Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín

5 (100%) 1 vote

Với những ai đang tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội thì các trang tin tuyển dụng kỹ thuật sẽ là nguồn tin hàng đầu. Tuy nhiên, không ai đảm bảo độ xác thực của những thông tin này.

Thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, việc tìm kiếm và chia sẻ thông tin ngày càng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện bất chấp khoảng cách địa lý. Do đó, tất cả mọi hoạt động buôn bán, giao thương, tuyển dụng,… đều diễn ra cực kì phổ biến trên mạng xã hội. Tìm kiếm việc làm trên internet được coi là một lựa chọn tuyệt vời bởi nó không những thuận tiện, nhanh chóng mà xác suất thành công cũng khá cao. Tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên ngày nay, tìm việc trên internet cũng ẩn chứa khá nhiều rủi ro, có những nguồn tin tuyển dụng uy tín, chất lượng thì cũng có những thông tin lừa lọc, không tin cậy. Do đó, khi quyết định lựa chọn mạng xã hội để làm kênh tuyển dụng chính thì bạn nhất định nên nắm rõ một số bí quyết dưới đây.

Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín - Ảnh 1
Tìm việc kỹ thuật trên mạng có ưu điểm là nhanh chóng, thuận lợi và xác suất thành công cao. (Nguồn: Internet)

Kiểm duyệt ‘’đầu vào’’ chặt chẽ

Một trong những yếu tố đảm bảo tính minh bạch, uy tín của công việc mà bạn đang ứng tuyển là hãy kiểm tra thật kĩ trang web đăng tin tuyển dụng là trang nào, có đáng tin không. Nếu như nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên thực sự, chắc chắn sẽ tìm đến những nguồn tin uy tín, nói không với các trang đăng tin ‘’dạo’’ thiếu tính minh bạch. Một số trang web đăng tin tuyển dụng uy tín được các doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu có thể kể đến như timviec.com, timviec365, Mywork, Vieclam24h,… Nếu như không nắm rõ về các thông tin trang này, các kỹ thuật viên tương lai có thể  tham khảo qua thông tin tìm kiếm trên google để có được nhận định chính xác nhất.

Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín - Ảnh 2
Các đơn vị uy tín sẽ lựa chọn các kênh truyền thông uy tín để tìm kiếm ứng viên thích hợp. (Nguồn: Internet)

Sau khi ‘’lọc’’ được ‘’đầu vào’’ từ kênh thông tin tuyển dụng, bạn tiếp tục xem xét đến độ uy tín của doanh nghiệp thông qua website của đơn vị đó hoặc các thông tin liên quan trên mạng internet. Tìm hiểu thật kỹ trước khi ứng tuyển sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất, tiết kiệm thời gian, công sức để tìm được việc làm lâu dài, chất lượng.

Phải tạo được sự khác biệt

Có một sự thật rằng, tất cả các nhà tuyển dụng ngành kỹ thuật cũng như bất cứ ngành nghề nào khác đều bị ấn tượng bởi các ứng viên có sự khác biệt hơn so với những ứng viên khác.  Chính điều đó giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bộ hồ sơ mà họ nhận được mỗi ngày. Thời đại mạng xã hội bùng nổ mang đến nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, chỉ cần 1 cú click chuột hay vài giây gõ từ khóa tìm kiếm trên mạng là ra hàng tá thông tin việc làm mình cần. Nói chung, tìm việc trên mạng mang đến hiệu quả hơn nhiều so với hình thức truyền thống, cơ hội là công bằng với tất cả mọi người. Do đó, để tìm được việc làm trên mạng hiệu quả, trước hết bạn cần phải hội tụ được các kỹ năng cần thiết như chọn lọc thông tin, chuẩn bị hồ sơ,…

Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín - Ảnh 3
Sự khác biệt của ứng viên là điều được nhà tuyển dụng chấm điểm cao nhất. (Nguồn: Internet)

Lời khuyên của các nhà quản lý đưa ra cho bạn là nên chuẩn bị một danh sách website tuyển dụng có uy tín và theo dõi họ để cập nhật liên tục các cơ hội dành cho mình. Khi đăng hồ sơ cá nhân trực tuyến lên các trang web, phải cung cấp thông tin cá nhân một cách đầy đủ, chính xác, đặc biệt là số điện thoại và email để họ liên lạc khi cần. Ngoài ra, sử dụng từ khóa liên quan đến kỹ thuật, tòa nhà,… trong hồ sơ sẽ giúp cho CV của bạn được ưu tiên ở các mục đầu tiên trên các trang tìm kiếm. Nếu như bạn là người có khả năng tiếng Anh thì có thể viết một bộ hồ sơ bằng tiếng Anh, có một sự thật bất ngờ rằng hồ sơ tiếng Anh ở Việt Nam còn nhiều gấp đôi tiếng Việt.

Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín - Ảnh 4
Hồ sơ bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn nổi bật giữa nhiều ứng viên viết tiếng Việt. (Nguồn: Internet)

Tóm lại, nguyên tắc vàng mở ra thành công cho công cuộc tìm kiếm việc làm và bị nhà tuyển dụng ngó lơ là không biết cách tạo nên sự khác biệt. Mọi ứng viên nên ghi nhớ điều này nhé!

Làm nổi bật bản thân trong CV

Bạn là một kỹ thuật viên tòa nhà đầy tiềm năng trong tương lai, đừng ngần ngại thể hiện cho nhà tuyển dụng biết điều đó. Không ít trường hợp các ứng viên không cần phải đi tìm nhà tuyển dụng mà chính họ là người được các nhà quản lý để mắt đến, mời đi phỏng vấn. Lý do duy nhất chính là bản CV ấn tượng từ nội dung đến hình thức, và quan trọng nhất là nêu bật được các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn phù hợp. Đây là 3 mục mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất đối với các hồ sơ tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội.

Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín - Ảnh 5
Kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ là 3 yếu tố được nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem hồ sơ của ứng viên. (Nguồn: Internet)

Bạn hãy trình bày một cách khoa học, đầy đủ và chi tiết nhất các kỹ năng, kinh nghiệm mình có mà bạn cảm thấy phù hợp với công việc mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên. Chẳng hạn với một kỹ thuật viên tòa nhà, để thành công chắc chắn không thể thiếu kỹ năng làm việc nhóm, lòng yêu nghề, sự linh hoạt nhanh nhẹn trong việc giải quyết tình huống,…

Mất điểm khi hồ sơ mắc lỗi

Một trong những điều khiến nhà tuyển dụng kỹ thuật‘’than trời’’ khi nhận hồ sơ của ứng viên là mắc quá nhiều lỗi về chính tả, trình bày thiếu khoa học, quá ngắn hoặc quá dài, nội dung lan man không nổi bật được điều mà nhà tuyển dụng cần,… Sự chuyên nghiệp của ứng viên được đánh giá ở nhiều phương diện khác nhau, hồ sơ xin việc là một trong những yếu tố đó. Với nhiều nhà tuyển dụng khó tính, mắc lỗi cơ bản như sai ngữ pháp, chính tả,… sẽ khiến bạn bị loại một cách không thương tiếc. Càng những đơn vị lớn, uy tín và chuyên nghiệp thì sự khắt khe này càng lớn.

Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín - Ảnh 6
Sự chuyên nghiệp của ứng viên được đánh giá ở nhiều phương diện khác nhau, hồ sơ xin việc là một trong những yếu tố đó. (Nguồn: Internet)

Do đó, các ứng viên hãy thận trọng và kiểm tra thật kĩ trước khi đăng hồ sơ trực tuyến của mình lên mạng hoặc là gửi CV cho nhà tuyển dụng để tránh trường hợp mất điểm vì những sai lầm không đánh có. Ngoài ra, duy trì mối liên lạc với nhà tuyển dụng cũng là điều cần thiết nhưng ít ứng viên làm được. Đa số họ chỉ gửi đi và chờ trong bị động. Việc gọi điện, gửi email sau khi nộp hồ sơ không chỉ chắc chắn việc họ đã nhận được hồ sơ của bạn chưa mà còn khẳng định rằng bạn rất quan tâm đến vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần. Bất cứ người quản lý nào cũng rất thích những ứng viên có tính chủ động như vậy.

Cảnh giác với việc nhẹ, lương cao

Đây là rủi ro lớn nhất mà nhiều người lo ngại khi tìm việc trên mạng. Lời khuyên của các chuyên gia tuyển dụng dành cho bạn là nói không với việc nhẹ, lương cao đồng thời tìm hiểu kĩ về công ty trước khi ứng tuyển. Một đơn vị tin cậy sẽ có website cập nhật tin tức thường xuyên, trụ sở rõ ràng, mã số thuế,… Nên cảnh giác với các việc làm được trả lương quá cao, không yêu cầu kinh nghiệm, địa điểm không cụ thể,…

Kinh nghiệm giúp tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng uy tín - Ảnh 7
Tìm việc trên mạng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bạn không lường trước được. (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

Tìm việc làm kỹ thuật tòa nhà tại Hà Nội trên mạng nói riêng cũng như các công việc khác nói chung đều tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không biết cách chọn lọc thông tin. Cơ hội tốt, việc làm tốt rất nhiều mà những việc làm mang tính cách lừa đảo cũng không hề ít. Do đó, điều quan trọng nhất là hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi lựa chọn gửi CV vào một đơn vị tuyển dụng nào đó nhé!

Hà Trần

Nguồn: https://timvieckythuat.com/

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.