Tổng quát những kiến thức cơ bản về kỹ thuật tự động hóa

5 (100%) 1 vote

Bạn hiểu kỹ thuật tự động hóa là gì? Công việc của chuyên ngành này là gì? Và cơ hội việc làm ra sao?. Hãy cùng bài viết sau giải đáp hết nhé !

Tự động hóa là gì?

Tổng quát những kiến thức cơ bản về kỹ thuật tự động hóa - Ảnh 1
Tự động hóa là gì? Nguồn ảnh Internet.

Tự động hóa là chuyên ngành thuộc lĩnh vực điện – điện tử cần phải có sự tác động và can thiệp của con người mới có thể thực hiện được. Tự động hóa có nghĩa là thực hiện công việc giúp đỡ mạch điện truyền động điện.

Tự động hóa chứng tỏ là một ý tưởng có hiệu quả tuyệt đối ở các ngành công nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp có quy trình sản xuất, hàng hóa tiêu dùng.

Hệ thống tự động hóa gồm 2 phần chính điện và điện tử là hệ thống có cả điện và điện tử và cơ khí. Các tên tương đương của tự động hóa là: Điều khiển tự động, tin học công nghiệp, điện tử công nghiệp và điện tử động, thuộc nhóm ngành kỹ thuật điều khiển. Hay có thể hiểu rộng hơn nữa là thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện.

Xem thêm các khối Kỹ thuật khác: https://bitly.vn/8ytz

Công việc cụ thể của chuyên ngành kỹ thuật tự động hóa

Tổng quát những kiến thức cơ bản về kỹ thuật tự động hóa - Ảnh 2
Công việc của chuyên ngành tự động hóa. Nguồn ảnh Internet.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường chuyên ngành kỹ thuật tự động hóa có thể làm việc tại các viện nghiên cứu điện tử – tin học – tự động hóa, Viện ứng dụng công nghệ, Trung tâm thiết kế vi mạch, các khu công nghệ cao cấp hiện đại, giảng viên hoặc chuyên viên nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề.

Các doanh nghiệp, công ty, sản xuất trong và ngoài nước về các lĩnh vực tự động hóa. Kinh doanh tư vấn kỹ thuật, các thiết bị tự động hóa và chuyển giao công nghệ.

Bên cạnh đó bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc chuyên ngành tự động hóa như:

  • Kỹ sư tự động hóa.
  • Kỹ sư bảo trì tự động hóa.
  • Kỹ sư kinh doanh tự động hóa.
  • Kỹ sư lập trình tự động hóa.
  • Kỹ sư thiết bị tự động hóa.
  • Nhân viên tự động hóa.
  • Maintenance Technician/ Tự động hóa

Kỹ năng cần có của kỹ thuật tự động hóa

Ngành tự động hóa là ngành công nghệ cao nhất và vượt bậc hiện nay, không những phát triển không ngừng mà mức lương và chế độ đãi ngộ cũng hấp dẫn khiến nhiều người mong ước. Những để trở thành kỹ sư tự động học thì bạn cần phải có những kỹ năng và tố chất sau khi mới có thể làm nghề này:

  • Siêng năng, chịu khó tìm tòi, kiên nhẫn: Làm việc trong chuyên ngành kỹ thuật tự động hóa bạn thường xuyên phải làm việc với máy móc, các thiết bị, lặp đi lặp lại một quy trình làm việc công nghệ. Chính vì điều này, người làm kỹ thuật tự động hóa cần có tính nhẫn nại và kiên trì, chăm chỉ chịu khó. Nếu không có tính này thì sẽ khó có thể làm được nghề. Bên cạnh đó nếu bạn thông minh, nhanh nhẹn, năng động và tỉ mỉ từng thao tác và yêu thích công việc này thì đây là một lợi thế.
  • Tư duy logic, đam mê kỹ thuật chuyên ngành tự động hóa: Không chỉ riêng với chuyên ngành tự động hóa mà bất kỳ một ngành nghề nào thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ cũng đòi hỏi tư duy cao. Sự đam mê, khám phá, tìm tòi trong công nghệ cũng cần phải có đầu óc mới phát triển được. Đặc biệt, ngành tự động hóa được xem là một bước phát triển cao của kỹ thuật nên lại càng bắt buộc kỹ năng này.
  • Thích nghiên cứu, sáng tạo chủ động: Công nghệ thay đổi liên tục, những kỹ thuật phải thường xuyên học hỏi và tìm kiếm những thứ mới mẻ để kỹ thuật không bị lỗi thời. Chính vì vậy chuyên ngành kỹ thuật tự động hóa cần phải liên tục nghiên cứu, chủ động trau dồi kiến thức và nâng cao trình độ để không bị nghề đẩy ra.

Mức lương của kỹ thuật có cao không: https://bitly.vn/8yue

Những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cơ bản trong chuyên ngành kỹ thuật tự động hóa. Những cơ hội làm việc và kỹ năng yêu cầu khi làm việc trong chuyên ngành hàng đầu thế giới này. Đừng ngần ngại hãy thử sức mình nếu bạn đam mê công nghệ. Hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin chuyên ngành,  tìm môi trường đào tạo chuyên nghiệp để phát triển bản thân.

5 (100%) 1 vote

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.