Tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội – Việc làm hấp dẫn, mức lương cao

Đánh giá

Tuyển dụng kỹ thuật viên là từ khóa được nằm trong top đầu trên các web tìm kiếm việc làm. Nhất là tuyển dụng nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội, thu hút rất nhiều nhân lực.

Hà Nội là thủ đô của nước ta, nơi đây không chỉ tập trung các cơ quan đầu não của bộ máy nhà nước mà còn hội tụ nhiều thành phần kinh tế, ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Hà Nội ngày nay so với các năm trước đã có sự khác biệt khá nhiều, không ngừng lớn mạnh và biến đổi, trong đó ngành kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế, với sự phát triển bậc nhất cả nước, thu hút nguồn lao động ở khắp nơi đổ về,  từ đó tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội trở thành xu hướng ‘hot’, được nhiều người quan tâm lựa chọn.

Cơ hội việc làm của nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội

Thành phố lớn và đứng top đầu về kinh tế như Hà Nội thì việc nơi đây hội tụ nhiều doanh nghiệp, hấp dẫn người lao động là điều dễ hiểu. Bên cạnh các lĩnh vực như kế toán, ngân hàng, Spa,… thì kỹ thuật cũng là ngành nghề được đông đảo ứng viên quan tâm. Dựa theo thực trạng tình hình phát triển hiện nay thì nguồn nhân lực kỹ thuật vẫn thiếu trầm trọng, vậy nên cơ hội việc làm kỹ thuật rất rộng mở. Lĩnh vực này rất rộng rộng, kỹ thuật nói chung là sử dụng kiến thức để thiết kế, xây dựng, chế tạo thiết bị, máy móc, vật liệu, tạo mô hình,…  Những người làm nghề kỹ thuật được gọi là kỹ sư, nhiệm của mỗi ngành nghề kỹ thuật lại khác nhau, ví dụ như kỹ thuật viên sửa ô tô làm việc khác với kỹ thuật viên xét nghiệm.

Tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội – Việc làm hấp dẫn, mức lương cao - Ảnh 1
Ngành kỹ thuật có nhiều cơ hội việc làm thu hút nguồn lao động của cả nước, nhất là tại Hà Nội. Nguồn: Internet.

Để dễ hiểu và nắm được một cách cụ thể hơn thì người ta chia thành nhiều ngành con, trong đó có 4 nhóm chính và các ngành kỹ thuật hệ thống, liên ngành bao gồm:

– Kỹ thuật cơ khí: Người học tham gia trực tiếp làm các công việc liên quan đến thiết kế hệ thống vật lý, bộ nén khí, cơ học, vũ khí, phương tiện vận tải, động cơ đốt trong,… Bạn có thể xin vào làm trong bộ phận vẽ kỹ thuật cơ khí, tham gia lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí cho các nhà máy, công trình. Vận hành, bảo trì, xử lý sự cố, khai thác hệ thống sản xuất công nghiệp, thiết kế sản phẩm cơ khí, giám sát quá trình sản xuất,…

– Kỹ thuật hóa học: Nghiên cứu nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp điện lực, nhiên liệu, năng lượng, thực hiện quá trình hóa học như lọc đầu, lên men, sản xuất các phân tử sinh học, công nghiệp vật liệu xây dựng,… Nhân viên kỹ thuật ngành này có thể làm việc điều hành dây chuyền sản xuất trong nhà máy, xí nghiệp hóa chất, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, dầu khí, môi trường. Hoặc trở thành chuyên viên phân tích kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm, chuyên gia nghiên cứu tại các viện hóa học, giảng viên giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, điều hành trong các nhà máy hóa chất, phân bón,….

Tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội – Việc làm hấp dẫn, mức lương cao - Ảnh 2
Các ngành kỹ thuật đòi hỏi ứng viên phải có kiến thức chuyên môn vững vàng. Nguồn: Internet.

– Kỹ thuật xây dựng: Thiết kế, xây dựng hạ tầng cơ sở, công trình như sân bay, nhà cửa, đường sắt, hệ thống cấp nước cầu cống,… Nếu làm kỹ sư xây dựng làm ngoài công trường thì bạn sẽ trực tiếp thực hiện các dự án, làm thiết kế, thi công, giám sát,… Nếu bạn làm kỹ sư xây dựng trong công xưởng thì sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến thi công, sản xuất vật liệu xây dựng, quản lý chất lượng,… Cuối cùng là kỹ sư xây dựng làm việc trong văn phòng ở các vị trí như chuyên viên tư vấn xây dựng, chuyên viên lập dự toán, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra thiết kế xây dựng tại các công ty, giảng viên,….

