Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body

Đánh giá

Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ thuật tay nghề thì một nhân viên spa chuyên nghiệp cần có những kỹ năng dưới đây để quá trình dự tuyển dụng kỹ thuật viên massage body trở nên thành công hơn.

Massage body được cho là một trong những kỹ thuật mà bất cứ kỹ thuật viên spa nào cũng cần phải có. Tuy nhiên, để trở thành kỹ thuật viên massage body vừa nắm vững kiến thức chuyên môn lại giỏi tay nghề thì nhất định bạn phải am hiểu tường tận 5 kỹ thuật massage body cơ bản cũng như việc rèn luyện, phát huy các kỹ năng dưới đây sẽ giúp quá trình tham dự  đợt tuyển dụng kỹ thuật viên massage body trở nên thành công hơn.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body - Ảnh 1
Để chinh phục các nhà tuyển dụng spa khó tính không hề khó như bạn nghĩ, bạn chỉ cần nắm vững kiến thức chuyên môn, kỹ thuật tay nghề và các kỹ năng dưới đây thì cơ hội việc làm trong lĩnh vực này luôn rộng mở – Ảnh Internet

5 kỹ thuật massage body cơ bản

Kỹ thuật 1: Xoa

Kỹ thuật đầu tiên mà một kỹ thuật viên massage body cần nắm rõ chính là xoa. Kỹ thuật này được kỹ thuật viên spa thực hiện bằng lòng bàn tay kết hợp với sự uyển chuyển của các đầu ngón tay cùng các loại tinh dầu để đem lại hiệu quả tuyệt đối trong quá trình trị liệu cho khách hàng. Tùy thuộc vào mục đích và loại hình kinh doanh mà các spa sẽ có các kỹ thuật massage body khác nhau. Song, kỹ thuật viên cần tuân thủ kỹ thuật xoa một cách nghiêm ngặt như luôn xoa theo hướng lên trên phần đầu, xoa theo hình vòng tròn, dùng lực vừa phải và kết hợp với loại tinh dầu phù hợp giúp khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.

Kỹ thuật 2: Xoa bóp

Khác với kỹ thuật xoa thì kỹ thuật xoa bóp lại cần sử dụng nhiều lực từ các đầu ngón tay và khớp tay. Chính từ các lực này mà các cơ trên cơ thể được thư giãn một cách tuyệt đối, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau nhức được xua tan nhanh chóng. Hay nói cách khác, kỹ thuật này bạn có thể hiểu như động tác vuốt ve thông thường nhưng sử dụng lực mạnh hơn. Bên cạnh đó, xoa bóp cần sự dạy dỗ, học hỏi bài bản và chuyên nghiệp mới có thể phát huy hết tác dụng của kỹ thuật này.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body - Ảnh 2
Nắm vững kỹ thuật tay nghề nhanh chóng giúp bạn trở thành kỹ thuật viên massage body chuyên nghiệp – Ảnh Internet

Kỹ thuật 3: Vuốt

Kỹ thuật này cũng sử dụng lòng bàn tay và các đầu ngón tay nhưng lại có sự tiếp xúc trực tiếp trên làn da của cơ thể khách hàng. Nó giúp các mạch máu dưới da được kích thích và lưu thông một cách dễ dàng, nhờ đó mà làn da sẽ trở nên hồng hào, tươi trẻ. Kỹ thuật này đòi hỏi kỹ thuật viên phải thực hiện liên tục tránh gián đoạn nếu không sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn cũng như luôn vuốt hướng lên trên nhằm tránh làn da bị chảy xệ.

Kỹ thuật 4: Bấm

Đối với các kỹ thuật viên massage body thì kỹ thuật này được cho là khó nhất cần sự hiểu biết sâu rộng về các huyệt đạo cũng như việc xác định những điểm huyệt cần bấm giúp liệu trình massage body phát huy tác dụng tuyệt đối. Trong trường hợp, kỹ thuật viên không am hiểu một cách tường tận mà áp dụng bừa trên cơ thể khách hàng, có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Từ đó, khép lại cánh cửa tuyển dụng kỹ thuật viên massage body hay làm ảnh hưởng đến người khác, thậm chí spa bị hạ thấp uy tín, chất lượng và phải đóng cửa vì sai lầm này của bạn. Kỹ thuật bấm này có thể sử dụng 1 đầu ngón tay (ngón tay cái là chủ yếu) hay cả 5 đầu ngón tay để tiếp xúc trực tiếp lên từng huyệt đạo trên cơ thể. Kỹ thuật viên massage body nên lựa chọn lựa phù hợp, tuyệt đối không sử dụng lực quá mạnh tại các khớp xương, cột sống hay vùng chứa động mạch chủ.

