự phát triển của khoa học – kỹ thuật. Để thành công trong lĩnh vực này, nhân viên kỹ thuật phải tự bồi dưỡng và nâng cao cho mình những kỹ năng nhất định. Không chỉ là những sinh viên mới tốt nghiệp mà còn cả những người đã có kinh nghiệm lâu năm cũng cần không ngừng trau dồi phẩm chất cần có.

Những yêu cầu trong nghề kỹ thuật điện

Tuyển nhân viên kỹ thuật điện có những yêu cầu gì? - Ảnh 1
Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật điện có những yêu cầu nhất định. (Nguồn: Internet).

Dưới đây là danh sách những yêu cầu cần thiết trong nghề kỹ thuật điện mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm từ các ứng viên tiềm năng của mình.

Khả năng tư duy logic và phân tích tốt

Nhân viên kỹ thuật điện chịu trách nhiệm lắp đặt, vận hành và bảo trì thiết bị trong hệ thống điện. Công việc đặc thù của nghề này có liên quan đến việc xử lý các sự cố bất trắc. Do vậy đòi hỏi người làm luôn phải biết phân tích và tư duy tốt để phát hiện kịp thời nguyên nhân của vấn đề và giải quyết hiệu quả. Đây cũng là một yêu tố để đánh giá ứng viên khi nộp đơn ứng tuyển nhân viên kỹ thuật điện.

Cẩn thận và tỉ mỉ

Nghề kỹ thuật điện là một trong những công việc có độ nguy hiểm rủi ro cao. Chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng có thể ảnh hưởng đến cả một hệ thống, thậm chí còn liên qua đến tính mạng con người.

Những người chịu trách nhiệm cho sai lầm này chính là đội ngũ nhân viên kỹ thuật điện. Do đó, trong quá trình làm việc đòi hỏi người làm phải luôn cẩn thận và tỉ mỉ xem xét một cách chi tiết các thông số dù đó là nhỏ nhất.

Giao tiếp tốt

Tuyển nhân viên kỹ thuật điện có những yêu cầu gì? - Ảnh 2
Nhân viên kỹ thuật điện cần có kỹ năng giao tiếp tốt. (Nguồn: Internet).

Chắc hẳn một số người sẽ nghĩ rằng làm công việc kỹ thuật này không yêu cầu đến khả năng giao tiếp. Nhưng dù là chuyên môn giỏi đến đâu, bạn cũng phải biết cách giao tiếp để thông dịch các ngôn ngữ chuyên ngành phức tạp sang ngôn ngữ hàng ngày để khách hàng có thể hiểu rõ. Bên cạnh đó, việc ứng xử khéo léo và khôn ngoan cũng giúp bạn được lòng mọi người xung quanh. Như vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Sáng tạo và am hiểu các công nghệ mới

Nhân viên kỹ thuật điện cần có khả năng sáng tạo để vận dụng phát triển các hệ thống mới nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, với sự phát triển không ngừng của công nghệ như hiện nay, rất nhiều phầm mềm kỹ thuật mới được tạo ra để cải tiến hiệu suất và tối ưu hóa cho các hệ thống điện.

Công nghệ không ngừng phát triển đòi hỏi con người cũng phải liên tục thay đổi tư duy sáng tạo để bắt kịp với xu hướng mới. Đối với nhân viên kỹ thuật điện cũng không ngoại lệ.

Nắm vững kiến thức chuyên môn

Tuyển nhân viên kỹ thuật điện có những yêu cầu gì? - Ảnh 3
Nhân viên kỹ thuật điện cần nắm vững chuyên môn mới có thể hoàn thành tốt công việc. (Nguồn: Internet).

Ngoài các kỹ năng mềm, nhà tuyển dụng dựa vào kiến thức chuyên môn để đánh giá năng lực của các ứng viên. Đã là người làm kỹ thuật điện, nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên của mình phải am hiểu một cách tường tận hệ thống điện, các thiết bị điện, phần mềm kỹ thuật thường sử dụng trong một dự án.

>> Tìm hiểu ngay: Các tin tuyển dụng marketing executive cùng với các công việc khác trong ngành marketing HOT nhất hiện nay.

Kỹ năng phỏng vấn kỹ thuật điện

Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Bất cứ công việc nào cũng vậy, nếu như bạn lên kế hoạch và có đủ thời gian để chuẩn bị thì sẽ hoàn thành hiệu quả hơn. Trong các buổi phỏng vấn cũng không ngoại trừ. Dù không biết trước nhà tuyển dụng sẽ hỏi những gì nhưng nếu không có sự chuẩn bị trước, bạn sẽ không tránh khỏi lúng túng và bỡ ngỡ.

Việc chuẩn bị trước các kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết sẽ giúp bạn tự tin hơn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên thực sự nghiêm túc và mong muốn có được vị trí nhân viên kỹ thuật điện đang ứng tuyển.

Hiện nay hầu như công ty nào cũng xây dựng cho mình trang web chính thức. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu các thông tin về công ty, công việc đang ứng tuyển trên website đó để hiểu hơn về văn hóa, môi trường làm việc tại đây có phù hợp với bạn hay không.

>> Hướng dẫn chuyển bị một bản Cv xin việc chuyên nghiệp:

Ngoài ra, chuẩn bị trang phục lịch sự và nhã nhặn cũng là điều cần thiết trước khi đến buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kỹ thuật.

Kỹ năng phỏng vấn hiệu quả

Tuyển nhân viên kỹ thuật điện có những yêu cầu gì? - Ảnh 4
Chuẩn bị chu đáo để buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kỹ thuật điện thành công. (Nguồn: Internet).

Để được lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng thì ngoài bản CV đẹp bạn cũng cần có các kỹ năng mềm, đặc biệt là khả năng giao tiếp tốt. Nhà tuyển dụng sẽ không thích một người quá ồn ào vào hay không nói năng gì khi làm việc trong công ty.

Vậy nên, hãy chuẩn bị một bài giới thiệu sơ lược về bản thân và học thuộc nó. Yêu cầu bài giới thiệu cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Nêu bật được ưu thế về tính cách cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn.
  • Thể hiện sự mong muốn với công việc đáng ứng tuyển và cả công ty đó.

Tham khảo thêm kỹ năng phỏng vấn tại đây:

Trên đây là những yêu cầu cần thiết khi tuyển nhân viên kỹ thuật điện. Nhà tuyển dụng sẽ không quá khắt khe khi lựa chọn và đánh giá các ứng viên. Miễn là bạn có vài phẩm chất và kỹ năng đáp ứng với mong muốn của họ, bạn chắc chắn sẽ được trúng tuyển.

Nguyệt Lương

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.