– Kỹ thuật điện: Thiết kế, nghiên cứu hệ thống điện và điện tử gồm mạch điện, cáp quang, hệ thống máy tính, hệ thống thông tin liên lạc, bảng điều khiển,… Bạn có thể làm trong các nhà máy điện, công ty truyền tải và phân phối điện (EVN), công ty tư vấn, thiết kế, xây lắp hệ thống điện, hệ thống năng lượng tái tạo, các cơ quan nhà nước về quản lý và sử dụng năng lượng,…

Trong số các ngành nhỏ của lĩnh vực kỹ thuật thì điện tử truyền thông, kỹ thuật xây dựng – giao thông, truyền thông mạng và máy tính, kỹ thuật năng lượng là có tiềm năng nổi bật hơn cả, khả năng thất nghiệp thấp, cơ hội thăng tiến cao hơn. Tùy thuộc vào khả năng, chuyên môn và mong muốn của riêng mình mà bạn có thể lựa chọn một công việc phù hợp với tiêu chí tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội của các công ty. Với tổng quan ngành kỹ thuật như vậy thì việc bạn xin vào làm trong một công ty, doanh nghiệp nào đó là không mấy khó khăn, bên cạnh đó bạn còn có thể tự mình kinh doanh.

Tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội – Việc làm hấp dẫn, mức lương cao - Ảnh 3
Lĩnh vực kỹ thuật bao gồm nhiều nhánh nhỏ khác nhau, ứng viên tùy theo khả năng và chuyên môn của mình để lựa chọn công việc phù hợp. Nguồn: Internet.

Mức lương của nhân viên kỹ thuật

Do nhu cầu đời sống sinh hoạt, chi phí ở Hà Nội cũng cao hơn so với nhiều địa phương khác nên mức lương nhân viên kỹ thuật ở đây nhận được cũng ưu đãi hơn, đây là điều dễ hiểu. Việc làm kỹ thuật có mức thu nhập khá cao và hấp dẫn. Sinh viên mới tốt nghiệp, ít kinh nghiệm thì một tháng nhận khoảng 5 – 7 triệu đồng. Những người có kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn tốt thì thu nhập khoảng 10 – 15 triệu/tháng. Dẫn đầu trong ngành kỹ thuật là nhân viên công nghệ thông tin (IT) đạt khoảng 20 triệu/tháng, lọt top 3 những công việc có thu nhập cao nhất. Nếu tiếng anh giao tiếp hoặc chuyên ngành của bạn tốt thì đó sẽ là lợi thế lớn để bạn xin việc vào công ty lớn, nâng cao cơ hội phát triển bản thân, mức lương cũng cao hơn nhiều.

Tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội – Việc làm hấp dẫn, mức lương cao - Ảnh 4
Mức lương của nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội được đánh giá ở mức cao. Nguồn: Internet.

Phẩm chất cần có ở một nhân viên kỹ thuật

Khả năng phân tích, tư duy

Nhân viên kỹ thuật làm việc chủ yếu với các hệ thống, thiết bị, máy móc, bởi vậy mà người làm phải có kiến thức tốt, am hiểu máy móc thuộc chuyên ngành mình theo học có khả năng phân tích và tư duy logic tốt để tìm ra các vấn đề, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Cẩn thận, tỉ mỉ

Nghề kỹ thuật liên quan đến nhiều máy móc, thông số kỹ thuật, tất cả đều cần sự chính xác cao, chỉ sai sót nhỏ cũng đủ làm hỏng cả một hệ thống, dự án, vậy nên trong quá trình thực hiện đòi hỏi nhân viên kỹ thuật phải luôn cẩn thận, tỉ mỉ, kiểm tra kỹ từng chi tiết, dữ liệu để đảm bảo tổng thể hoàn hảo.

Chăm chỉ

Đây không phải công việc ‘ngồi mát ăn bát vàng’, bạn cần phải sử dụng đôi bàn tay của mình rất nhiều để thực hiện các thao tác, do vậy yếu tố chăm chỉ là điều cần thiết. Chăm chỉ tìm hiểu thêm thông tin mới, bổ trợ cho nguồn kiến thức của mình, bạn nên nhớ khoa học, kỹ thuật không ngừng phát triển nếu không thường xuyên cập nhật tin tức,… thì bạn sẽ sớm bị tụt hậu, kém cỏi hơn mọi người. Ngoài ra, công việc của kỹ thuật viên đòi hỏi sự thành thục của đôi tay, các thao tác cần sự chính xác cao, chính sự chăm chỉ, không ngại khó mới là điều giúp bạn có được thành công.

Tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội – Việc làm hấp dẫn, mức lương cao - Ảnh 5
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, nhân viên kỹ thuật cần có nhiều kỹ năng, yếu tố khác. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Ngành nghề nào cũng có ưu nhược điểm riêng, nếu bạn có đam mê với kỹ thuật, với những thông số, máy móc,…. liên quan đến lĩnh vực này thì hãy quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Cơ hội việc làm rộng mở cùng mức lương ổn định, đầy tiềm năng như đã phân tích ở trên chắc hẳn cũng đủ để bạn quyết định tham gia nộp hồ sơ khi các công ty tuyển nhân viên kỹ thuật tại Hà Nội rồi.

Lựu Nguyễn

Nguồn: https://timvieckythuat.com

Đánh giá

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.