Kỹ thuật 5: Đấm

Kỹ thuật đấm được kỹ thuật viên massage body sử dụng mặt của 2 lòng bàn tay để thực hiện. Họ sẽ khum lòng bàn tay lại rồi thực hiện trực tiếp trên các vùng của cơ thể. Lực dùng của kỹ thuật này phụ thuộc vào từng vùng trên cơ thể song hầu như là nhẹ nhàng để đem lại cảm giác dễ chịu tới khách hàng. Sau khi thực hiện kỹ thuật này, khách hàng sẽ cảm giác thấy các cơ được thả lỏng một cách tối đa, hệ thần kinh được điều hòa và tăng lưu lượng máu.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body - Ảnh 3
Bất cứ kỹ thuật viên spa nào cũng cần biết 5 kỹ thuật massage body, đặc biệt là với kỹ thuật viên massage body lại phải sử dụng một cách thuần thục, bài bản và chuyên nghiệp – Ảnh Internet

Kỹ năng cần có của một nhân viên spa chuyên nghiệp

Bên cạnh kỹ năng cứng về kiến thức chuyên môn, kỹ thuật tay nghề và kinh nghiệm dồi dào thì một kỹ thuật viên massage body cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm để gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body.

Kỹ năng: là Giao tiếp thông minh, uyển chuyển và khéo léo

Với nhân viên spa việc thường xuyên phải tiếp xúc và chăm sóc khách hàng là chuyện thường ngày như cơm bữa, đặc biệt khách hàng chủ yếu là nữ giới. Bởi vậy, kỹ năng đầu tiên mà nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body yêu cầu ứng viên đáp ứng là kỹ năng giao tiếp. Chỉ khi bạn có kỹ năng giao tiếp thông minh, khéo léo và uyển chuyển thì mới hình thành được nền tảng với nhiều mối quan hệ lâu dài, xây dựng hệ thống khách hàng thân thuộc và với bất cứ sự cố, tình huống ngoài ý muốn nào xảy ra, bạn cũng có thể xử lý một cách linh hoạt.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body - Ảnh 4
Rèn luyện kỹ năng mềm cũng chính là cách gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng spa – Ảnh Internet

Kỹ năng 2: Thật thà và trung thực

Trong quá trình tham dự tuyển dụng kỹ thuật viên massage body bạn tuyệt đối không nên nói quá, thổi phổng về kiến thức chuyên môn, kỹ thuật và kinh nghiệm tay nghề của mình với nhà tuyển dụng, nhất là đối với khách hàng. Vì nhà tuyển dụng hay khách hàng chỉ tin vào những gì bạn thể hiện cũng như kết quả mà liệu pháp massage body mang lại. Vì vậy, trong buổi phỏng vấn bạn nên biết cách nhấn mạnh những điểm mạnh, khi nói điểm yếu nên lựa chọn điểm yếu phù hợp với vị trí công việc mà mình ứng tuyển để người phỏng vấn bạn thấy được sự thông minh của bạn. Khi đã trở thành nhân viên spa, tư vấn trực tiếp cho khách hàng hãy lắng nghe họ muốn gì, cần gì để đưa ra những phương pháp, liệu trình cụ thể giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, bất cứ spa nào cũng yêu cầu nhân viên của mình cần có tính cách thật thà, trung thực giúp spa hình thành tác phong làm việc chuyên nghiệp, văn hóa đẹp trong môi trường làm việc.

Kỹ năng 3: Cẩn thận, chăm chỉ và tỉ mỉ

Làm spa là làm việc liên quan đến sắc đẹp, ngoại hình và sức khỏe của con người. Chính vì thế, bạn cần rèn luyện và phát huy tính cẩn thận, chăm chỉ, tỉ mỉ thực hiện từng động tác massage theo quy trình, tránh lơ là nhầm huyệt đạo dẫn đến sự cố đáng tiếc xảy ra. Đây cũng được cho là một yếu tố quan trọng tạo nên kỹ thuật viên massage body chuyên nghiệp cũng như muốn phát triển lâu dài trong ngành nghề này bạn nhất định phải có kỹ năng này.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng kỹ thuật viên massage body - Ảnh 5
Muốn trở thành nhân viên spa chuyên nghiệp cũng như thành công hơn trong quá trình dự tuyển dụng kỹ thuật viên massage body, nhất định các ứng viên cần có những kỹ năng mềm trên đây – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm: 

Tổng kết: Dù bạn muốn ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào trong spa, nhất là khi tham gia tuyển dụng kỹ thuật viên massage body thì cũng cần rèn luyện kỹ năng cứng và kỹ năng mềm một cách thành thạo. Có như vậy, bạn mới có thể dễ dàng nhận được cái gật đầu từ những nhà tuyển dụng spa. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckythuat.com/

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.